Theo ông Phạm Kim Hùng, người sáng lập dự án, với nền tảng Base, các ứng dụng có thể được phát triển bởi nhiều nhà cung cấp, xây dựng bằng nhiều ngôn ngữ và trên những môi trường khác nhau.

Ngoài ra có thể giao tiếp, truyền nhận dữ liệu trực tiếp thông qua các chuẩn giao thức APIs, hoặc tích hợp nhanh các dịch vụ về AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data đã có sẵn.

Ví dụ, để tính lương cho nhân sự doanh nghiệp, ứng dụng chấm công sẽ gửi dữ liệu cho ứng dụng tính lương, sau đó gửi dữ liệu lương sang ứng dụng kế toán để bộ phận kế toán tiền hành thanh toán, giúp việc quản lý nhanh chóng.

Cũng theo ông Phạm Kim Hùng, hơn 20 ứng dụng được phát triển bởi Base và các đối tác sẽ ra mắt ngay trong năm 2017, được phân loại theo 5 cụm chức năng của doanh nghiệp như: con người, kinh doanh, tài chính, nâng cao hiệu suất, quản trị.

Base được xây dựng trên các nền tảng Cloud Amazon AWS và Azure (Microsoft) vốn đang được sử dụng bởi các công ty hàng đầu thế giới. Đội ngũ kỹ sư của Base tối ưu lại cơ sở hạ tầng, hệ thống backup tự động và các cơ chế bảo mật của các nền tảng này để đảm bảo tính bảo mật, ổn định cho dữ liệu khách hàng.

Nói về lý do xây dựng Base, ông Phạm Kim Hùng cho hay: tại Việt Nam, phần lớn trong các doanh nghiệp, mỗi phòng ban sẽ dùng một loại phần mềm riêng lẻ từ các nhà cung cấp khác nhau. Điều này dẫn đến rất nhiều khó khăn trong việc kết nối, khai thác và truyền nhận dữ liệu giữa các ứng dụng, nhất là khi khối lượng dữ liệu trong doanh nghiệp ngày càng lớn hoặc phần mềm không tương thích với nhau.

Ngoài ra, việc phải nhớ quá nhiều tài khoản và mật khẩu cho các phần mềm cũng làm sự tích cực của nhân viên giảm đi theo thời gian. Điều này dẫn sự phối hợp giữa nhiều bộ phận của một công ty trở nên khó khăn, tốn kém, mất thời gian.

Do đó, việc xây dựng một nền tảng chung cho doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng, nhất là trong bối cảnh doanh nghiệp đang đứng trước những thách thức chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều doanh nghiệp có nguy cơ bị xóa sổ khi không thể bắt kịp xu thế.

Trước thời gian ra mắt, các ứng dụng của Base đã thu hút hơn 500 công ty Việt Nam sử dụng và tăng trưởng 20% hàng tháng. Base dự kiến sẽ mở rộng ra khu vực Đông Nam Á vào quý I/2018, nhắm tới thị trường hơn 5 triệu doanh nghiệp tại khu vực này.