Sàn thương mại điện tử Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có trong ngày 11.11

Ngày Độc thân 11.11 tiếp tục mang lại doanh số lớn cho các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, trong đó có bên đạt kỷ lục chưa từng có.

Sự kiện mua sắm ngày Độc thân 11.11 năm nay ghi nhận doanh số gia tăng kỷ lục trên các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam.

Phía Tiki khẳng định lễ hội này thiết lập kỷ lục tăng trưởng chưa từng có, trở thành chương trình thành công nhất của họ từ trước đến nay.

Sàn thương mại điện tử Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có trong ngày 11.11
Doanh số thương mại điện tử tăng mạnh trong ngày 11.11. (Ảnh: Tiki)

Theo đó, doanh số bán hàng ngày Độc thân (11.11) năm nay của Tiki tăng 9 lần, với số lượng đơn hàng tăng gấp nhiều lần, lượng khách hàng mua sắm tăng gấp 2 lần so với ngày thường. 

Chỉ tính riêng ngày 11.11, Tiki bán được hơn 2.000 sản phẩm xe máy - xe máy điện, khoảng 10.000 sản phẩm điện thoại đi động (trong đó có khoảng 500 chiếc iPhone) và hơn 6.000 sản phẩm bia. Ngoài ra, một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong ngày hội mua sắm cao điểm chính là khẩu trang kháng khuẩn và chống bụi mịn.

Trên Tiki, xu hướng tích trữ mua theo lốc, hộp, kích cỡ lớn, mua nhiều sản phẩm,… trong cùng một đơn cũng được ghi nhận. Top 5 thương hiệu dẫn đầu về lượng đơn hàng trong ngày 11.11 lần lượt là: Lock&Lock, Tiger Beer, Huggies, Bobbies và La Roche-Posay.

Các thương hiệu bán chạy trên Tiki cũng xuất hiện trên Shopee. Theo số liệu, những thương hiệu được ưa chuộng nhất trên Shopee thuộc đa dạng các ngành hàng, bao gồm Samsung, Abbott, La Roche-Posay, Lock&Lock và Adidas.

Các ngành hàng được ưa chuộng trên Shopee gồm: nhà cửa & đời sống, sức khoẻ & sắc đẹp, điện thoại & phụ kiện. Trong đó, 1,8 triệu mặt hàng trang trí nhà cửa được bán ra, bao gồm 100.000 sản phẩm giấy trang trí và sticker dán tường. 1,6 triệu sản phẩm chăm sóc da được tìm mua. Một triệu sản phẩm tai nghe và 150.000 phụ kiện ốp lưng điện thoại được tiêu thụ.

Ngoài ra, nhiều người dùng Việt Nam đã ưu tiên chọn mua các sản phẩm bách hóa phổ biến như nước giặt, bánh bích quy và sữa tắm. Dịp này, Hà Nội là nơi có hoạt động mua sắm trực tuyến sôi động nhất, tiếp theo là TP.HCM và Đồng Nai.

 

Theo đánh giá của Tiki, kết quả tích cực năm nay cho thấy sự phục hồi kinh tế sau dịch, đồng thời thể hiện mức độ mua sắm của khách hàng đã trở lại và mạnh mẽ hơn.  Đồng thời, dịp này thể hiện rõ rệt xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng thông thường sang nhóm sản phẩm thiết yếu, sức khỏe, ưu tiên hơn cho những mặt hàng thuộc danh mục nhu yếu phẩm trong ngân sách chi tiêu hàng tháng của gia đình.

Không chỉ thiết lập kỷ lục tại Việt Nam, sự kiện mua sắm mới đây cũng tạo doanh số lớn trên toàn khu vực.

Thông tin của Shopee trên toàn Đông Nam Á và Đài Loan cho hay, hơn 2 tỷ mặt hàng đã được bán ra trong suốt thời gian diễn ra lễ hội và phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào năm 2020. Đồng thời, nền tảng này cũng tạo nên kỳ tích mới vào ngày 11.11 với số lượng người dùng truy cập tăng gấp 5,5 lần so với ngày thường.

Lễ hội mua sắm cũng khuyến khích ngày càng nhiều người tiếp cận kênh bán hàng trực tuyến, đặc biệt là những người không sống ở các thành phố lớn. Kết quả, số lượng người dùng tại khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ lên Shopee đã tăng gấp 5 lần trong ngày 11.11.

Trên toàn khu vực, số lượng đơn đặt hàng thanh toán qua ví ShopeePay tăng gấp 9 lần so với trung bình ngày thường.

Những nhà bán hàng lần đầu tiên tham gia 11.11 chứng kiến số đơn hàng tăng gấp 18 lần so với mức trung bình của ngày thường.

Theo số liệu của Criteo, ngày Độc thân 11.11 là sự kiện mua sắm lớn nhất tại Việt Nam và Singapore. Trong khi đó, sự kiện mua sắm lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á xét về tăng trưởng doanh số là ngày 12.12. Tuy nhiên, chênh lệch giữa hai ngày này không lớn.

Hải Đăng

Một người bán online được 1,3 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ

Một người bán online được 1,3 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ

Lễ hội mua sắm 11/11 khiến doanh số và đơn hàng của các nhà bán lẫn sàn thương mại điện tử tăng mạnh, có nhà bán hàng đạt doanh thu 1,3 tỷ đồng chỉ sau 2 giờ.

 
List comment
 
Mất 8.000 USD do bị lừa mua altcoin, một người đàn ông Mỹ quyết dành cả đời để săn những kẻ lừa đảo tiền điện tử
icon

Sau khi trở thành nạn nhân của một âm mưu lừa đảo, Robert Browning đã quyết dấn thân vào hành trình săn lùng những kẻ lừa đảo tiền điện tử.

 
Bên trong nhà kho bí mật của Intel tại Costa Rica
icon

Trước khi có cơ sở này, đôi lúc các chuyên gia của Intel phải lên mạng tìm mua lại những chip do công ty sản xuất cách đó vài năm, phục vụ cho việc nghiên cứu bảo mật.

 
Đà Nẵng tập trung nguồn lực cho chuyển đổi số và đô thị thông minh
icon

Thành phố Đà Nẵng sẽ tập trung nguồn lực, dự kiến dành 2% nguồn chi cho chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh.

 
Khai trương nền tảng xã hội số, Thái Nguyên muốn giải bài toán phát triển công dân số
icon

Nền tảng xã hội số Thái Nguyên ID sẽ được chính thức ra mắt, đưa vào ứng dụng. Sự ra đời của nền tảng này với công nghệ định danh điện tử eKYC được kỳ vọng sẽ là lời giải đáp cho bài toán phát triển công dân số.

 
Bưu chính chuyển đổi thành hạ tầng thiết yếu của kinh tế số
icon

Chiến lược Phát triển bưu chính đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030 dự kiến sẽ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 12/2021. Theo đó, bưu chính giữ vai trò hạ tầng thiết yếu của nền kinh tế số.

 
 
Chính thức vận hành Cổng hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử
icon

Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử tại địa chỉ tmdt.mic.gov.vn vừa chính thức được khai trương. Kênh kết nối này sẽ là công cụ giúp các hộ sản xuất nông nghiệp giảm khoảng cách về kỹ năng số.

Trình diễn nhiều giải pháp công nghệ mới “thành phố xanh thông minh”
icon

Thành phố xanh thông minh sẽ xuất hiện tại Techday 2021 của FPT, bao gồm các giải pháp, sản phẩm công nghệ mới nhất của tập đoàn này.

Vĩnh Long thử nghiệm từng dịch vụ đô thị thông minh trước khi nhân rộng
icon

Trong kế hoạch giai đoạn 2021-2025, Vĩnh Long đặt mục tiêu xây dựng phát triển các dịch vụ đô thị thông minh phù hợp điều kiện, đặc thù, nhu cầu thực tế của tỉnh; ưu tiên các dịch vụ giải quyết vấn đề bức thiết của xã hội

Năm 2025, Điện Biên đặt mục tiêu triển khai tối thiểu 10% dịch vụ đô thị thông minh
icon

Tỉnh Điện Biên đã đặt ra các mục tiêu cụ thể về đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Trung tâm IOC là nền tảng cốt lõi hình thành đô thị thông minh tỉnh Điện Biên
icon

Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên Vũ Anh Dũng, Trung tâm điều hành thông minh tỉnh (IOC) là nền tảng cốt lõi quan trọng phục vụ cho sự hình thành Đô thị thông minh tỉnh Điện Biên tiên tiến, kiểu mẫu.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123