Quảng Ninh và Quảng Bình triển khai hành chính công trên ứng dụng Zalo

ictnews Quý I/2019, người dân Quảng Ninh và Quảng Bình sau khi nộp hồ sơ, sẽ ngồi tại nhà tra cứu, nhận thông báo qua Zalo các thông tin như: cơ quan đang thụ lý hồ sơ, tình trạng xử lý, ngày nhận kết quả… Tiện ích này giúp người dân tiết kiệm thời gian, đặc biệt là nơi vùng sâu, vùng xa.

Đại diện Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Ninh và đại diện Zalo kí kết hợp tác.

Ngày 2/3/2019, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh đã ra mắt kênh “Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh” trong khuôn khổ chương trình café thân mật “Doanh nghiệp với cuộc cách mạng 4.0”. Trước đó, vào ngày 28/2/2019, Quảng Bình cũng đã tổ chức lễ kí kết với Zalo nhằm cải cách quá trình làm thủ tục hành chính tại địa phương.

Người dân sau khi nộp hồ sơ, sẽ ngồi tại nhà tra cứu, nhận thông báo qua Zalo các thông tin như: cơ quan đang thụ lý hồ sơ, tình trạng xử lý, ngày nhận kết quả, các loại giấy tờ còn thiếu để chủ động bổ sung, điều chỉnh. Tiện ích này giúp người dân hạn chế công sức đi lại, tiết kiệm thời gian, đặc biệt là với những ai ở xa trung tâm hành chính.

Với đặc thù địa lý, Quảng Ninh được xem là đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc; còn Quảng Bình là một trong những địa phương có môi trường đầu tư kinh doanh tốt trong 5 năm trở lại đây. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính, đưa Cổng thông tin điện tử lên ứng dụng liên lạc số 1 Việt Nam là bước tiến mới, giảm thiểu các khâu thủ tục giấy tờ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động tại 2 tỉnh trên, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội.

Bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: “Qua ứng dụng Zalo, người dân, doanh nghiệp sẽ thuận tiện hơn trong việc làm thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước, đồng thời sẽ được tiếp cận nhanh chóng các thông tin về chủ trương, chính sách cũng như những thông báo khẩn cấp liên quan đến tình hình bão lũ, dịch bệnh, cách hướng dẫn phòng tránh. Rất hữu ích và quan trọng là… hoàn toàn miễn phí”.

 

Cùng quan điểm với bà Hân, ông Hoàng Việt Hùng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Bình cho biết, việc sử dụng Zalo vào các dịch vụ công sẽ giúp các trung tâm hành chính, trung tâm giao dịch một cửa hoạt động thuận lợi hơn, người dân có thêm nhiều quyền lợi như chủ động về hồ sơ, nhận thông báo đầy đủ khi làm các thủ tục hành chính.

Trong tương lai, mục tiêu của tỉnh Quảng Ninh là xây dựng thành công mô hình thành phố thông minh, lấy người dân làm trung tâm, ứng dụng công nghệ thông tin và khai thác hiệu quả các tiện ích trên Zalo, đem tới sự thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Về phía Quảng Bình, tỉnh tiếp tục phát huy thế mạnh về du lịch bằng cách tăng cường những hoạt động cải cách hành chính trong lĩnh vực này. Song song đó, những dịch vụ như đánh giá mức độ hài lòng, gửi thông báo trên kênh “Dịch vụ công tỉnh Quảng Bình” sẽ tiếp tục được triển khai.

Mô hình hành chính công 4.0 trên Zalo bắt đầu xây dựng từ năm 2018 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ chính quyền. Không chỉ xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi, mô hình này còn cải thiện mức độ hài lòng của người dân về công tác phục vụ hành chính tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

 
List comment
 
Dịch vụ bưu chính - hành chính công: “Điểm cộng” của bưu điện
icon

Những người dân sử dụng dịch vụ bưu chính – hành chính công đều bày tỏ sự hài lòng, tin tưởng, yên tâm cao. Bản thân những nhân viên bưu điện cũng cảm thấy yêu nghề hơn khi đem lại thêm niềm vui cho mọi người.

 
Dịch vụ bưu chính - hành chính công: Cánh tay nối dài của các sở, ngành
icon

Không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp gia tăng sự hài lòng khi làm thủ tục hành chính (TTHC), sự tham gia của mạng lưới bưu điện còn giúp các sở, ban, ngành giảm áp lực lớn trong công việc, tăng hiệu quả dịch vụ hành chính công.

 
Chiến tranh công nghệ Mỹ Trung nguy hiểm hơn cả Covid-19
icon

Covid-19 đang càn quét trên toàn cầu, song nguy cơ thiệt hại vì thương chiến công nghệ Mỹ - Trung mới khiến Chủ tịch Phòng thương mại châu Âu tại Trung Quốc “tỉnh dậy trong đêm”.

 
Chuyển đổi số: Thủ tục thông quan hàng hóa và nộp thuế chỉ tính bằng giây
icon

Theo đánh giá của lãnh đạo Tổng cục Hải quan, ứng dụng CNTT và chuyển sang phương thức quản lý điện tử đã mang đến cho ngành Hải quan bước chuyển lịch sử.

 
Trung Quốc và Ấn Độ khó có thể 'đường ai nấy đi' về công nghệ
icon

Sự phụ thuộc lẫn nhau của Ấn Độ và Trung Quốc, đặc biệt về thương mại và công nghệ, khiến hai nước này khó có thể cắt đứt quan hệ hoàn toàn.

 
 
Người hay xem Facebook, YouTube dễ tin vào thuyết âm mưu Covid-19
icon

Theo nghiên cứu mới của Anh, người dùng các mạng xã hội như Facebook, YouTube tìm kiếm thông tin về Covid-19 có xu hướng tin tưởng các thuyết âm mưu về dịch bệnh này.  

Ba thách thức về đo kiểm cần vượt qua khi ứng dụng công nghệ 5G
icon

Ông Lawrence Liu, Tổng giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Keysight Technologies cho rằng, cơ hội mà 5G sẽ mang lại là vô hạn song các doanh nghiệp cần được trang bị những công cụ phù hợp để vượt qua 3 thách thức về đo kiểm.

Bộ TT&TT hướng dẫn thuê dịch vụ điện toán đám mây trong cơ quan nhà nước
icon

Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT vừa hoàn thành xây dựng tài liệu hướng dẫn ứng dụng dịch vụ điện toán đám mây, thuê dịch vụ điện toán đám mây của doanh nghiệp sử dụng trong cơ quan nhà nước và xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam.

Trung Quốc đề xuất tiền điện tử chung cho 4 nước châu Á
icon

Cuộc đua chiếm thế thượng phong tiền điện tử đã bước sang giai đoạn mới khi Trung Quốc lập kế hoạch tiền điện tử Đông Á.  

Đức chi 20 triệu EUR phát triển ứng dụng truy vết Covid-19
icon

Chính phủ Đức cho biết ứng dụng truy vết Covid-19 mất 20 triệu EUR để phát triển và 2,5- 3,5 triệu EUR mỗi tháng để vận hành.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123