Theo bà Đàm Thị Hồng Lan, Tổng Giám đốc công ty Vietbay, Trung tâm Công nghệ Vietbay VTC có chức năng chính giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới, nghiên cứu xây dựng các giải pháp công nghệ ứng dụng vào từng giai đoạn của quá trình thiết kế, sản xuất và quản lý kinh doanh như CAD (ứng dụng máy tính hỗ trợ trong thiết kế), CAM (tạo dữ liệu đầu vào cho các máy điều khiển số), CAE (giải pháp kỹ thuật, công nghệ trong thiết kế dưới sự hỗ trợ của máy tính), PLM (giải pháp quản lý vòng đời sản phẩm) tại Việt Nam.

Trung tâm triển khai các khoá đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao theo chương trình đào tạo chính thức của các hãng Siemens, Autodesk, Altair... hoặc chương trình thiết kế riêng theo yêu cầu của các trường học và doanh nghiệp.

Là đối tác chiến lược của Siemens Industry PLM tại Việt Nam, VTC được Siemens PLM uỷ quyền triển khai chương trình giáo dục của hãng tới các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật.

Cũng tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietbay và Học viện Kỹ thuật Quân sự, Viện Cơ khí Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải.

Đây là cơ sở triển khai hoạt động hợp tác như chuẩn hoá giáo trình đào tạo các môn học liên quan đến công nghệ thiết kế, mô phỏng gia công và quản lý sản xuất trong các trường đại học cao đẳng theo hướng phù hợp hơn với thị trường, đáp ứng được yêu cầu nhân sự của các doanh nghiệp…

Vietbay là công ty đã có 14 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp bản quyền phần mềm, các giải pháp phần mềm thiết kế 2D, 3D, phân tích mô phỏng, công cụ lập trình gia công sản xuất và các giải pháp quản lý vòng đời sản phẩm tại Việt Nam.