{keywords}
Tính đến sáng ngày 29/7/2020, tổng số người dùng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone là 492.800 người.

Chiều ngày 28/7, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã thông báo về 7 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 2 người ở Quảng Nam. Tính đến sáng ngày 29/7, số ca mắc Covid-19 của Việt Nam đã là 446.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhấn mạnh việc ứng dụng CNTT đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone. Từng cán bộ phải gương mẫu cài đặt cho mình và người thân.

Sở TT&TT Quảng Nam chủ trì, phối hợp với Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Cổng thông tin điện tử tỉnh và cán bộ tại các điểm chốt chặn tổ chức hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đồng thời, triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài ứng dụng Bluezone; chỉ đạo tuyên truyền đến người dân trên địa bàn tỉnh thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở và định kỳ nhắc lại.

Tỉnh đoàn Quảng Nam được đề nghị phát động phong trào cài ứng dụng Bluezone trong toàn bộ đoàn viên, thanh niên và hỗ trợ người dân cài đặt. Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế hướng dẫn bệnh nhân và người nhà cài đặt ứng dụng Bluezone khi đến khám bệnh.

Cách cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Cách cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo Sở VHTT&DL yêu cầu các nhà hàng, khách sạn, các đơn vị lữ hành... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone; Đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo ngoài trời hỗ trợ tuyên truyền cho ứng dụng trên các màn hình quảng cáo ngoài trời.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị hàng không, đường sắt phổ biến hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho hành khách tại các sân bay, nhà ga, bến xe, bến bãi...

Sở Công Thương và Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai chỉ đạo triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone đến các doanh nghiệp, các cụm công nghiệp, cơ sở kinh doanh tại các trung tâm thương mại, các chợ... trong lĩnh vực phụ trách. Các doanh nghiệp triển khai cài ứng dụng cho tất cả người lao động của doanh nghiệp mình.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn hướng dẫn học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài ứng dụng Bluezone và cài cho người thân.

Với các UBND huyện, thị xã, thành phố, các UBND xã, phường, thị trấn, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan này vận động, hướng dẫn cài đặt ứng dụng đến các hộ dân trên địa bàn quản lý.

Cùng với đó, tuyên truyền thường xuyên thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở; dán poster tại khu vực bộ phận một cửa, nhà sinh hoạt văn hóa, các điểm công cộng trên địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công việc; Tăng cường sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành để lập lịch công tác, quản lý, xử lý công việc (cả trao đổi nội bộ) và thực hiện phê duyệt văn bản qua tài khoản được cấp, chữ ký số; Tích cực sử dụng hệ thống họp trực tuyến của tỉnh...

{keywords}
Đà Nẵng đang triển khai nhiều biện pháp để tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone hỗ trợ truy vết người nhiễm Covid-19.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Đà Nẵng, các cơ quan, đơn vị tại Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều biện pháp để đẩy mạnh sử dụng ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người dân trên địa bàn về nguy cơ lây nhiễm Covid-19. 

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến sáng ngày 29/7/2020, tổng số người dùng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone là 492.800. Để cài ứng dụng, người dùng cần thực hiện các bước: Truy cập vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc AppStore (iOS), gõ từ khóa “Bluezone” trong mục tìm kiếm; Chọn ứng dụng Bluezone, tải về và cài đặt; Mở ứng dụng cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Được Bộ TT&TT và Bộ Y tế cho ra mắt ngày 18/4/2020, Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Vân Anh

Đà Nẵng: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền phòng dịch, hướng dẫn cài đặt Bluezone

Đà Nẵng: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền phòng dịch, hướng dẫn cài đặt Bluezone

Để triển khai diện rộng Bluezone tại Đà Nẵng, một giải pháp Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT đề nghị với Sở TT&TT là chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng ngõ, gõ từng nhà hướng dẫn người dân cài, dùng ứng dụng.