Các doanh nghiệp tiền mật mã nhận thấy họ gần như không thể tiếp cận được bảo hiểm và điều này đang ngăn cản các nhà đầu tư, kiểm toán viên của PricewaterhouseCoopers (PwC) trong Big Four nói với Reuters ngày 20/12.

Trong các bình luận tập trung vào thị trường fintech toàn cầu, Henri Arslanian - lãnh đạo phụ trách Fintech và tiền mật mã của PwC ở Châu Á - đã nhấn mạnh tình trạng mâu thuẫn mà các doanh nghiệp ngành công nghiệp tiền mật mã phải đối mặt khi cố gắng thu hút đầu tư.

“Hầu hết các công ty tiền mật mã có tư duy tổ chức muốn mua bảo hiểm thích hợp và trong nhiều trường hợp, nhận được đầy đủ bảo hiểm là một yêu cầu pháp lý hợp pháp,”  ông nói với ấn phẩm, tiếp tục:

“Tuy nhiên, tiếp cận bảo hiểm như vậy là gần như không thể, bất chấp những nỗ lực tốt nhất của họ”

Nhiều nhà quản lý tiền mật mã quan tâm việc tham gia vào lĩnh vực này, Reuters cho biết, trích dẫn một cuộc khảo sát vào tháng 9 và cho biết đã đặt mức độ quan tâm như vậy ở mức 72% của các nhà đầu tư tổ chức trả lời công ty nghiên cứu rằng, tiền mật mã có một vị trí trong tương lai.

Sau một năm thua lỗ nặng nề đối với những người tham gia và tổ chức phát hành các dịch vụ tiền xu lần đầu (ICO) nói riêng, triển vọng đầu tư và dài hạn của các nhà khai thác tiền mật mã lại một lần nữa được chú ý.

Công ty khai thác tiền mật mã khổng lồ Bitmain - đã có báo cáo về kế hoạch tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hồng Kông đã được tiết lộ vào tháng 6 - đã phải đối mặt với nhiều báo cáo về sự hiểu lầm về cả hai cơ quan quản lý địa phương và Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (HKEX).

Cùng thời điểm đó, những người tham gia tài trợ cho các doanh nghiệp tiền mật mã, chẳng hạn như ngân hàng thương mại tiền mật mã Galaxy Digital, cho rằng sự gia nhập của các nhà đầu tư tổ chức vừa được đảm bảo vừa là một bước quan trọng để hợp pháp hóa thị trường.