Trong thời gian phát sóng trận tranh chức vô địch Super Bowl của mùa giải bóng bầu dục Mỹ 2021, một đoạn quảng cáo của diễn đàn Reddit đã bất ngờ xuất hiện trên truyền hình. Quảng cáo của Reddit chỉ vỏn vẹn trong 5 giây, nhưng cũng gửi được thông điệp về vụ GameStop.

Quảng cáo Reddit có đoạn ghi: "Một điều mà chúng tôi học được từ cộng đồng của chúng ta tuần trước, đó là những người yếu thế có thể làm hầu như bất cứ điều gì một khi họ tập hợp được vì mục tiêu chung".

"Ai biết được, có thể các bạn sẽ là lý do khiến sách giáo khoa tài chính phải thêm một chương về thủ thuật giao dịch… Những điều phi thường xảy ra khi mọi người tập hợp vì mối quan tâm chung. Có một nơi dành cho điều đó, được gọi là Reddit", diễn đàn này tự hào khẳng định.

{keywords}
Reddit đã mua quảng cáo trên sóng trận Super Bowl để truyền tải thông điệp hình ảnh trên.

Cuối tháng 1, nhóm người dùng Reddit trong chuyên mục WallStreetBets đã kêu gọi nhau đẩy giá cổ phiếu GameStop lên cao, khiến các quỹ đầu tư lớn chịu thua lỗ nặng nề với chiến lược bán khống tận dùng đà suy giảm thường thấy.

Theo chia sẻ của Reddit sau đó, họ đã chi toàn bộ ngân sách marketing cho quảng cáo trên sóng Super Bowl. Giám đốc Tiếp thị Roxy Young của Reddit khẳng định quảng cáo này không nằm trong kế hoạch.

"Được truyền cảm hứng bởi sức mạnh của cộng đồng những tuần gần đây, nên chúng tôi quyết định làm quảng cáo chỉ trong vài ngày ngắn ngủi", Roxy Young chia sẻ với CNN Business qua trao đổi email.

Anh Hào (Theo CNN)

GameStop đã trở thành hiện tượng mang tính toàn cầu

GameStop đã trở thành hiện tượng mang tính toàn cầu

Không chỉ còn trong phạm vi nước Mỹ, cả thế giới đang nhắc đến GameStop trong một cuộc chiến vô tiền khoáng hậu giữa ‘những kẻ tự kỷ’ với giới siêu giàu Hoa Kỳ.