Do tính chất đơn giản, dễ giao dịch, nên rất nhiều người cho rằng giao dịch quyền chọn nhị phân không khác gì trò chơi may rủi.

{keywords}

Tìm hiểu khái niệm thực sự của giao dịch quyền chọn nhị phân

Quyền chọn nhị phân là một loại giao dịch quyền chọn mà chỉ có hai khả năng xảy ra là thắng hoặc thua dựa trên số tiền bạn bỏ ra cho lựa chọn của mình. Thực tế, đây là một loại giao dịch cực kỳ đơn giản dù là người đầu tư mới cũng có thể bắt đầu. Đồng thời lượng vốn ban đầu yêu cầu cũng khá nhỏ chỉ khoảng vài trăm USD. Cùng tìm hiểu con đường phát triển và lịch sử giao dịch quyền chọn nhị phân trước khi bắt đầu đầu tư nhé.

Giao dịch nhị phân đang là một làn sóng đầu tư mới thu hút lượng lớn nhà đầu tư trên toàn cầu trong đó có nước Việt Nam chúng ta. Cùng với nhu cầu tăng cao thì lượng cung cấp sản phẩm dịch vụ đầu tư của các sàn môi giới cũng tăng đột biến. Nếu nhà đầu tư vội vàng vì muốn kiếm lợi nhuận nhanh có thể phải trả giá đắt bởi sự lựa chọn không kỹ càng.

Lịch sử hình thành của giao dịch quyền chọn nhị phân 

Cụm từ quyền chọn nhị phân (Binary Options) cũng chỉ mới xuất hiện đối với các nhà giao dịch nhỏ. Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng 1973 là năm mà giao dịch quyền chọn nhị phân ra đời.

{keywords}

Lúc ban đầu, giao dịch quyền chọn nhị phân khá lộn xộn, chưa có khuôn khổ. Do vậy, chúng không thực sự phổ biến như ngày nay và chỉ là một phần của các hợp đồng giao dịch lớn. Phải cho đến năm 2008, quyền chọn nhị phân mới thực sự trở nên phổ biến khi Ủy ban chứng khoán và hối đoái Mỹ (SEC) chấp nhận những giao dịch quyền chọn này. 

Ngay sau khi được trình lên, SEC đã chấp thuận và từ đó giao dịch quyền chọn được thấy ở trên các sàn giao dịch lớn như một công cụ tài chính riêng biệt. Quyền chọn nhị phân nhanh chóng phổ biến trở thành một kênh đầu tư kiếm lời của các nhà đầu tư.

Giao dịch quyền chọn nhị phân không phải cờ bạc

Giao dịch quyền chọn nhị phân luôn gây ra nhiều tranh cãi, nhưng vẫn thu hút rất nhiều người chơi. Bởi vì, so với các sàn giao dịch truyền thống khác, giao dịch quyền chọn rất đơn giản. Nhà đầu tư không cần phải tìm hiểu quá sâu về giao dịch quyền nhị phân, cũng không cần hiểu biết nhiều về phân tích kỹ thuật hay phân tích cơ bản; cũng chẳng cần quá quan tâm đến những tin tức đang diễn ra gây ảnh hưởng tới tiền tệ. Bởi cách thức giao dịch của quyền chọn nhị phân chỉ là đoán giá cả lên hay xuống ngay tại thời điểm mua diễn ra trong vòng 15 giây, 30 giây hay 1 phút (hoặc có thể lâu hơn tùy lựa chọn mỗi người). Và cứ sau khoảng thời gian đó, nếu dự đoán đúng, là nhà đầu tư có thể “đếm” tiền theo tỷ lệ mà sàn cung cấp. 

{keywords}

Có thể nói giao dịch quyền chọn nhị phân sẽ phụ thuộc vào tỷ giá tiền điện tử trên các sàn giao dịch truyền thống. Với cơ chế này, giao dịch quyền chọn nhị phân đích xác là một sàn giao dịch chính thống, không phải trò cờ bạc may rủi như nhiều người đang tưởng lầm. 

Tuy nhiên, lợi dụng ưu thế giao dịch đơn giản của quyền chọn nhị phân, rất nhiều các sàn giao dịch ảo đã biến Binary Option thành sòng bạc quốc tế một cách tinh vi. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong hệ thống chính sách của sàn giao dịch, đã đủ để biến một sàn giao dịch quyền chọn nhị phân chính thống thành sàn giao dịch ảo, khiến các nhà đầu tư mất tiền mà không hề hay biết.

Do đó, điều khó nhất khi quyết định tham gia vào sàn giao dịch quyền chọn nhị phân không phải là thực hiện giao dịch, mà là nhà đầu tư phải tinh ý lựa chọn cho mình một sàn giao dịch quyền chọn nhị phân uy tín.

PV