Quang Hải hóa trang thành siêu nhân ngộ nghĩnh chạy khắp sân Được một CĐV tặng cho mặt nạ và tóc giả, Quang Hải hóa trang thành siêu nhân chạy khắp sân. Trong khi đó, Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh cũng "quậy" không kém.

Bài viết mới nhất trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ca ngợi tiền vệ của tuyển Việt Nam: "Quang Hải chơi sáng tạo, cảm quan không gian tốt và luôn tung ra những đường chuyền cho đồng đội mà ít người làm được. Quang Hải là điểm sáng trong đội hình trẻ trung và thú vị của Việt Nam".

"Cái chân trái của Quang Hải rất "ngoan" trong những pha bóng chết, kể cả sút phạt trực tiếp lẫn tạt bóng cho đồng đội. Tại vòng chung kết U23 châu Á đầu năm, Quang Hải về nhì trong cuộc đua vua phá lưới, trong khi danh hiệu bàn thắng của giải đấu xứng đáng gọi tên Quang Hải", trang chủ AFC viết.

Quang Hai vao top 10 sao tre hay nhat chau A theo lua chon cua AFC hinh anh 1
Quang Hải được AFC lựa chọn là 1 trong 10 sao trẻ hay nhất châu Á. Ảnh: Thuận Thắng.

AFC có lý do khi xếp Quang Hải vào danh sách này. Kết thúc AFF Cup, anh nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải khi giúp tuyển Việt Nam vô địch. Cũng tại vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, tiền vệ của CLB Hà Nội cũng ghi 5 bàn, góp công lớn giúp U23 Việt Nam lần đầu tiến vào chung kết.

Bên cạnh đó, AFC tin rằng Quang Hải cũng những tài năng trẻ còn lại của danh sách sẽ bùng nổ ở kỳ Asian Cup tới đây.

Một đại diện khác từ khu vực Đông Nam Á có tên trong danh sách này là tiền đạo Jaided Supachai của Thái Lan. AFC mô tả Supachai là một cầu thủ "đầy tiềm năng và chỉ vừa mới ra mắt đội tuyển nhưng đã kịp ghi 3 bàn tại AFF Cup". Đây là cái tên đáng chú ý của tuyển Thái Lan khi anh góp mặt trong thành phần CLB Buriram United giành 2 chức vô địch quốc gia liên tiếp.

Quang Hai vao top 10 sao tre hay nhat chau A theo lua chon cua AFC hinh anh 2
Supachai được xem như thần đồng mới của bóng đá Thái Lan.

Một cái tên có thể khá quen thuộc là tiền vệ Dostonbek Khamdamov của tuyển Uzbekistan. Anh là trụ cột trong chức vô địch U23 châu Á hồi đầu năm của U23 Uzbekistan, mà ở hành trình đó có chiến thắng trước U23 Việt Nam. Năm 2015, anh từng nhận danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất AFC sau khi giúp U20 Uzbekistan tham dự World Cup U20. Giờ đây, Dostonbek Khamdamov đang đầu quân cho CLB Anzhi Makhachkala của Nga.

Bên cạnh những cái tên kể trên, top 10 tài năng trẻ hàng châu Á của AFC còn có Turki Al Ammar (Saudi Arabia), Hwang In-beom (Hàn Quốc), Mohanad Ali (Iraq), Ritsu Doan (Nhật Bản), Bassam Hisham (Qatar), Khalfan Mubarak (UAE) và Mahmoud Yousef (Palestine).

Văn Lâm hôn má Quế Ngọc Hải sau chiến thắng Hậu vế Quế Ngọc Hải chia sẻ đây là chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ khi toàn đội đã nỗ lực hết mình để đáp ứng kỳ vọng to lớn từ phía người hâm mộ.