Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về khoa học công nghệ và chuyển đổi số, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và tập đoàn Viettel vừa được Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Văn San, Giám đốc Học viện và Phó Tổng giám đốc Viettel Tào Đức Thắng ký kết ngày 4/11.

{keywords}
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa PTIT và Viettel diễn ra chiều ngày 4/11.

Phát biểu tại lễ ký, Đại tá Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, PTIT là một trong số ít các cơ sở đào tạo đã có những đóng góp lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao cho tập đoàn thời gian qua. Việc ký kết biên bản hợp tác là cần thiết, thể hiện sự cam kết lâu dài và bền vững giữa 2 đơn vị, thể hiện hợp tác sâu, rộng của doanh nghiệp trong các hoạt động nghiên cứu, đào tạo của nhà trường.

Chủ tịch Hội đồng PTIT, Giáo sư, Tiến sỹ Từ Minh Phương cũng tin tưởng rằng, biên bản ghi nhớ hợp tác mới ký kết sẽ khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế sẵn có của cả 2 đơn vị để đóng góp cho hoạt động nghiên cứu phát triển, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường.

{keywords}
Đến nay, hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp PTIT đã và đang làm việc tại Viettel, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

Nhiều năm qua, Học viện đã hợp tác hiệu quả với các doanh nghiệp trong đó có Viettel về đào tạo, tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực cũng như hợp tác phát triển, khai thác cơ sở vật chất.

Trên cơ sở đó, Học viện và Viettel đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cho chặng đường từ nay đến năm 2026 để  tiếp tục khai thác tiềm năng và lợi thế của 2 đơn vị trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, bao gồm cả nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng và triển khai thực nghiệm đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành TT&TT và đất nước.

Cụ thể, theo nội dung ghi nhớ hợp tác, thời gian tới, 2 đơn vị sẽ tập trung hợp tác trong các lĩnh vực: AI, Blockchain, Logistics và Vô tuyến di động.

Hai bên cũng thống nhất tổ chức các nhóm nghiên cứu chung, tổ chức các cuộc hội thảo khoa học, sinh hoạt học thuật thường xuyên để trao đổi kết quả nghiên cứu; phối hợp, triển khai hoạt động hợp tác về khoa học công nghệ theo nhu cầu.

Bên cạnh đó, Viettel sẽ đồng hành cùng Học viện trong tiến trình chuyển đổi số, đặc biệt là hình thành Đại học số tại Học viện; hình thành kho tri thức số giữa hai đơn vị.

Trong các hoạt động đào tạo, Học viện sẽ xây dựng, triển khai các chương trình đào tạo dài hạn theo nhu cầu và đặt hàng của Viettel; cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn, chứng chỉ nghề, chuyên gia cho Viettel cũng như cung cấp nguồn nhân lực cho tập đoàn công nghệ này thông qua các chương trình thực tập sinh, tuyển dụng, học bổng tài năng…

Vân Anh

Nhân lực ngành Trí tuệ nhân tạo đang rất thiếu ở Việt Nam và trên thế giới

Nhân lực ngành Trí tuệ nhân tạo đang rất thiếu ở Việt Nam và trên thế giới

Theo các chuyên gia, ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) đang rất thiếu những nhân sự tài năng kể cả ở trình độ sơ cấp và cao cấp. Tuy nhiên, Việt Nam đang có tiềm năng lớn để đào tạo thế hệ nhân tài AI tương lai.