Công ty Điện tử Samsung Vina hôm 3/10 chính thức giới thiệu gói Giải pháp thông minh Samsung – Smart Solutions bao gồm Smart Home và Smart Building tại thị trường Việt Nam. 

Sự kiện ra mắt gói giải pháp thông minh cho gia đình và tòa nhà tại Việt Nam.

Trong khi đó, Smart Building là một gói giải pháp cho doanh nghiệp nhằm quản lý các tòa nhà, văn phòng một cách tự động hóa nhằm giảm thiểu tài nguyên tiêu thụ và tạo ra một không gian làm việc thoải mái hơn. Giải pháp Smart Home hướng đến các gia đình mong muốn một cuộc sống thông minh và tiện nghi hơn thông qua các thiết bị thông minh và cảm biến nằm trong hệ sinh thái SmartThings của Samsung. 

Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho Smart Solutions. Giá trị thị trường Smart Home tại Việt Nam theo doanh thu hiện ở mức 2.500 tỷ đồng, và được dự báo tăng lên 8.200 tỷ đồng vào năm 2023, tương đương mức tăng trưởng kép 35%. Smart Home và Smart Building được kỳ vọng sẽ có mức đóng góp lớn hơn vào doanh thu của Samsung Vina theo sau sự ra mắt của gói giải pháp Smart Solutions.

Từ cửa ra vào với khóa điện tử tích hợp nhiều hệ thống bảo mật cũng như nhận dạng.

Giải pháp Smart Home của Samsung được tích hợp vào các sản phẩm TV, điện thoại, máy lạnh, tủ lạnh cùng các thiết bị gia dụng khác thuộc thương hiệu Samsung và hơn 4.000 thiết bị từ các bên thứ ba dưới cùng một hệ sinh thái đồng nhất là SmartThings. 

Các thiết bị thuộc hệ sinh thái SmartThings đều có thể kết nối với nhau thông qua Wi-Fi, do đó người dùng luôn biết được tình trạng các thiết bị đang được kết nối của mình, và có thể nhanh chóng bật/tắt và tùy chỉnh các chế độ hoạt động thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh và tablet.

Dễ dàng điều khiển thiết bị gia dụng như đèn điện, TV, loa,... với điện thoại thông minh cũng như trợ lý ảo Bixby.

Máy giặt khô đến từ Samsung cũng tích hợp SmartThings, báo thời gian cũng như đồ đang được giặt qua hệ thống Smart Home đến điện thoại hay tablet của người dùng.

Ngôi nhà thông minh của người dùng sẽ tự động mở nhạc, mở máy lạnh, mở màn cửa, điều chỉnh ánh sáng trong phòng đúng với mức họ muốn ngay khi họ vừa bước chân vào ngôi nhà, đồng thời có thể nhận dạng người lạ đột nhập vào nhà và cảnh báo cho chủ nhà… cũng như nhiều kịch bản khác giúp cho cuộc sống người dùng được thoải mái, an ninh hơn.

Với mức độ phức tạp trong việc áp dụng công nghệ IoT trong hệ thống các tòa nhà, vốn có vô số các thiết bị khác nhau và cần được quản lý một cách hiệu quả và nhất quán, cùng với các quy định về sử dụng năng lượng trở nên nghiêm ngặt hơn, thì việc áp dụng một giải pháp quản lý thông minh nhằm giúp các tòa nhà hoạt động hiệu quả hơn là nhu cầu cấp thiết.

Tủ lạnh Samsung Family Hub 3.0 là trái tim của Smart Home.

Nhà bếp với tủ lạnh, máy giặt, đèn cùng với nhiều cảm biến thông minh được lắp đật và kết nối với SmartThings.

Samsung Smart Building là giải pháp tự động hóa giúp quản lý hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, bằng việc kết nối các hệ thống và thiết bị của tòa nhà thông qua IoT. 

Cốt lõi của giải pháp này là các thuật toán nhằm sử dụng năng lượng thông minh, giúp giảm chi phí kết nối không dây giữa các thiết bị, giảm chi phí vận hành và đem lại môi trường làm việc thoải mái, cùng tính năng bảo mật mạnh. 

Quản lý năng lượng một cách thông minh cũng là góp phần bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, thông qua hệ thống điều khiển từ xa linh động, ban quản lý tòa nhà có thể truy cập vào hệ thống vào bất kỳ lúc nào, thuận tiện cho việc quản lý khi không có mặt tại chỗ hoặc trong trường hợp khẩn cấp.

Hiện Samsung đã triển khai thử nghiệm giải pháp Smart Home tại một số dự án nhà ở, căn hộ, tiêu biểu như dự án The Metropole Thu Thiem (TP.HCM). Đối với Smart Building, Samsung vừa hoàn thành việc triển khai cho khu phức hợp Samsung Electronics HCM CE Complex tại Quận 9, TP.HCM.