Điểm nhấn nào để Rikkeisoft vào TOP 10 doanh nghiệp CNTT?

Ngày 14/12, lễ công bố và vinh danh “Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2020” đã được tổ chức tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark. Công ty cổ phần Rikkeisoft được vinh danh là "Top 10 Doanh nghiệp Xuất khẩu phần mềm" và “Top 10 Doanh nghiệp A-IoT” do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao tặng.

Chương trình TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam là chương trình bình chọn và công nhận các doanh nghiệp có uy tín và năng lực hàng đầu của Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức thường niên từ năm 2014. Với mục tiêu thúc đẩy phát triển mạnh mẽ lực lượng Doanh nghiệp công nghệ số, chương trình là cầu nối giúp giới thiệu và kết nối hợp tác với các đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế, góp phần quảng bá nhãn hiệu của doanh nghiệp Việt Nam đến bạn bè thế giới. 

{keywords}
{keywords}

Để có mặt trong bảng xếp hạng này của VINASA, Rikkeisoft đã đáp ứng toàn bộ tiêu chí chương trình, gồm: Tài chính, Nhân lực, Thị trường & Khách hàng, Công nghệ sản phẩm, Công tác quản trị - lãnh đạo, Các giải thưởng và danh hiệu. Không chỉ được công nhận tại thị trường trong nước, Rikkeisoft cũng được vinh danh tại thị trường quốc tế như TOP 100 Best Venture - 100 doanh nghiệp có tăng trưởng về doanh thu và quy mô đột phá nhất tại Nhật Bản,... Rikkeisoft đã và đang triển khai hiệu quả chiến lược phát triển bền vững và toàn diện, chú trọng phát triển văn hóa doanh nghiệp, hoàn thiện mô hình vận hành nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng, người lao động và cộng đồng xã hội.

Rikkeisoft đặt mục tiêu 1 vạn nhân sự vào năm 2025

Dành nhiều sự quan tâm cho các hoạt động khuyến học, đây cũng là mong muốn “phổ cập viết code” của Chủ tịch Rikkeisoft - Ông Tạ Sơn Tùng. Ông Tạ Sơn Tùng nhận định, những nông dân, sinh viên ngành xã hội cũng có thể tham gia làm phần mềm mở như những công việc đơn giản và đấy sẽ là cách xây dựng nhân sự cho xuất khẩu phần mềm của Rikkeisoft, hướng đến mục tiêu 1 vạn nhân sự vào năm 2025.

Xác định thế mạnh của doanh nghiệp chính là con người cũng như chú trọng con người làm trung tâm phát triển, những năm qua các hoạt động nâng cao chất lượng nhân sự luôn được Rikkeisoft chú trọng đầu tư như: Tăng cường đào tạo và xây dựng đội ngũ nội bộ có năng lực và chất lượng, tạo điều kiện cho nhân sự nội bộ có cơ hội phát triển bản thân... Đặc biệt, Rikkeisoft đẩy mạnh việc kết hợp với các trường đại học, đào tạo đội ngũ kỹ sư trẻ từ trên ghế nhà trường, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên.

{keywords}
Chương trình đào tạo kỹ sư CNTT tài năng Việt Nhật -Rikkeisoft hợp tác với ĐH Duy Tân, Đà Nẵng.

Hoạt động từ năm 2016 tại thị trường Nhật Bản, Rikkeisoft hiện là doanh nghiệp CNTT Việt Nam lớn tại đất nước "mặt trời mọc" với doanh thu lên đến hàng chục triệu USD mỗi năm. Báo chí Nhật đưa thông tin về Rikkeisoft như là một hiện tượng về các công ty CNTT của Việt Nam tại đây khi tốc độ phát triển của công ty liên tục năm sau gấp đôi năm trước. Với mục tiêu đạt 10.000 nhân sự vào năm 2025, Rikkeisoft chắc chắn sẽ là môi trường làm việc đầy tiềm năng cho các kỹ sư CNTT tại Việt Nam.

Tận dụng thế mạnh sẵn có để hỗ trợ cộng đồng và xã hội

Trong nỗ lực nâng cao trách nhiệm cộng đồng, Rikkeisoft đặc biệt chú trọng các dự án ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. Rikkeisoft đã triển khai thành công Ứng dụng giúp nhận diện vật thể và giao tiếp giữa người yếu thế và người bình thường, trở thành trợ lý ảo thông minh của họ trong cuộc sống hằng ngày. Rikkeisoft cũng tích cực mở rộng hoạt động về địa phương, các tỉnh thành để tạo công ăn việc làm cho lao động phổ thông, phát triển các dự án tạo ra công việc cho người gặp khó khăn trong Covid-19…

Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong năm 2020, Rikkeisoft cũng ưu tiên thực hiện trách nhiệm xã hội hướng về cộng đồng như chung tay đẩy lùi Covid-19; Hỗ trợ đồng bào miền Trung sau cơn lũ lịch sử; hay hai hoạt động “Trường mới cho em” tại Hà Giang và “Trao máy tính - Tặng tương lai” tại Điện Biên, giúp mang con chữ, viết tiếp ước mơ tri thức cho các em nhỏ vùng cao. 

{keywords}
{keywords}

Phương Dung