Theo Wall Street Journal, ngày 15/2, một chiếc máy bay không người lái đã xuất hiện trong sân bay quốc tế Dubai. Các nhà quản lý tại đây đã buộc phải đình chỉ mọi hoạt động bay trong khoảng thời gian 10h13-10h45 sáng theo giờ địa phương.

Một số quan chức tại Dubai chia sẻ với WSJ rằng chiếc máy bay không người lái này đã được điều khiển bởi một người đàn ông tuy nhiên họ từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Sân bay Dubai đóng cửa khẩn cấp vì drone xuất hiện

Việc sử dụng máy bay không người lái mà không có giấy phép tại Dubai là bất hợp pháp. Ảnh: Unplash.

Vụ việc trên là một trong số những trường hợp máy bay không người lái đang gây cản trở và ảnh hưởng đến quá trình vận hành tại các sân bay. Hiện tại, các nhà quản lý vẫn chưa tìm ra cách tối ưu để giải quyết tình trạng máy bay không người lái vi phạm không phận.

Tháng 12/2018, sân bay Gatwick ở London đã buộc phải hủy khoảng 1.000 chuyến bay trong thời gian 3 ngày sau khi thiết bị không người lái xuất hiện tại đây. Tháng 1/2019, sân bay Newark Liberty ở bang New Jersey, miền Bắc nước Mỹ, cũng đã trở thành nạn nhân của tình trạng trên.

Theo Futurism, việc sử dụng máy bay không người lái mà không có giấy phép tại Dubai là bất hợp pháp và điều luật tương tự cũng đã được ban hành tại Mỹ.

Trang Fortune cho biết các sân bay như Gatwick đang thực hiện các cuộc diễn tập để chuẩn bị trước cho những tình huống tương tự có thể diễn ra trong tương lai. Điều này được thực hiện nhằm giảm thiểu sự chậm trễ và gián đoạn khi có một máy bay không người lái xuất hiện.