{keywords}
Samsung sẽ củng cố vị trí thông qua M&A. (Ảnh: Reuters)

Samsung cho biết khoản đầu tư sẽ giúp củng cố sức mạnh của tập đoàn trong các ngành công nghiệp trọng yếu như sản xuất chip, đồng thời tìm kiếm những cơ hội tăng trưởng trong các lĩnh vực mới như robotic, viễn thông thế hệ tiếp theo.

Samsung cũng tiết lộ kế hoạch tăng cường vị thế dẫn đầu trên thị trường và công nghệ thông qua mua sắm và sáp nhập (M&A). Tập đoàn không công bố chi tiết phân bổ nguồn tiền đầu tư.

Kế hoạch mới của Samsung lớn hơn 30% so với kế hoạch gần nhất vào năm 2018. Công ty quyết định tăng tiền đầu tư để duy trì chỗ đứng, đặc biệt trong “các tình huống khẩn cấp” trong và ngoài nước.

Theo Samsung, ngành công nghiệp chip là “đĩa an toàn” của kinh tế Hàn Quốc và họ tích cực đầu tư như vậy một chiến lược mang tính sống còn. “Một khi đánh mất tính cạnh tranh, gần như không thể quay lại”, Samsung nói.

Các đối thủ của hãng như TSMC, Intel đều đang thực hiện những khoản đầu tư lớn giữa bối cảnh khủng hoảng bán dẫn toàn cầu và cạnh tranh ngày một căng thẳng trong phân khúc chip tiên tiến. Samsung công bố chiến lược mới chỉ hơn một tuần sau khi Phó Chủ tịch Lee Jae Yong ra tù.

Du Lam (Theo Nikkei)

Xiaomi khó đánh bại Samsung

Xiaomi khó đánh bại Samsung

Xiaomi phải lọt top 2 thương hiệu smartphone tại mọi thị trường lớn nếu muốn đoạt ngôi của Samsung.