Quy trình được ví như xương sống của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì chưa có công cụ số hóa và quản lý quy trình vận hành nên nhiều doanh nghiệp đã và đang phải đối mặt với các vấn đề như nhân viên quên việc; khó đào tạo nhân sự mới; đánh giá nhân sự không chính xác; tốn thời gian họp hành; khó cải tiến do không chỉ ra được quy trình nào đang vận hành chưa tốt để tiến hành tối ưu hay việc thiếu minh bạch, các bộ phận đổ lỗi cho nhhau khi công việc bị chậm...

{keywords}
Đại diện 1Office chia sẻ về những “nỗi đau” của các doanh nghiệp không có quy trình vận hành.

Một khảo sát được thực hiện với 500 doanh nghiệp đang sử dụng 1Office cho thấy, có tới 100% doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của quy trình nhưng hơn 50% thừa nhận gặp khó khăn khi triển khai. Các doanh nghiệp cũng nhất trí rằng để doanh nghiệp hoạt động trơn tru thì tối thiểu 70% công việc phải được quy trình hóa. Thậm chí, có tới 70% doanh nghiệp cho biết đã thuê hẳn đơn vị làm ISO về xây dựng quy trình nhưng vẫn thất bại.

Xuất phát từ thực tế trên, nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office đã cung cấp tính năng quản lý quy trình theo chuẩn BPM. Các lợi ích cho doanh nghiệp khi thực hiện quy trình hóa có thể kể đến như: Chuẩn hóa (chuẩn hóa, đo lường chính xác giúp cải tiến liên tục); Tiết kiệm (tiết kiệm thời gian, cải thiện năng suất); Đa nhiệm (kết hợp dễ dàng nhiều nhiệm vụ, đa phòng ban thực hiện); Giảm sai sót (giảm sai sót, quên việc, nhân viên biết chính xác nhiệm vụ của mình); Công bằng (minh bạch, đánh giá đúng người, đúng việc, tránh đổ lỗi cho nhau); Trải nghiệm (Tăng cường trải nghiệm, thúc đẩy truyền thông nội bộ).

Công ty Big CNC Việt Nam là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đang sử dụng 1Office, theo Giám đốc Phạm Văn Tấn, hiện công ty đã có khoảng 43 quy trình mẫu, giúp người quản lý doanh nghiệp dù không ở văn phòng vẫn biết được công việc của đơn vị có “trôi” không, đang vướng mắc gì để ra quyết định điều chỉnh. Bên cạnh đó, tính năng quản lý quy trình của 1Office cũng giúp Big CNC Việt Nam có thể nhanh chóng đưa ra câu trả lời tương đối chính xác cho khách hàng.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số, có trải nghiệm tốt hơn và tiết kiệm chi phí vận hành, quản lý, 1Offce trong 2 năm qua đã nghiên cứu, phát triển giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp 1Office BPA.

1Office BPA là bộ công cụ cho phép tự động hóa toàn bộ quy trình trong doanh nghiệp, giải phóng sức người, tiết kiệm thời gian và chi phí, loại bỏ sai sót hoặc những công việc phát sinh, tăng cường trải nghiệm kéo theo thúc đẩy truyền thông nội bộ.

{keywords}
CEO  1Office Lê Việt Thắng giới thiệu về giao diện 1Office BPA, với các quy trình được tự động hóa.

Chia sẻ tại lễ công bố ra mắt giải pháp 1Office BPA vào ngày 7/6 tại Hà Nội, ông Lê Việt Thắng, CEO công ty 1Office chia sẻ: Việc tự động hóa những bước đáng lẽ phải tự động được trong quy trình quản lý, vận hành doanh nghiệp như tạo hợp đồng, tạo phiếu thu, phiếu xuất kho... là điều thôi thúc đội ngũ 1Office làm giải pháp này.

“Giao diện BPA cho phép doanh nghiệp cài đặt các quy tắc tự động trong đơn vị mình. Từ đó, một báo giá được duyệt ngay lập tức phải sinh ra được một hợp đồng, 1 hợp đồng được ký phải sinh ra 1 phiếu thu, phiếu thu đã được duyệt thì phải sinh ra 1 phiếu xuất kho để xuất hàng cho khách. Các bước này hoàn toàn tự động bởi robot”, ông Lê Việt Thắng giải thích thêm.

Đại diện 1Office cũng nhấn mạnh các ưu điểm của giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp 1Office BPA, đó là: tính thân thiện, giao diện thân thiện, hệ sinh thái đầy đủ, công cụ form buider, tích hợp quy trình thường và tích hợp ký số đa nền tảng.

Theo kế hoạch, giải pháp 1Office BPA sẽ được tích hợp lên bản cloud của nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office trong tháng 6. Tuy nhiên, đại diện 1Office chia sẻ thêm hiện đơn vị chưa đưa ra chi phí cụ thể, do việc đưa vào triển khai 1Office BPA sẽ giảm tác vụ của user (người dùng) bằng thao tác tự động của robot, vì thế không thể tính phí trên user như các module khác của 1Office.

Cũng tại sự kiện ra mắt, đại diện 1Office đã ký kết hợp đồng trải nghiệm giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp 1Office BPA với 6 khách hàng tại Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Cần Thơ qua phương thức ký số đa nền tảng.

Dự kiến, giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp 1Office BPA sẽ tiếp tục được 1Office giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp tại TP.HCM vào ngày 9/6 tới.

Vân Anh

Ra mắt nền tảng quản trị “Make in Vietnam” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số

Ra mắt nền tảng quản trị “Make in Vietnam” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số

Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office vừa được ra mắt. Đây là một trong những nền tảng số “Make in Vietnam” được Bộ TT&TT lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp.