Các nhà hàng vì thế cũng không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ online, không chỉ đối với riêng thực khách mà còn với cả những Đối tác Tài xế trực tiếp giao đồ ăn. BAEMIN tự hào gọi họ là những nhà hàng đạt "chuẩn" BAEMIN.

Một nhà hàng hay quán ăn được đánh giá chất lượng tốt thì món ăn ngon, không gian đẹp thôi là chưa đủ. Đó còn phải là nơi mà những Đối tác Tài xế cũng nhận được sự đối xử tận tâm và đầy chu đáo. Trong thời đại dịch vụ giao đồ ăn ngày càng được ưa chuộng, rất nhiều nhà hàng đã nỗ lực cải tiến và nâng cao chất lượng phục vụ không những cho khách hàng mà còn cho Cộng đồng Đối tác Tài xế, những người trực tiếp nhận giao món ngon từ nhà hàng mình đến tận tay khách hàng.

{keywords}
Bếp nhà BAEMIN.

Những dịch vụ dành riêng cho Đối tác Tài xế của nhiều nhà hàng có thể kể đến đó chính là vị trí ngồi chờ riêng biệt, khu vực giao đồ ăn tiện lợi hoặc bãi giữ xe riêng an toàn. Không những thế, nhiều nhà hàng còn đặc biệt hỗ trợ cho các Đối tác Tài xế bằng cách chế biến món ăn thật nhanh và mời nước lạnh để những "chuyên gia giao đồ ăn" giảm bớt mệt mỏi sau quãng đường dài di chuyển trên đường phố.

{keywords}
Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, một trong những nhà hàng tiên phong thực hiện biện pháp giãn cách xã hội

Như một sự công nhận và tri ân dành cho những nhà hàng đã và đang nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ của mình, đặc biệt là trong lĩnh vực bán đồ ăn giao đi, BAEMIN đã tổ chức cuộc thi mang tên "Quán này hay phết". Qua cuộc thi, BAEMIN tôn vinh Top 20 nhà hàng đi đầu, nỗ lực cải tiến vận hành kinh doanh hiệu quả trên nền tảng giao đồ ăn trực tuyến BAEMIN, có sự hỗ trợ tối đa dành cho những Đối tác Tài xế.

{keywords}

Tiêu chí lựa chọn 20 nhà hàng tiêu biểu này không phải do nhà hàng tự ứng cử, không phải do thực khách nhận xét mà dựa trên những tiêu chí đánh giá khắt khe về tổ chức vận hành nhà hàng.

Sau thời gian thu nhận ý kiến từ các Đối tác Tài xế, BAEMIN đã tìm ra những nhà hàng có chất lượng nổi bật cả về món ăn và dịch vụ chu đáo dành cho các "chuyên gia giao đồ ăn", BAEMIN tự hào gọi đó là những nhà hàng đạt "chuẩn" BAEMIN. Một số nhà hàng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực: “Combo Cơm Gà Xối Mắm Tỏi + Canh Rong Biển tại Bento Delichi - Cơm gà xối mỡ (vườn chuối) luôn "cháy hàng" vì mang lại bữa ăn không những bổ dưỡng mà còn tròn vị khó quên. Giá cả cũng hợp lí và tương ứng với chất lượng mang lại - một địa điểm thích hợp để trải nghiệm cùng gia đình và bạn bè” hay tại chuỗi trà sữa Tocotoco, Đào Tấn, Hà Nội dù giờ cao điểm hay không luôn làm món cực kỳ nhanh, có bãi đậu xe khá rộng rãi, nhân viên nhanh nhẹn, bảo vệ nhiệt tình còn dắt xe cho cả anh em tài xế.

{keywords}
{keywords}

Thông qua "Quán Này Hay Phết", BAEMIN hy vọng sẽ tạo được sự kết nối chặt chẽ cùng cái nhìn thiện cảm hơn giữa các Đối tác Nhà hàng và Đối tác Tài xế. BAEMIN tin rằng, mỗi món ăn được phục vụ cả bằng tay nghề khéo léo lẫn tinh thần vui vẻ, tôn trọng sẽ càng có được hương vị đậm đà, tươi mới.

Không những thế, từ TOP 20 nhà hàng đạt "chuẩn" BAEMIN muốn chia sẻ thêm những kinh nghiệm trong việc vận hành, bán hàng cùng những bí quyết kinh doanh hiệu quả trên nền tảng giao đồ ăn. Rõ ràng, việc kinh doanh không chỉ dựa vào khuyến mãi hay các chương trình marketing thời vụ, điều cốt lõi chính là chất lượng dịch vụ luôn luôn chu đáo, mang lại cho mọi khách hàng giá trị (niềm tin) và sự hài lòng bền vững.

Anh Trần Mạnh Đạt, một Đối tác Tài xế của BAEMIN chia sẻ về “Quán Này Hay Phết”: “Đúng là vào quán nào mà các bạn nhân viên niềm nở, dịch vụ cho anh em tài xế tốt thì chúng tôi rất thiện cảm. Đôi khi giao đồ ăn tới khách, tôi còn nói “quán này dễ thương lắm nè anh chị, sau ủng hộ thêm nha". Có hôm vào quán còn được mời trà đá, các bạn nhân viên nhiệt tình, công việc đỡ mệt hơn rất nhiều".

“Tôi nghĩ các nhà hàng đối xử nhiệt tình với cộng đồng tài xế nói chung cũng chính là nhiệt tình với thực khách. Khi tài xế vui vẻ thì sẽ gặp thực khách với sự niềm nở, ân cần hơn" - anh Nguyễn Văn Minh, một Đối tác Tài xế khác cho biết.

Hay như chị Vũ Quỳnh Thanh, chủ một nhà hàng tại TP.HCM cũng chia sẻ: “Mỗi ngày chúng mình gặp nhiều bạn rider lắm, cũng thấu hiểu rằng các bạn ấy đi giao hàng rất vất vả nên quán luôn mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ các bạn ấy nhiều nhất có thể. Món ăn được giao nhanh chóng với thái độ vui vẻ chắc chắn sẽ khiến khách hài lòng hơn”.

Nhà khoa học Albert Einstein từng nói rằng cuộc sống giống như lái một chiếc xe đạp vậy, để giữ thăng bằng thì ta luôn phải tiến về phía trước. Hoạt động vận hành một quán ăn, nhà hàng trong thời đại công nghệ số cũng thế, luôn phải vận động sáng tạo, không ngừng nâng cấp và cải thiện chất lượng dịch vụ thì mới luôn chiếm được vị trí vững chắc trong lòng khách hàng.

Việc chú trọng phát triển dịch vụ dành riêng cho các cộng đồng tài xế chính là một phần thiết yếu nằm trong quá trình vận hành nói trên. Xây dựng thương hiệu cho nhà hàng không chỉ bằng chính chất lượng món ăn, mà đặc biệt cần cả thái độ ân cần, niềm nở dành cho mọi người. Tiêu chuẩn này đã và đang là xu hướng kinh doanh được nhiều nơi áp dụng. Với những hiệu quả đạt được nhờ cách làm thông minh và nhân văn này, chắc chắn đây sẽ là chiến lược kinh doanh được nhân rộng trong tương lai.

Vào xem kết quả top 20 tại Website dành cho Đối tác Nhà hàng BAEMIN: http//merchant.baemin.vn

Phương Dung