Ra mắt “Siêu thị trực tuyến 0 đồng”, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Với chương trình “Siêu thị trực tuyến 0 đồng”, các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 sẽ được nhận 1 “Phiếu quà tặng” trị giá 250.000 đồng. Người dân được tặng phiếu có thể chọn 1 trong 5 combo hàng thiết yếu trên sàn Postmart.

Ngày 30/9, Đoàn Khối doanh nghiệp trung ương phát động hưởng ứng và ra mắt chương trình “Siêu thị trực tuyến 0 đồng” trên sàn thương mại điện tử Postmart với chủ đề “Doanh nghiệp Trung ương - Trao gửi yêu thương”.

Ra mắt “Siêu thị trực tuyến 0 đồng”, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt chương trình “Siêu thị trực tuyến 0 đồng”.

Là hoạt động do Đoàn Khối doanh nghiệp trung ương phối hợp cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) triển khai từ tháng 10, chương trình “Siêu thị trực tuyến 0 đồng” có sự đồng hành của 35 đơn vị trong Đoàn Khối doanh nghiệp trung ương cùng chung tay cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu tới người dân, người lao động, thanh niên công nhân, đối tượng chính sách, người khuyết tật, sinh viên gặp khó khăn do dịch bệnh.

Thông qua chính quyền địa phương, các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 sẽ được nhận 1 “Phiếu quà tặng” trị giá 250.000 đồng từ chương trình.

Người dân nhận được “Phiếu quà tặng” cần truy cập vào sàn thương mại điện tử Postmart (landing page: doanhnghieptrunguong.postmart.vn) và sử dụng mã Code trên phiếu để lựa chọn 1 trong 5 combo hàng thiết yếu như gạo, mỳ, dầu ăn, thịt hộp, gia vị… Tất cả các sản phẩm đều được đơn vị tổ chức đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Việc nhận hàng có thể được thực hiện theo 2 hình thức là nhân viên Bưu điện phát tại nhà hoặc trực tiếp đến các điểm phát hàng của chương trình đã được thông báo trên “Phiếu quà tặng”.

 

Nhận định đây là chương trình ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt, bà Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp trung ương cho biết: “Những ngày qua chúng tôi đã nỗ lực làm việc với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để đảm bảo hàng hóa, nhu yếu phẩm được gửi đến đúng đối tượng đang gặp khó khăn... Mong rằng những nhu yếu phẩm được gửi đến kịp thời vào lúc các trường hợp khó khăn cần hỗ trợ nhất”.

Ra mắt “Siêu thị trực tuyến 0 đồng”, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Chương trình “Siêu thị trực tuyến 0 đồng" được triển khai từ tháng 10.

Theo ông Nghiêm Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Truyền thông của Vietnam Post, để đảm bảo an toàn cho người nhận trong tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, doanh nghiệp này đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn Khối doanh nghiệp trung ương xây dựng, vận hành website chương trình theo hướng thân thiện, dễ thao tác khi đăng ký nhận các combo quà tặng.

Đơn vị tổ chức cũng ưu tiên tối đa tính tiện ích và linh hoạt cho các đối tượng thụ hưởng của chương trình. Người dùng đã quen giao dịch trên sàn thương mại điện tử có thể truy cập vào sàn Postmart để lựa chọn các combo quà tặng của chương trình. Nhân viên Bưu điện sẽ giao hàng tới các địa chỉ được đăng ký trong thời gian sớm nhất. "Ngoài ra, người nhận còn có thể tới các điểm giao hàng trực tiếp của chương trình tại địa phương để nhận quà tặng”, ông Nghiêm Tuấn Anh cho hay.

Vân Anh

Hơn 273.000 người dân 8 tỉnh phía Nam đã được tặng gạo, vượt khó mùa dịch

Hơn 273.000 người dân 8 tỉnh phía Nam đã được tặng gạo, vượt khó mùa dịch

Sau 1 tháng được triển khai, chương trình “Hạt vàng Bưu điện” đã hoàn thành. 820 tấn gạo được trao đến hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 8 tỉnh, thành phố phía Nam, phần nào giúp người dân vơi bớt nỗi gian nan trong mùa dịch.

 
List comment
 

Đại dịch khiến một số xu hướng xem trên YouTube thay đổi, trong đó nổi lên các ca sĩ độc lập và nhà sáng tạo nội dung mảng game.

 

Thay vì được khắc phục xong trong những ngày đầu năm nay, thời hạn hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG bị kéo dài đến cuối tháng 2/2022.

 

Theo nhận định của ông Phan Bá Mạnh, CEO Công ty An Vui, dịch bệnh tác động mạnh đến ngành vận tải. Vì thế, dù ý thức được vai trò của chuyển đổi số nhưng cũng rất ít doanh nghiệp đủ khả năng tài chính để có thể triển khai.

 

Ngày 5/1/2022, sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp ra thị trường Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam- vCar.

 

Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các tập đoàn, tổng công ty nhà nước nghiên cứu, đề xuất các bài toán lớn cần giải quyết để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.

 
 

Ngày càng nhiều người mua sắm qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter thay vì qua website. Đây là xu hướng có lợi cho các nhãn hãng quy mô nhỏ.

Trong giai đoạn cuối năm, các giao dịch trả góp nói chung và mảng bán lẻ công nghệ nói riêng tăng trưởng mạnh.

Trung Quốc tiến thêm một bước quan trọng hiện thực hóa tham vọng phát triển tiền số quốc gia khi ra mắt ứng dụng ví dành cho đồng nhân dân tệ điện tử - e-CNY - trên cả 2 nền tảng iOS và Android.  

Dịch vụ xe 4 bánh GoCar hoạt động tại Hà Nội từ ngày 4/1, sau hơn 1 tháng triển khai tại TP.HCM. Thị trường gọi xe công nghệ được kỳ vọng sẽ sôi động trở lại trong năm 2022.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ đợt 6 năm học 2021-2022 chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123