Quảng Ninh: Người dân ngồi nhà vẫn có thể lấy số giải quyết thủ tục hành chính

Người dân Quảng Ninh có thể ngồi ở nhà để lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính, nhờ đó sẽ không phải đến từ sớm để chờ đến lượt.

Người dân Quảng Ninh lấy số giải quyết thủ tục hành chính qua mạng | Quảng Ninh: Đặt lịch giải quyết thủ tục hành chính qua mạng

Hệ thống phần mềm lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính qua mạng Internet được Sở TT&TT Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và Công ty FPT xây dựng nhằm góp phần tiết kiệm thời gian cho người dân, giải quyết tình trạng người dân tập trung đông tại các Trung tâm hành chính công để lấy thứ tự và chờ đợi đến lượt được giải quyết hồ sơ.

Lý giải thêm về lý do Sở TT&TT Quảng Ninh đề xuất triển khai giải pháp lấy số thứ tự đặt lịch giải quyết thủ tục hành chính qua mạng với những thủ tục chưa cung cấp trực tuyến mức độ cao, đại diện cơ quan này cho biết, tại thời điểm cuối tháng 3/2020, do một số thủ tục hành chính còn chưa được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 nhưng lại có số lượng hồ sơ phát sinh lớn như thủ tục làm thẻ căn cước công dân, cấp phiếu lý lịch tư pháp… Điều này bắt buộc người dân vẫn phải đến trực tiếp các Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp để giải quyết.

Hiện tại, phần mềm lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính qua mạng Internet đã được UBND tỉnh Quảng Ninh cho triển khai tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và các Trung tâm hành chính công cấp huyện.

Với phần mềm này, người dân, doanh nghiệp tại Quảng Ninh chỉ cần đăng ký tài khoản công dân điện tử trên trang dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.quangninh.gov.vn và lấy số thứ tự của lĩnh vực mình cần làm thủ tục hành chính.

Sau đó, hệ thống sẽ gửi tin nhắn hẹn giờ đến giải quyết thủ tục hành chính vào điện thoại và thư điện tử do người dân đăng ký. Như vậy, người dân không phải đến sớm để lấy số và không phải ngồi chờ đợi đến lượt được giải quyết.

Người dân Quảng Ninh lấy số giải quyết thủ tục hành chính qua mạng | Quảng Ninh: Đặt lịch giải quyết thủ tục hành chính qua mạng
 
Người dân Quảng Ninh lấy số giải quyết thủ tục hành chính qua mạng | Quảng Ninh: Đặt lịch giải quyết thủ tục hành chính qua mạng

Sở TT&TT Quảng Ninh cũng đã đề nghị Trung tâm phục vụ hành chính công, Trung tâm truyền thông của tỉnh tuyên truyền rộng rãi để đông đảo người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh biết và sử dụng được chức năng lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính qua mạng Internet.

Các UBND 13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Ninh được đề nghị chỉ đạo Phòng Văn hóa và thông tin, Trung tâm Truyền thông và văn hóa triển khai tuyên truyền về chức năng lấy số thứ tự đặt lịch giải quyết thủ tục hành chính qua mạng Internet trên các phương tiện truyền thông cơ sở như: hệ thống loa truyền thanh, màn hình điện tử nơi công cộng, hệ thống tuyên truyền lưu động, các trang mạng xã hội chính thức của địa phương…

Thông tin thêm về kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Quảng Ninh, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đinh Sỹ Nguyên cho hay, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.quangninh.gov.vn hiện đã cung cấp gần 90% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, trong đó có 1.088 dịch vụ công mức 3 và 330 dịch vụ công mức 4.

Trong quý I/2020 vừa qua, các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Quảng Ninh đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế người dân đến các Trung tâm phục vụ hành chính công, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã để giải quyết thủ tục hành chính.

Kết quả, trong quý I/2020, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến là 43.396 bộ, đạt tỷ lệ 42%, cao gần gấp đôi so với năm ngoái.“Việc người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thời gian qua đã hạn chế được số lượng người dân đến trực tiếp thực hiện các thủ tục hành chính tại các Trung tâm phục vụ hành chính công và Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại cấp xã”, đại diện Sở TT&TT Quảng Ninh nhận định.

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, ngoài Quảng Ninh, hiện Đồng Nai cũng đang triển khai để sớm cung cấp chức năng cho phép người dân, doanh nghiệp lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính qua mạng.

 
List comment
 
Microsoft chặn tính năng 'reply-all' để tránh bão email
icon

Microsoft đang triển khai tính năng mới, chặn “reply-all” trong Office 365 và Exchange Online. Tính năng này được thiết kế nhằm ngăn chặn các cơn bão email đổ bộ không cần thiết vào hộp thư đến của người dùng.

 
Doanh thu tháng 4 MediaTek sụt giảm 4,67% so với cùng kỳ năm ngoái
icon

Nhà sản xuất bộ vi xử lý đến từ Đài Loan, MediaTek đã công bố báo cáo tài chính tháng 4 năm 2020 cho thấy, doanh thu đạt được khoảng 688 triệu USD, giảm 4,67% so với cùng kỳ năm trước.

 
12 bộ, tỉnh đã cán mốc cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Chính phủ tại Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải đạt mục tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020. Đến nay, đã có 5 bộ và 7 tỉnh, thành phố hoàn thành mục tiêu này.

 
Thị trường máy tính xách tay toàn cầu ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19
icon

Báo cáo nghiên cứu mới phát hành bởi Công ty nghiên cứu chiến lược toàn cầu Strategy Analytics cho thấy, trong quý đầu tiên của năm 2020, các lô hàng máy tính xách tay toàn cầu đạt 37,9 triệu chiếc, chỉ giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.

 
Chế độ dark mode trên Facebook đến với mọi người dùng toàn cầu
icon

Facebook vừa công bố giao diện thiết kế mới của mạng xã hội trên máy tính, theo đó chế độ dark mode đã đến với mọi người dùng toàn cầu.

 
[Chùm ảnh vui] Chết cười với các “thánh cosplay giá rẻ” tận dụng mọi đồ vật trong nhà để mô phỏng lại những cảnh phim bom tấn
icon

Không tốn quá nhiều tiền đạo cụ, và cũng chẳng cần kĩ năng chụp ảnh bá đạo, những 'thánh cosplay' này vẫn có thể tạo ra những cảnh phim Hollywood một cách đầy hài hước và không kém phần ấn tượng.

Phiên bản iOS mới có thể cứu mạng người dùng
icon

Phiên bản iOS 13.5 được bổ sung tính năng tự động gửi thông tin ID Y tế của người dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Robot chó nhắc người dân Singapore giãn cách xã hội
icon

Thay vì sủa ầm ĩ, những chú chó robot tại Singapore lịch sự đề nghị người đi bộ, đạp xe tại công viên giãn cách theo quy định.

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19
icon

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai ngay một số việc để đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện.

Cách gõ nhanh các biểu tượng cảm xúc Facebook bằng ký tự đặc biệt
icon

Người dùng mạng xã hội thường muốn có thêm sự khác biệt bằng những biểu tượng cảm xúc tạo bởi các dấu câu và ký tự đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123