Theo ông Brett Winton - Giám đốc nghiên cứu của quỹ đầu tư ARK Investment Management - và các đồng tác giả Yassine Elmandjra và Sam Korus, việc khai thác tiền mã hóa có thể thúc đẩy đầu tư vào năng lượng mặt trời và cung cấp nhiều năng lượng tái tạo hơn cho lưới điện.

"Các nhà phê bình thường cho rằng sự tính toán cần thiết để bảo mật Bitcoin đang gây tổn hại đến môi trường và hủy hoại hành tinh", Bloomberg trích dẫn nghiên cứu của ARK.

"Tuy nhiên, chúng tôi tin điều ngược lại mới là đúng. Bitcoin sẽ giúp thế giới - ở trạng thái cân bằng - tạo ra nhiều điện hơn từ các nguồn năng lượng tái tạo không carbon", nghiên cứu viết.

Khai thac Bitcoin anh 1

Các chuyên gia tại quỹ ARK Investment Management tin rằng hoạt động đào Bitcoin sẽ thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch. Ảnh: Reuters.

ARK đầu tư từ Bitcoin đến sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase. Theo Bloomberg, quỹ có động cơ lợi nhuận rõ ràng trong việc thúc đẩy những "bằng chứng xanh" của tiền mã hóa. Quan điểm của ARK không được nhiều nhà nghiên cứu chấp nhận.

Mới đây, Citigroup cho biết mức tiêu thụ điện năng của Bitcoin đã tăng gấp 66 lần kể từ năm 2015. Hãng nghiên cứu BCA Research khẳng định theo thời gian, những lo ngại về môi trường có thể làm xói mòn giá trị của tiền mã hóa.

Trong khi đó, bà Cathie Wood, nhà sáng lập ARK, tin rằng giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin có thể tiến xa hơn nhiều mức 1.000 tỷ USD hiện tại. Đồng tiền này đang được giao dịch ở mức 54.730 USD/đồng, theo dữ liệu của Coin Desk. Hôm 14/4, giá Bitcoin lập đỉnh gần 65.000 USD/đồng.

(Theo Zing)

Mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin cao gấp 66 lần so với năm 2015

Mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin cao gấp 66 lần so với năm 2015

Mặc dù Bitcoin đã dần được chấp nhận như một tài sản thay thế, nhưng mức năng lượng tiêu thụ và nguồn khí thải carbon tạo ra trong quá trình khai thác là một vấn nạn đối với môi trường và biến đổi khí hậu.