Robot dành cho người cô đơn Lovot có khả năng biểu cảm tốt, được thiết kế dành cho những người thường xuyên đối mặt với cảm giác cô đơn.

Công ty Groove X của Nhật Bản vừa giới thiệu một chú robot dễ thương dành cho những người thường xuyên có cảm giác cô đơn trong cuộc sống.

Lovot được tạo ra với mục đích duy nhất là giúp cho chủ nhân giảm bớt cảm giác cô đơn, giống như nhiều người vẫn thường nuôi một chú chó hoặc thú cưng.

Groove X dành một buổi giới thiệu nhỏ tại CES 2019 để ra mắt chú robot đáng yêu này. Lovot có nhiều tính cách, có thể vẫy tay chào, thận trọng nhìn những người mới gặp, hoặc tỏ ra đáng yêu nếu được ôm ấp, vuốt ve.

Robot danh cho nguoi co don ra mat tai CES 2019, gia 6.000 USD hinh anh 1
 

Đôi mắt to và long lanh của robot này trông rất biểu cảm. Theo video giới thiệu của nhà sản xuất, Lovot có thể chơi đùa với trẻ em, thậm chí là tỏ ra sợ hãi khi xem một bộ phim kinh dị cùng với người dùng.

Mỗi robot Lovot được gắn 50 cảm biến khác nhau, giúp nó dễ dàng di chuyển trong nhà và tương tác với chủ nhân như thành viên thực sự trong gia đình. Trên đỉnh đầu robot đặt 1 chiếc camera giúp nhận diện khuôn mặt của chủ nhân cũng như tránh vật cản trên đường đi.

Robot danh cho nguoi co don ra mat tai CES 2019, gia 6.000 USD hinh anh 2
 

Tính cách của Lovot được phát triển dựa trên AI vì vậy nó có khả năng học hỏi và phát triển tính cách theo thời gian. Mỗi robot cũng sẽ có tính cách riêng biệt. Ví dụ khi được mặc quần áo, sẽ có những chiếc robot tỏ ra thích và những chiếc không.

Groove X bán mỗi robot Lovot với giá 6.000 USD, thời gian giao hàng dự kiến từ năm 2020.