Vật liệu được Samsung sử dụng trong sản phẩm tiếp theo  là lưới đánh cá. Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn chưa ai biết Samsung sử dụng lưới đánh cá để hoàn thiện cho bộ phận nào trong sản phẩm.

{keywords}

Thông tin thú vị này được chính “3 ngôi sao” tiết lộ trong một thông báo vào Chủ Nhật, ngày 6/2. Trong sự kiện Galaxy Unpacked ngày 9/2, Samsung dự kiến sẽ phát hành loạt sản phẩm cao cấp mới của mình, Galaxy S22. Theo công ty, đây sẽ là sự kết hợp cùng các rác thải đại dương có thể tái chế nằm trong bộ sản phẩm “Hiện tại và tương lai”.

“Những thiết bị này phản ánh nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong kế hoạch loại bỏ nhựa sử dụng một lần và mở rộng việc sử dụng các vật liệu khác có ý thức về môi trường, như vật liệu tái chế sau tiêu dùng (PCM) và giấy tái chế.”, Samsung cho biết trong thông cáo báo chí.

Theo Samsung, lưới đánh cá bị bỏ ra ngoài môi trường đại dương sẽ mắc vào vây của sinh vật biển khiến chúng không thể di chuyển, phá hủy các rạn san hô và môi trường biển. Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới báo cáo rằng dụng cụ đánh cá bỏ đi, bao gồm lưới, dây và dây thừng chiếm khoảng 10% trong tổng số hơn 12 triệu tấn ô nhiễm nhựa thải ra các đại dương hàng năm. Một trong những dạng nhựa biển chết người nhất được sử dụng trong các công cụ đánh cá.

Tuy nhiên, Samsung không phải là công ty duy nhất đi đầu trong lĩnh vực vật liệu bền vững. Microsoft đã ra mắt chuột nhựa Ocean vào năm ngoái. Vỏ của thiết bị được làm từ 20% nhựa đại dương thu hồi, được chế biến thành các hạt nhựa dẻo. Sau đó các viên được kết hợp với các vật liệu khác để làm vỏ.

Để khám phá rõ hơn về vật liệu này, chúng ta sẽ phải chờ đến ngày 9/2 (thứ 4), thời điểm chính thức diễn ra sự kiện Samsung Unpacked.

Thái hoàng (theo Gizmodo)

Galaxy S22 phiên bản Snapdragon và Exynos phát hành tại thị trường nào?

Galaxy S22 phiên bản Snapdragon và Exynos phát hành tại thị trường nào?

Một thông tin thú vị trước thềm ra mắt sự kiện Unpacked của Samsung.