Năm 2022 sẽ là lần thứ 8 diễn ra kỳ xét chọn sản phẩm Thương hiệu quốc gia. Theo thông tin từ Bộ Công thương, có rất nhiều quyền lợi cho doanh nghiệp có sản phẩm đạt vinh dự này.  

{keywords}

Doanh nghiệp có nhiều quyền lợi khi tham gia sản phẩm Thương hiệu quốc gia

Cụ thể, các doanh nghiệp khi tham gia Chương trình và có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ được sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia trong công tác quản trị kinh doanh và truyền thông thương hiệu (theo Quy chế quản lý và sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam).

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành, địa phương triển khai các hoạt động: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp về xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu

Cụ thể, Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành và các tổ chức quốc tế tập trung cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho doanh nghiệp về công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, qua đó giúp cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Tổ chức các chương trình hội thảo, hội nghị, diễn đàn với nhiều chủ đề liên quan đến xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, thương hiệu quốc gia, đào tạo kỹ năng xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp THQG và các doanh nghiệp Việt Nam. Thực hiện các hoạt động tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường; thiết kế bao bì, sản phẩm và hệ thống nhận diện thương hiệu; xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các chương trình tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, trong đó tập trung tại các địa bàn xuất khẩu chủ lực, nhằm nâng cao vị thế và giá trị của Thương hiệu quốc gia cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp cận với khách hàng/ người tiêu dùng, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Có thể nói, quyền lợi đối với các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là rất lớn, tuy nhiên thiết thực và vinh dự nhất đó là các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ chính là các sản phẩm đại diện cho Việt Nam - một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao – trước cộng đồng doanh nghiệp và bạn bè quốc tế.

Lê Mỹ

Sự khác biệt giữa Chương trình Thương hiệu quốc gia và nhiều giải thưởng khác

Sự khác biệt giữa Chương trình Thương hiệu quốc gia và nhiều giải thưởng khác

Chương trình Thương hiệu quốc gia không phải là một giải thưởng, mà đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ