Khách mua hàng trên sàn thương mại điện tử Sen Đỏ (Sendo.vn) sẽ có thêm tuỳ chọn mua trước, trả sau. Khách có thể thanh toán trong vòng 30 ngày với lãi suất 0%, hoặc chọn trả dần trong 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng.

Kredivo (một nền tảng tín dụng trực tuyến tại Indonesia) thông qua hợp tác với VietCredit tại Việt Nam, để cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên sàn Sendo.

Kredivo có ứng dụng trên smartphone, người dùng cần đăng ký tài khoản để được cấp một hạn mức tín dụng. Khi mua hàng trên Sendo, người dùng sẽ có tuỳ chọn thanh toán bằng Kredivo, bên cạnh các hình thức thanh toán khác. Về bản chất, Kredivo cung cấp một khoản vay cho khách hàng sử dụng. Khoản tín dụng này khách có thể dùng để thanh toán tại nhiều bên có hợp tác với Kredivo.

{keywords}
Khách mua hàng trên thương mại điện tử có thêm hình thức thanh toán trả sau. (Ảnh: Sendo)

Ông Krishnadas, Phó Tổng giám đốc cấp cao phụ trách mảng Phát triển kinh doanh của Kredivo, cho hay mua trước trả sau là phương thức thanh toán kỹ thuật số tăng trưởng mạnh nhất trong mảng thương mại điện tử vài năm gần đây.

Tại Indonesia, Kredivo có 5 triệu người dùng và chiếm hơn 50% thị phần ở mảng mua trước, trả tiền sau, đồng thời hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử. Công ty kỳ lân này chọn Việt Nam là thị trường thứ hai để mở rộng sau khi có 6 năm hoạt động tại đất nước đông dân nhất Đông Nam Á.

Đại diện Kredivo cho hay công ty cung cấp nền tảng mở, do đó không chỉ tương thích với các sàn thương mại điện tử mà phương thức thanh toán của họ có thể phù hợp với các website bán hàng khác.

Trả lời ICTnews, Kredivo cho hay có kế hoạch làm việc với tất cả các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam để mở rộng phương thức thanh toán mua trước trả sau. Tiếp đến, nền tảng này mong muốn trở thành phương thức thanh toán mua trước trả sau phổ biến tại nhiều điểm chấp nhận trên khắp Việt Nam. Ngoài hợp tác với Sendo, Kredivo đang cung cấp thanh toán cho FPT Shop, CellphoneS,...

Theo ông Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc sàn thương mại điện tử của Sendo, có nhiều khách hàng trên sàn chưa tiếp cận được dịch vụ của ngân hàng, do đó việc hợp tác với các công ty tài chính công nghệ giúp giải pháp thanh toán linh hoạt hơn.

Kredivo bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ tháng 8/2021 thông qua hợp tác cùng VietCredit. Công ty đã ra mắt thị trường các gói sản phẩm gồm dịch vụ trả góp khi mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử và cho vay tiêu dùng cá nhân.

Hải Đăng

Cơ hội đang rộng mở cho xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại Việt Nam

Cơ hội đang rộng mở cho xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại Việt Nam

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới chiếm 36% tổng doanh thu TMĐT của Việt Nam và dự kiến tiếp tục tăng. Theo đánh giá, xuất khẩu thông qua TMĐT là cơ hội tăng trưởng vượt bậc của các doanh nghiệp.