Mới đây, UBND quận Tân Phú (TP.HCM) tổ chức trực tuyến lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới”. Theo Cổng thông tin điện tử tanphu.hochiminhcity.gov.vn, sự kiện được tổ chức tại trường Tiểu học Tân Sơn Nhì.

Phát biểu khai mạc, bà Trịnh Thị Mai Trinh, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú đã gửi thông điệp: Trong thời đại kỷ nguyên số, với nguồn tri thức nhân loại khổng lồ, luôn luôn phát triển và không ngừng đổi mới, việc học tập suốt đời sẽ góp phần tạo ra sự bình đẳng cho mọi người, làm cho mọi người đều có cơ hội học tập phù hợp.

{keywords}
Bà Trịnh Thị Mai Trinh, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú phát biểu khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 (nguồn ảnh: tanphu.hochiminhcity.gov.vn).

Việc học tập suốt đời cũng giúp chúng ta không ngừng nâng cao trình độ khoa học, khả năng ứng dụng CNTT để tự nghiên cứu, phát triển kỹ năng và tay nghề, tạo nên những đột phá về năng suất lao động và chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng quận Tân Phú văn minh, hiện đại, phát triển bền vững, trở thành đô thị thông minh.

Để Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 đạt hiệu quả cao, bà Trịnh Thị Mai Trinh yêu cầu thực hiện một số hoạt động trọng tâm, như đẩy mạnh ứng dụng CNTT, công nghệ số trong các hoạt động tại cơ quan, đơn vị, nhất là trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong các cơ sở giáo dục.

Ngoài ra, quận Tân Phú khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp, đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, cơ sở giáo dục triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh, phụ huynh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn.

H.A.H

Định hướng đô thị thông minh, TP.HCM ứng dụng công nghệ số vào hành chính

Định hướng đô thị thông minh, TP.HCM ứng dụng công nghệ số vào hành chính

Để đạt được mục tiêu đô thị thông minh, TP.HCM đề ra các giải pháp, bao gồm đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, nhất là công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ số trong hoạt động của cơ quan hành chính.