Sáng 15/7, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) ra văn bản từ chối cấp phép, rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động với tàu Hùng Long 66 QN-6096 do thuyền viên dùng điện thoại quay lén khách du lịch tắm tráng.

Theo cổng TTĐT TP Hạ Long, ngay sau khi nhận được thông tin từ du khách, Thành phố đã ra văn bản đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long với tàu Hùng Long 66 QN-6096 do bà Lê Thị Hương làm chủ.

Quay len du khach tam, tau Ha Long bi dinh chi hoat dong hinh anh 1
UBND TP Hạ Long ra quyết định từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long với tàu Hùng Long 66 QN-6096. Ảnh: Cổng TTĐT TP Hạ Long.

Trước đó, ngày 13/7, TP Hạ Long nhận được phản ánh của đoàn khách du lịch đi tham quan vịnh Hạ Long trên tàu Hùng Long 66 QN-6096 về việc thuyền viên có hành vi không đúng đắn. 

Thông tin nhạy cảm này cũng được nhiều diễn đàn du lịch đăng tải trên mạng xã hội để cảnh báo du khách và nhận được nhiều phản hồi.

Tài khoản Nguyễn Công Tâm bức xúc: "Chơi thế này thì chết doanh nghiệp người ta. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ rồi". Đồng quan điểm, người dùng Tran Phuoc Anh nhận xét: "Làm thế này thì tội cho chủ tàu quá". 

Ngoài những ý kiến trái chiều dành cho thuyền viên có hành động không đúng đắn, nhiều người còn nhắc bạn bè và người thân cảnh giác khi đi du lịch. Trung Đức dặn dò người thân của mình dưới bài chia sẻ: "Đi chơi đâu bây giờ nhớ cẩn thận nhé. Xã hội bây giờ không biết đâu mà lần".

Trong văn bản cũng nêu rõ, UBND TP Hạ Long giao Công an TP Hạ Long chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có), báo cáo kết quả về UBND TP Hạ Long trước ngày 10/8.

Đồng thời, lãnh đạo yêu cầu bà Lê Thị Hương và ông Trần Văn Hùng (thuyền viên của tàu Hùng Long 66 QN-6096) phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ hành vi vi phạm của thuyền viên trên tàu.