Quang Hải đi qua 3 cầu thủ Thái Lan, chuyền cho Hoàng Đức ghi bàn Phút 53 trong trận gặp U23 Thái Lan, đội trưởng Nguyễn Quang Hải thực hiện pha đột phá táo bạo trước khi kiến tạo cho Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Thắng lợi 4-0 trước Thái Lan đã khiến đội tuyển U23 Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng K và giành tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á đầu năm 2020.

Bốn bàn thắng của đội bóng áo đỏ được ghi do công của Hà Đức Chinh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thành Chung và Trần Thanh Sơn, giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo ghi được tổng cộng 10 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào sau 3 lượt trận.

Đội trưởng Nguyễn Quang Hải, người được trao tặng danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận đấu" chia sẻ niềm vui khi cùng các đồng đội mang về chiến thắng 4-0 trước Thái Lan ngay trên sân nhà, trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả tại chảo lửa Mỹ Đình.

Anh chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Nếu như U23 Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất, tôn trọng đối thủ và thể hiện đúng vai trò của mỗi cầu thủ trên sân thì tỷ số 4-0 trước Thái Lan không có gì phải bất ngờ".

Quang Hai: 'Ty so 4-0 truoc U23 Thai Lan khong co gi bat ngo' hinh anh 1
Quang Hải có một trận đấu xuất sắc trước U23 Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

Trước lượt trận cuối vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam gặp không ít khó khăn khi bị dồn vào thế phải thắng Thái Lan. Nếu hòa hoặc thua, đoàn quân của HLV Park Hang-seo không được quyền tự quyết mà phải trông chờ kết quả của 10 bảng đấu còn lại để so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác.

Số 19 của U23 Việt Nam thừa nhận: "Tôi và toàn đội đều gặp phải một chút áp lực trước trận đấu này. Tuy nhiên, có rất nhiều CĐV đến sân hay theo dõi qua truyền hình để cổ vũ chúng tôi. Đây chính là động lực để U23 Việt Nam có tinh thần thi đấu tốt khi thi đấu".

"Kết quả này là món quà mà U23 Việt Nam dành tặng đến tất cả người hâm mộ", Quang Hải chia sẻ về trận thắng Thái Lan đậm nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Bên cạnh những nỗ lực của các đồng đội, Quang Hải không quên nhắc đến HLV trưởng Park Hang-seo - người tiếp tục viết lên giấc mơ cho bóng đá Việt Nam khi đưa đội tuyển U23 giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Thái Lan và trực tiếp giành tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Quang Hải khẳng định: "Trước mỗi giải đấu, thầy Park đã truyền cảm hứng và sự tự tin cho các cầu thủ. Ông luôn dặn dò chúng tôi cứ thể hiện đúng khả năng dù phải chạm trán với bất kỳ đối thủ nào".

Kết thúc vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam toàn thắng với 9 điểm, ghi được 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

Quang Hai: 'Ty so 4-0 truoc U23 Thai Lan khong co gi bat ngo' hinh anh 2
U23 Việt Nam xuất sắc giành vé vào dự vòng chung kết với 3 trận toàn thắng, không để thủng lưới bàn nào. Đồ họa: Minh Phúc.