Triển vọng công nghệ trong ngành bất động sản

Chia sẻ tại buổi ra mắt giải pháp Smart Protech 5.0 cho ngành bất động sản do Bizfly tổ chức, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc trang tin batdongsan.com.vn cho biết, dịch Covid đặt ra nhiều thách thức trong giao dịch bất động sản.

Trong đại dịch, các nhà môi giới bất động sản khó khăn trong tìm kiếm, tiếp cận khách hàng mới và chăm sóc, tư vấn, tương tác với khách hàng cũ; những người có nhu cầu mua bán bất động sản cũng bị giới hạn thông tin, trải nghiệm khi tìm hiểu sản phẩm bất động sản, thiếu tính tương tác với môi giới, doanh nghiệp. Những cản trở này đòi hỏi phải có sự hỗ trợ về công nghệ để thị trường có cơ hội phát triển.

{keywords}
Nhiều ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực bất động sản. Ảnh minh họa: Internet

Nhiều sản phẩm khác nhau được tạo ra để giải quyết các vấn đề trong quy trình mua bất động sản của người dùng. Theo đó, các trang web tổng hợp thông tin về bất động sản đáp ứng nhu cầu tìm kiếm; công nghệ hình ảnh VR - AR để người mua/người thuê có thể xem nhà từ xa/xem mô phỏng dự án chưa xây dựng; nền tảng tài chính Fintech hỗ trợ gói vay/ gói đầu tư bất động sản cho người dùng; phần mềm công nghệ hỗ trợ môi giới; dịch vụ dữ liệu nghiên cứu từ các công ty chuyên cung cấp dữ liệu, báo cáo nghiên cứu thị trường…Tuy nhiên, ông Quốc Anh cho rằng, các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực này còn phân mảnh và chủ yếu mới chỉ giải quyết được 1 trong những hành trình mua/bán trên thị trường.

Theo Báo cáo và chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam nửa cuối năm 2022 (từ batdongsan.com.vn), người Việt Nam đang trở nên thích ứng tốt hơn với công nghệ trong hành trình mua hàng. Cụ thể, có tới 72% lựa chọn bất động sản qua mạng, 62% tương tác với người mua/bán/môi giới trực tuyến, 60% thương lượng giá qua mạng, tỉ lệ ký hợp đồng mua bán online là 6%...

Ông Quốc Anh nhận định, những công nghệ mới sẽ tiếp tục định hình sự thay đổi hành vi của người dùng trong thời gian tới. Chẳng hạn, các trang tin sẽ thân thiện hơn để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng; Fintech trong bất động sản có mô hình đầu tư linh hoạt, mô hình cho vay linh hoạt, nhanh chóng; các công nghệ mới sẽ nâng cao hiệu suất chăm sóc, quản lý giao dịch để dễ dàng quản lý thông tin dự án.

Chạy đua số hoá để đổi lấy trải nghiệm khách hàng trực tuyến

Trước xu thế hiện nay, muốn vận hành và phát triển doanh nghiệp, tối ưu tiếp cận khách hàng, các doanh nghiệp bất động sản buộc phải có cái nhìn đúng đắn về vai trò của chuyển đổi số và cách vận dụng công nghệ vào việc nâng tầm giá trị thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng.

Theo bà Huyền Dư, Giám đốc kinh doanh Bizfly, nuôi dưỡng dữ liệu khách hàng là nhiệm vụ quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp. Tối ưu trải nghiệm khách hàng trên tất cả các kênh online và offline là điều cần thiết để gây ấn tượng và giữ chân khách hàng, từ đó gia tăng cảm xúc và hành vi mua hàng.

Bà Huyền cho hay, phải phân loại đúng khách hàng; tăng giao tiếp với khách hàng bằng chiến lược đa kênh; quy trình nuôi dưỡng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi, hỗ trợ thúc đẩy bán và tăng mức độ hài lòng của khách hàng,...

Bộ giải pháp Smart Protech 5.0 tích hợp các công nghệ hiện đại, giúp khách hàng khám phá trực quan dự án và nâng tầm trải nghiệm; Xây dựng các kênh chăm sóc, tương tác trực tiếp, real-time với khách hàng nhằm thúc đẩy cơ hội đặt cọc, chốt deal, rút ngắn thời gian cân nhắc của khách hàng. 

{keywords}
Toàn cảnh sự kiện

Theo đại diện Bizfly, bộ giải pháp Smart Protech 5.0 tích hợp các công nghệ sẽ tương thích và hiển thị tốt trên đa nền tảng; sử dụng AI để gợi ý dự án phù hợp; đưa các công nghệ trải nghiệm như sa bàn ảo, trải nghiệm vị trí, tiện ích, hạ tầng bằng VR Tour, 3D Tour, xem căn hộ mẫu với Ảnh 360 độ, Video 360 độ để tăng trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, hệ thống này cũng tích hợp các giải pháp tương tác thông minh và giải pháp chăm sóc, khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả như CRM, Chatbot, Loyalty...

Duy Vũ

3,7 triệu tài khoản thu phí không dừng có thể nâng cấp thành ví điện tử

3,7 triệu tài khoản thu phí không dừng có thể nâng cấp thành ví điện tử

Bộ GTVT cho phép các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng nâng cấp tài khoản giao thông ETC thành ví điện tử. Hiện cả nước có khoảng 3,7 triệu tài khoản giao thông.