Rapper Soulja Boy mới đây tuyên bố anh đã được chính Steve Jobs tặng chiếc iPhone đầu tiên, khi đang quay một video ca nhạc vào năm 2007. 

Theo Soulja Boy cho biết trong cuộc phỏng vấn cho "Million Dollaz Worth Of Game”, lúc anh đang quay video cho bản hit "Crank That" vào năm 2007 thì nhiều nhân viên của Apple và đích thân Steve Jobs đến. Soulja Boy nói: “Tôi là rapper đầu tiên sử dụng iPhone."

Rapper Soulja Boy tuyên bố chính Steve Jobs đã đến phim trường và tặng anh chiếc iPhone đầu tiên - Ảnh 1.

Soulja Boy cho biết: “Tôi đang ở trong bể bơi, thực hiện điệu nhảy theo hướng dẫn. Chỉ cho mọi người cách thực hiện điệu nhảy. Họ đến, họ mang cho tôi chiếc iPhone".

Một trong những người dẫn chương trình podcast đã phải hỏi lại, “Steve Jobs đã đến?” Soulja Boy trả lời: “Đúng, Steve Jobs. Và Apple, cả đội. Họ nói, ‘Đây là chiếc iPhone đầu tiên’".

Thoạt nhìn, câu chuyện nghe có vẻ khó tin. Nhưng Soulja Boy dường như không nói dối. Một người dùng Twitter đã tìm được một đoạn video từ năm 2007 về Soulja Boy sử dụng chiếc iPhone đầu tiên vào đúng ngày phát hành.

Điều đó chắc chắn giúp khẳng định Soulja Boy trở thành một trong những người đầu tiên (bao gồm cả rapper) sở hữu iPhone. Nhưng anh ấy có phải là người thật sự đầu tiên nếu tính theo ngày mà đội Apple đến gặp không? Chắc là không. 

Video “Crank That” được công chiếu trên 106 & Park của BET vào ngày 9 tháng 8 năm 2007. Đó là vài tháng sau khi iPhone được bán vào tháng 6 năm 2007. Cult of Mac đã hỏi đạo diễn video “Crank That (Soulja Boy)” Dale Resteghini về dự án. Resteghini cho biết, dựa trên hồ sơ của anh, đoạn video được quay vào ngày 17 tháng 7 năm 2007. Khoảng hai tuần sau khi iPhone được bán ở Mỹ.

Rapper Soulja Boy tuyên bố chính Steve Jobs đã đến phim trường và tặng anh chiếc iPhone đầu tiên - Ảnh 2.

Nhưng Resteghini cho biết ông ấy nhớ các đại diện của Apple (ông không nói rõ có bao gồm Jobs hay không) đã xuất hiện.

“Tôi có thể xác nhận rằng các đại diện của Apple đã có mặt trên phim trường,” đạo diễn nói. “Tôi không biết họ đã ở phim trường bao lâu. Tuy nhiên, tôi nhớ lại rõ ràng là đã được thông báo rằng Soulja Boy sẽ đến trễ 30 phút so, do có một cuộc họp kinh doanh.”

Mặc dù Soulja Boy có thể không phải là rapper đầu tiên sử dụng iPhone, nhưng anh ấy là một trong những người đầu tiên và có lẽ đã nhận được iPhone từ chính Steve Jobs. Apple được biết đến là thường hợp tác với các ngôi sao để quảng bá sản phẩm và nếu Steve Jobs thật sự đến gặp Soulja Boy thì cũng không phải điều quá bất ngờ.

(Theo Trí Thức Trẻ, CultofMac)

 

Masako Wakamiya: 81 tuổi viết ứng dụng iPhone đầu tiên, đích thân CEO Tim Cook mời sang Mỹ và giới thiệu trước toàn cầu

Masako Wakamiya: 81 tuổi viết ứng dụng iPhone đầu tiên, đích thân CEO Tim Cook mời sang Mỹ và giới thiệu trước toàn cầu

ictnews Cụ bà Masako Wakamiya có chiếc máy tính đầu tiên ở tuổi 58, ngay trước khi nghỉ hưu ở ngân hàng. Khi ấy, bà không hề ngờ rằng mình sẽ bắt đầu hành trình truyền cảm hứng cho vô số người trên thế giới...