Trụ sở của LG Electronics ở Seoul (Hàn Quốc) hiện đang triển khai thử nghiệm robot pha chế cà phê của hãng, CLOi BaristaBot. Nhờ robot thông minh này, nhân viên tập đoàn có thể thưởng thức cốc cà phê ủ như được pha chế bởi một “barista” thực thụ.

CLOi BaristaBot là cỗ máy đầu tiên được cấp chứng chỉ chuyên gia pha chế từ Hiệp hội Cà phê Hàn Quốc. Chứng chỉ này đánh giá khả năng pha cà phê dựa trên hiểu biết về công cụ và phương pháp, khẳng định CLOi BaristaBot không thua kém các chuyên gia pha chế hàng đầu.

LG lập trình hàng loạt thông tin pha chế cà phê thủ công cho BaristaBot, bao gồm kiến thức về các loại cà phê, mức độ xay mịn, nhiệt độ nước, khối lượng và thời gian pha chế… Robot được kiểm nghiệm nhiều lần để có được sản phẩm tối ưu.

{keywords}
Nhờ CLOi BaristaBot, nhân viên tập đoàn có thể thưởng thức cốc cà phê ủ như được pha chế bởi một “barista” thực thụ.

Các nhân viên của LG tỏ ra hào hứng với “người đồng nghiệp” mới sáng bóng và hiện đại. “Người đồng nghiệp” này sẽ dần thay thế chiếc máy pha cà phê lạnh nhạt để trong khu tiếp khách.

Mặc dù chưa phải quá thông minh, nhưng CLOi BaristaBot cho thấy LG đang hướng tới phát triển các loại robot phục vụ đời sống hàng ngày, và hiện đã có những cỗ máy hiện đại tương tự để làm việc trong khách sạn, bệnh viện và nhà hàng.

Mới đây LG cũng vừa giới thiệu robot khử trùng, diệt vi khuẩn bằng đèn tia cực tím sóng ngắn (100 đến 280nm). Robot này cao 160cm, được trang bị công nghệ tự lái để di chuyển tránh chướng ngại vật.

Trong khi đó từ tháng 7 năm ngoái, LG đã tung ra robot bưng bê, được trang bị khay để giao đồ ăn trong bệnh viện. Một robot với 4 khay có thể mang tới 20kg thực phẩm. Robot bưng bê cũng dùng công nghệ tự lái, tự di chuyển sau khi người dùng nhập điểm đến.

Anh Hào (Theo Korea Times, Business Korea)

Sony AI chính thức ra mắt dự án robot nấu ăn chuyên nghiệp

Sony AI chính thức ra mắt dự án robot nấu ăn chuyên nghiệp

Robot AI của Sony sẽ hợp tác với các đầu bếp lừng danh để chuẩn bị nguyên liệu, lên thực đơn và chế biến thực phẩm.