Ông Cristiano Amon, Chủ tịch của Qualcomm, phát biểu tại sự kiện Diễn đàn Công nghệ Snapdragon

Qualcomm cho biết Công ty China Mobile Communication Group Device Co., Ltd (CMDC) và các nhà sản xuất thiết bị gốc hàng đầu Trung Quốc, bao gồm Xiaomi, OnePlus, OPPO, Vivo và ZTE, đang phát triển các thiết bị di động 5G trang bị nền tảng Qualcomm Snapdragon 855 với thiết bị modem Snapdragon X50 5G NR.

Được giới thiệu tại Diễn đàn Công nghệ Snapdragon thường niên của Qualcomm hiện đang diễn ra ở Mỹ, Snapdragon 855 Mobile Platform, thuộc dòng modem Snapdragon X50 NR, là nền tảng di động thương mại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ 5G multi-gigabit, công nghệ AI hàng đầu và thực tế mở rộng (XR). Dự kiến tại Hội thảo Đối tác toàn cầu Di động Trung Quốc diễn ra ở Quảng Châu, Qualcomm và các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ trình làng các thiết bị thử nghiệm 5G, bao gồm cả smartphone và thiết bị truyền thông cá nhân (CPE), đánh dấu một bước đột phá trong công cuộc thương mại hóa 5G.

Công nghệ 5G NR chuyển tải dữ liệu với tốc độ hàng chục gigabit trên giây cùng độ trễ thấp hơn mạng lưới hiện nay. Từ đó mở ra một trình độ liên lạc hoàn toàn mới, kết nối người dùng không gián đoạn, cũng như đem lại kỷ nguyên trải nghiệm hòa nhập cho điện thoại di động. Cùng với đó là các ưu điểm như lướt web nhanh hơn, tải xuống nhanh hơn, video call chất lượng tốt hơn, video streaming siêu nét và 360 độ, kèm theo tính năng AI chủ động hơn bao giờ. Các nhà sản xuất thiết bị hàng đầu Trung Quốc có thể tận dụng cơ hội 5G toàn cầu bằng những giải pháp đầu ngành do Qualcomm cung cấp, kể đến như Snapdragon 855, modem Snapdragon X50 NR, module ăngten QTM052 mmWave tích hợp thu phát RF đầu cuối. Những sản phẩm này giúp giải quyết bài toán độ phức tạp đang ngày càng gia tăng trong ngành công nghiệp thiết kế thiết bị, vốn theo sau các thế hệ công nghệ di động mới.

Cristiano Amon, Chủ tịch của Qualcomm, tuyên bố: "Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với cả hệ sinh thái của Trung Quốc để cung cấp trải nghiệm 5G chuyển đổi tới người dùng qua giải pháp của Qualcomm. Đầu năm 2018, chương trình 5G Pioneer đã được ra mắt cùng những cái tên Trung Quốc hàng đầu, và việc hoàn thành kết nối 5G bằng thiết bị di động của họ với nền tảng Snapdragon 855 chính là một thành tựu vô cùng đáng kể. Chúng tôi sẽ tiếp tục đem lại cơ hội phát triển 5G trong năm 2019 cho thị trường smartphone Trung Quốc".

Đại diện của China Mobile chia sẻ: "Công nghệ 5G sẽ thay đổi cơ bản cách chúng ta sống và định hình mọi khía cạnh của nền kinh tế và xã hội. Trước những thời cơ lớn lao mà 5G đem lại, China Mobile quyết định tăng cường hợp tác với Qualcomm và chuỗi giá trị ngành, nhằm tạo ra các thiết bị và trải nghiệm 5G phong phú cho người dùng".

Snapdragon 855 Mobile Platform được Qualcomm giới thiệu tại Diễn đàn Công nghệ Snapdragon đang diễn ra tại Mỹ

Từng nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc cũng đưa ra nhiều phản hồi về kế hoạch phát triển 5G cùng Qualcomm. Big Lin, nhà sáng lập và chủ tịch Xiaomi, cho biết công ty này đã hoàn thành kết nối tín hiệu và dữ liệu 5G thông qua thử nghiệm 5G mmWave cùng Snapdragon 855 để chuẩn bị cho ra mắt smartphone 5G trong năm 2019. Cả OnePlus và OPPO đều khẳng định sẽ là một trong số những nhà sản xuất công bố thiết bị di động 5G đầu tiên trên thị trường, với nền tảng sản phẩm mà Qualcomm cung cấp. Một đối thủ khác, Vivo, đưa ra kế hoạch 2020 sẽ triển khai smartphone 5G thương mại trên diện rộng. Còn ZTE không hề kém cạnh khi vượt qua thử nghiệm kết nối 5G Internet và WeChat trên smartphone 5G của mình trên hệ thống giả lập dựng trên nền tảng Snapdragon 855.