Qualcomm Technologies hôm 3/11 (giờ Mỹ) đã cho ra mắt hai nền tảng di động Snapdragon 5G gồm Snapdragon 865 cao cấp và phiên bản thấp hơn là 765.

Snapdragon mới là các nền tảng tích hợp 5G đầu tiên trên thế giới.

Nền tảng di động Snapdragon 865 bao gồm Snapdragon X55 Modem-RF System, là modem kết nối mạng có thể mang tới hiệu suất và tính kết nối cao hơn hẳn các dòng sản phẩm đời trước. 

Snapdragon mới là các nền tảng tích hợp 5G đầu tiên trên thế giới.

Trong khi đó, nền tảng Snapdragon 765 (và 765G) là phiên bản cấp thấp hơn, nhưng vẫn được tích hợp 5G sẽ mang lại những trải nghiệm về 5G, AI và Snapdragon Elite Gaming hỗ trợ chơi game. 

Qualcomm kỳ vọng rằng nền tảng Snapdragon 865 và Snapdragon 765 (và 765G) sẽ xuất hiện trền hầu hết các sản phẩm điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Adroid của người dùng cả 4G và 5G. 

Hai nền tảng Snapdragon 865 và 765 sẽ được tích hợp trên smartphone vào đầu năm 2020.

Các nhà mạng đầu tiên sẽ sử dụng smartphone 5G dùng chip Snapdragon bao gồm Verizon và Vodafone, và nhiều nhà mạng khác hứa hẹn sẽ dùng bộ đôi nền tảng mới của Qualcomm vào năm 2020.

Trong ngày đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon thường niên (Snapdragon Summit 2019), Chủ tịch Qualcomm, Cristiano Amon và đại diện các hãng điện thoại, các nhà mạng công bố, vào năm 2020, công nghệ 5G sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn cầu với tốc độ truy cập siêu nhanh của 5G – tốc độ multi-gigabit. 

Trong sự kiện, ông Bin Lin, Phó Chủ tịch tập đoàn Xiaomi cho biết trong quý 1 năm 2020, Xiaomi sẽ cho ra mắt điện thoại cao cấp Mi 10 – một trong những điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới chạy trên nền tảng di động Snapdragon 865.

“Trong quý 1 năm 2020, Oppo sẽ ra mắt sản phẩm chạy Snapdragon 865. Oppo sẽ tiếp tục đầu tư vào các phát triển sản phẩm, nghiên cứu, cũng như xây dựng hệ thống tiêu chuẩn và các mô hình áp dụng thực tế của 5G", ông Alen Wu - Phó chủ tịch Oppo cho biết.

Quý 1/2020 sẽ có smartphone Oppo, Xiaomi chạy bộ xử lý Snapdragon 865.

Trong khi Oppo và Xiaomi công bố ra smartphone chạy Snapdragon 865, HMD Global chú trọng hơn vào bộ xử lý Snapdragon 765.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong năm 2020 là cải tiến để mang 5G tới nhiều người tiêu dùng hơn nữa – tạo ra những sản phẩm chất lượng ở mức giá vừa phải, nền tảng di động 765 giúp mang tới những trải nghiệm 5G tuyệt vời", Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm, HMD Global - đơn vị sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia trên điện thoại và tablet cho biết. 

Ngoài ra, trong sự kiện diễn ra tại Mỹ hôm nay, Qualcomm cũng giới thiệu công nghệ vân tay 3D siêu âm mới. Qualcomm 3D Sonic Max, phiên bản cảm biến vân tay siêu âm mới nhất cung cấp vùng nhận diện rộng hơn 17 lần so với thế hệ trước, cho phép tăng cường tính bảo mật thông qua xác thực bằng hai ngón tay, tăng tốc độ xác thực và giúp dễ dàng sử dụng.