Kể từ khi Covid-19 lan rộng ra các quốc gia trên thế giới cũng như tại Mỹ, việc phát hiện và chẩn đoán bệnh lây nhiễm này gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện tại chỉ các phòng xét nghiệm có các máy xét nghiệm Covid-19 mới thực hiện được việc này. Cho đến nay, cách đơn giản nhất để xác định Covid-19 là xác định dựa trên kết hợp của các triệu chứng và đưa ra giả định tính toán. Báo cáo mới nhất cho thấy Quân đội Mỹ đang muốn khẩn trương phát triển một thiết bị đeo có thể phát hiện nhiều triệu chứng của Covid-19.

Quân đội Mỹ nghiên cứu thiết bị đeo giúp phát hiện nhanh Covid-19
Quân đội Mỹ lên kế hoạch phát triển thiết bị đeo giúp phát hiện nhanh Covid-19

Theo hồ sơ dự thầu, quân đội Mỹ cần khẩn trương phát triển thiết bị này. Nó cần một công cụ có thể đeo giúp chẩn đoán nhanh và chính xác người bị nhiễm Covid-19 để xác định và cách ly các trường hợp bị nhiễm trước khi có triệu chứng. Điều này cũng sẽ giúp theo dõi hoặc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Công cụ chẩn đoán này có thể được đeo trên cổ tay như đồng hồ hoặc trên đai áo. Mục đích là để cung cấp các dấu ấn sinh học phân tử về các hiện tượng như sốt, khó thở, tiếp xúc với virus và thậm chí là các chỉ số của kháng thể.

Hơn nữa, thiết bị sẽ theo dõi người đeo trong thời gian thực. Nếu có các triệu chứng nhỏ, cảm biến sẽ tự động nhắc nhở người dùng. Bằng cách này, một nhân viên y tế có thể đưa ra các quyết định như tiến hành kiểm tra toàn diện, cách ly hoặc chẩn đoán thêm. Covid-19 thường dễ lây lan hơn khi bệnh nhân có triệu chứng, vì vậy, cần phải phát hiện các triệu chứng sớm. Điều này có thể sẽ loại bỏ sự cần thiết phải thử nghiệm ngẫu nhiên.