Xu hướng chi tiêu trong thời gian tới

Quá trình chuyển đổi số đòi hỏi hiện đại hóa các ứng dụng và hạ tầng hỗ trợ. Quá trình này cần đảm bảo khai thác hiệu quả lượng dữ liệu khổng lồ, vốn được tạo ra theo nhiều cách và được quản lý bằng nhiều công nghệ, như công nghệ phân tích dữ liệu trong bộ nhớ, xử lý dữ liệu IoT và trí tuệ nhân tạo (AI). Với những yêu cầu xử lý dữ liệu khác nhau, doanh nghiệp thường phải chạy ứng dụng trên các máy chủ riêng lẻ, tạo ra sự phức tạp trong quản lý cũng như gia tăng chi phí trong duy trì hệ thống.

Để giải phóng giá trị dữ liệu theo thời gian thực đòi hỏi một môi trường quản lý ứng dụng và dữ liệu hiện đại. Hạ tầng CNTT đang hỗ trợ các ứng dụng và nền tảng quản lý dữ liệu đó đóng vai trò của một lớp nền tảng trọng yếu. Các nền tảng này giúp doanh nghiệp hiện đại hóa, tuân thủ tiêu chuẩn mở và dựa trên công nghệ điện toán đám mây trong quản trị dữ liệu. Đồng thời, nền tảng vẫn duy trì được các thuộc tính đặc biệt như hiệu năng phân tích và xử lý giao dịch nhanh chóng, cùng với độ tin cậy và khả năng bảo vệ dữ liệu hàng đầu.

{keywords}
Kết quả khảo sát tiêu chí hàng đầu để lựa chọn máy chủ, theo báo cáo IDC 2020.

Hoạt động dựa vào dữ liệu cho phép các doanh nghiệp hiện đại cạnh tranh hiệu quả hơn trong nền kinh tế số thông qua phân tích dữ liệu từ các ứng dụng nghiệp vụ chính và các sáng kiến mới như IoT, rô-bốt, bảo mật và tự động hóa chuỗi cung ứng thế hệ mới. Khi các tổ chức tìm cách để cung cấp các giải pháp và trải nghiệm số, thông tin có được từ dữ liệu có ý nghĩa rất lớn đối với việc đưa ra những quyết định kinh doanh quan trọng.

Là một trong những nhà sản xuất hạ tầng hàng đầu, cuối năm 2020, HPE đã cho ra mắt dòng máy chủ HPE Superdome Flex 280 (HPE Superdome Flex 280) với sự kế thừa từ nhiều thập kỷ kinh nghiệm sáng tạo các nền tảng scale-up từ HPE và Silicon Graphics International (SGI). Sản phẩm đã mang tới một chuẩn mực rất cao về máy chủ trọng yếu dành cho các doanh nghiệp hoạt động dựa vào dữ liệu, đáp ứng nhu cầu xử lý nhiều công việc đa dạng và các bài toán dữ liệu lớn, nhưng vẫn đảm bảo tăng trưởng và tính hiệu quả về chi phí.

Giải pháp thích hợp cho các ứng dụng trọng yếu và cơ sở dữ liệu khổng lồ

Thay vì sử dụng nhiều máy chủ riêng lẻ gây tăng chi phí, doanh nghiệp có thể sử dụng đồng bộ dòng sản phẩm HPE Superdome Flex 280. Sản phẩm này được đánh giá đủ linh hoạt và mạnh mẽ để chạy các ứng dụng trọng yếu, đồng thời xử lý những khối lượng dữ liệu lớn được luân chuyển trong một doanh nghiệp hiện đại.

Ở Việt Nam, có thể kể đến trường hợp của một công ty sản xuất chất bán dẫn công nghệ cao. Doanh nghiệp này đã lựa chọn dòng máy chủ HPE Superdome Flex 280 mới để thay thế cho hệ thống Unix truyền thống, giúp vận hành cơ sở dữ liệu Oracle được mượt mà hơn. Superdome Flex 280 hỗ trợ chuyển từ các nền tảng truyền thống sang nền tảng x86 và vẫn đảm bảo được độ tin cậy, độ sẵn sàng và khả năng sửa chữa (reliability, availability, and serviceability - RAS), nhằm giúp duy trì cấp độ dịch vụ cao nhất. Đơn vị này cũng đang tận dụng Quản lý ảo hóa Oracle để quản lý giấy phép linh hoạt.

Tùy theo quy mô, nhu cầu, nhà quản trị có thể lựa chọn cấu hình phù hợp cho mục đích hoạt động của doanh nghiệp.

Chiến lược bảo mật hoàn hảo

Bên cạnh đó, máy chủ HPE Superdome Flex 280 còn được thiết kế với chiến lược bảo mật với một số cơ chế như: Phân hệ quản lý được "cách ly" để không cho phép cập nhật firmware từ hệ điều hành; Hạn chế số lượng các giao diện tiêu chuẩn chung trong ngành (Điều làm gia tăng số lỗ hổng an ninh bảo mật).

{keywords}
Máy chủ Superdome Flex 280 có thể mở rộng một cách liền mạch từ 2 đến 8 socket (1 đến 2 chassis) trên cùng một hệ thống.

Một khách hàng đã thành công trong việc ứng dụng Superdome Flex 280 vào vận hành quản trị dịch vụ cho biết, HPE Superdome Flex 280 hỗ trợ chạy cơ sở dữ liệu Microsoft SQL trong ứng dụng đặt xe trực tuyến, giúp Doanh nghiệp này giành lại thị phần với taxi công nghệ. Theo đánh giá của đại diện đơn vị, Superdome Flex 280 đã chứng minh được độ tin cậy đối với hệ thống trọng yếu, đảm bảo tính bảo mật thông tin cũng như khả năng mở rộng cho các nhu cầu đa dạng.

Với những đặc tính trên, HPE đã chứng minh được dòng sản phẩm máy chủ HPE Superdome Flex 280 là một giải pháp hoàn hảo dành cho những tổ chức đang bắt đầu cuộc hành trình hiện đại hóa các ứng dụng và hạ tầng, đặc biệt là giải phóng giá trị của dữ liệu một cách kịp thời.

An Nhiên