Sàn thương mại điện tử Trung Quốc nhắm đến Gen Z trong ngày mua sắm lễ độc thân

Thế hệ Z sẽ là đối tượng các sàn thương mại điện tử nhắm đến trong Ngày lễ độc thân 11/11 khi những người trẻ tuổi đang trở thành đối tượng mua sắm thường xuyên nhất.

Lễ độc thân (11/11) là một trong những dịp mua sắm thu hút lớn lượng người tham gia hiện nay ở nhiều quốc gia châu Á. Alibaba được xem là người khởi xướng và đưa 11/11 trở thành ngày mua sắm lớn nhất trong năm. Doanh thu của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong ngày này luôn đạt mức kỷ lục và khiến các hãng buộc phải đầu tư mạnh hơn cho năm sau.

Alibaba mới đây cho biết lễ hội 11/11 năm nay được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. 290.000 nhà bán hàng sẽ tham gia và tung ra 14 triệu khuyến mãi chỉ riêng cho ngày mua sắm này.

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc nhắm đến Gen Z trong ngày mua sắm lễ độc thân
Kho hàng của sàn TMĐT trong mùa mua sắm lễ độc thân 11/11 sẽ rất phong phú. (Ảnh minh họa)

Sàn thương mại điện tử này nhắm đến người tiêu dùng thuộc thế hệ Z (Gen Z), khi ngày càng nhiều người tiêu dùng thuộc Gen Z trở thành khách mua hàng thường xuyên trên thương mại điện tử. Trong khi đó, nhóm người lớn tuổi có thể sử dụng công nghệ hỗ trợ giọng nói để mua sắm.

Phát trực tiếp (livestreaming) là một trong những động lực tăng trưởng rất quan trọng để thu hút người dùng và khuyến khích nhiều đơn hàng trực tuyến hơn. Lãnh đạo Alibaba tiết lộ, livestreaming là một trụ cột quan trọng giúp các thương hiệu kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu của họ.

Trên thực tế, đây cũng đang là hình thức được hầu hết các sàn TMĐT đẩy mạnh nhằm thu hút lượng khách hàng xem và chốt đơn. 

 

Để giải quyết vấn đề logistic, đối tác của Alibaba phải sử dụng các công nghệ mới nhất như hệ thống sử dụng lưu trữ đám mây và trí tuệ nhân tạo nhằm thúc đẩy và hỗ trợ toàn bộ mạng lưới. 

Robot cũng được sử dụng để quản lý các hoạt động của kho hàng và xúc tiến việc giao hàng ở chặng cuối, giúp ích rất nhiều cho mạng lưới logistics xuyên biên giới.

Duy Vũ (Theo Alibaba)

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc chặn từ khóa Squid Game

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc chặn từ khóa Squid Game

Các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) lớn của Trung Quốc đã chặn những từ khóa sản phẩm liên quan tới bộ phim đình đám Squid Game (Trò chơi con mực) của Netflix.  

Chủ đề : TMĐT
 
List comment
 
CEO mới của Twitter là ai?
icon

Với những đóng góp mang tính bước ngoặt, Giám đốc Công nghệ (CTO) Parag Agrawal sẽ là người tiếp quản vị trí CEO của Twitter sau khi nhà đồng sáng lập Jack Dorsey từ nhiệm...

 
Nên dùng ví nóng hay ví lạnh để trữ tiền số?
icon

Các loại ví nóng dễ truy xuất, tương thích nhiều loại coin và token nhưng tiềm ẩn nguy cơ bị tin tặc tấn công. Ví lạnh an toàn nhưng người dùng phải tốn thêm chi phí.

 
 
NFT có nghĩa là gì mà được chọn là Từ nổi bật của năm 2021 vượt qua cả Covid-19?
icon

NFT có nghĩa là gì mà được chọn là Từ nổi bật của năm 2021 vượt qua cả Covid-19?

 
Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com
icon

Dự kiến từ cuối tháng 12, “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên nền tảng thương mại điện tử của JD hỗ trợ xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam, sẽ đi vào vận hành.

 
 
Nhu cầu tuyển dụng tài xế, shipper tăng mạnh
icon

Trong giai đoạn bình thường mới, nhu cầu tuyển dụng tài xế và lực lượng giao hàng tại các doanh nghiệp tăng vượt hơn nguồn cung.

Nông sản Lục Yên 'bén duyên' với sàn Postmart
icon

Nhiều nông sản, sản phẩm OCOP của huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) bắt đầu được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Kênh tiêu thụ mới này hứa hẹn mang lại lợi ích bất ngờ với rất nhiều hộ nông dân miền sơn cước.

Bị lừa hơn 600 triệu đồng vì nhấp vào link lừa đảo trên điện thoại
icon

Trong lúc mất cảnh giác, một nữ kế toán ở TP.HCM đã bị lừa mất hơn 600 triệu đồng vì truy cập vào đường link gửi vào điện thoại.  

Giải pháp quản lý chiếu sáng đô thị thông minh giúp tiết kiệm 40% năng lượng
icon

Bộ đèn LED và giải pháp quản lý chiếu sáng thông minh đồng bộ đang được triển khai thử nghiệm tại Đại học Quốc gia, Khu Công nghệ cao TP.HCM, phục vụ Đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh.

Doanh nghiệp sản xuất công nghiệp có mức độ sẵn sàng về chuyển đổi số còn thấp
icon

Theo khảo sát về chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam, doanh nghiệp khu vực 2 (sản xuất công nghiệp) đang xếp sau các khu vực 1, 3 về mức độ sẵn sàng trong nhận thức với chuyển đổi số.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123