Chủ tịch Qualcomm Cristiano Amon giới thiệu Snapdragon Ride tại CES 2020. Ảnh: Cnet

Hôm 6/1, Qualcomm vừa công bố một loạt chip và công nghệ mới dành cho các nhà sản xuất xe hơi có tên Snapdragon Ride. Nó có thể tích hợp lượng lớn dữ liệu từ các cảm biến trên xe và tương thích với các quy định hiện hành về hỗ trợ tài xế và an toàn. Công ty còn giới thiệu hệ thống mới để kết nối xe hơi với mạng di động tốc độ cao “C-V2X”.

Sản phẩm mới cho thấy Qualcomm muốn chống lại Intel và Nvidia trong lĩnh vực chip cho xe tự lái. Snapdragon Ride bao gồm một số tùy chọn SoC cũng như phần mềm xe tự lái, tăng tốc máy học (machine learning). Nó sẽ hỗ trợ hệ thống hỗ trợ tài xế nâng cao hay “ADAS” như giữ cho xe đi đúng làn, nhận biết đèn tín hiệu, lái xe tự động trên đường cao tốc. Đây là cấp độ 1 hoặc 2 của xe tự lái.

Qualcomm sẽ giao chip và hệ thống cho khách hàng vào cuối năm 2020 và hi vọng những mẫu xe trang bị công nghệ của họ có thể sản xuất vào năm 2023. Công ty từng tiết lộ tham vọng xe tự lái năm 2017 sau khi nhận giấy phép thử nghiệm xe tự lái tại California, Mỹ. Hiện tại, nguồn thu chủ yếu của Qualcomm là từ chip smartphone và phí bản quyền.