Sự bùng phát của virus corona trong khoảng thời gian gần đây là một mối đe dọa toàn cầu, khiến nhiều người bắt đầu thay đổi thói quen sinh hoạt, liên tục đeo khẩu trang để phòng ngừa việc lây lan qua đường không khí. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là người dùng iPhone X trở lên phải tháo khẩu trang bất cứ khi nào họ muốn mở khóa điện thoại của mình.

Sản xuất thành công khẩu trang tương thích với Face ID của iPhone - Ảnh 1.

Để cố gắng loại bỏ sự bất tiện này, một công ty vừa đưa ra ý tưởng sản xuất các mẫu khẩu trang N95 tương thích với Face ID của Apple. Nhờ đó, người dùng có thể mở khóa iPhone của họ bằng Face ID mà không cần phải tháo khẩu trang mỗi khi có nhu cầu sử dụng.

Một phần khuôn mặt của bạn sẽ được in trên khẩu trang

Công ty phát triển ra sản phẩm này yêu cầu mọi người gửi một tấm ảnh chụp lại khuôn mặt của mình khi đặt mua khẩu trang. Với tấm ảnh này, họ sẽ sử dụng máy tính để chuyển đổi các đặc điểm trên khuôn mặt của bạn thành hình ảnh và in chúng lên bề mặt của khẩu trang N95, mà không bị biến dạng. Theo nhà sản xuất, máy in sử dụng loại mực làm từ thuốc nhuộm tự nhiên, không gây độc hại và không ảnh hưởng đến hơi thở của bạn.

Sản xuất thành công khẩu trang tương thích với Face ID của iPhone - Ảnh 2.

Mặc dù không đi sâu vào chi tiết, tuy nhiên công ty trên tuyên bố mặt nạ do họ sản xuất sẽ tương thích với công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID của Apple. Hiện tại, vẫn chưa có cơ sở để xác định xem liệu rằng thông tin này có chính xác hay không.

Nếu như bạn còn nhớ, vào cuối năm 2017, các chuyên gia an ninh của Bkav từng chế tạo thành công một chiếc mặt nạ in 3D để "đánh lừa" Face ID trên iPhone X. Tuy nhiên, việc chế tạo chiếc mặt nạ này khá phức tạp, đồng thời chi phí sản xuất đắt đỏ (lên đến 200 USD) cũng khiến nó không phù hợp để áp dụng vào thực tế.

Trong khi Face ID sử dụng công nghệ quét khuôn mặt 3D để xác thực danh tính người dùng, đa phần các mẫu smartphone Android hiện nay chỉ dùng camera trước và có thể bị "đánh lừa" dễ dàng bằng ảnh chụp 2D.

Sản xuất thành công khẩu trang tương thích với Face ID của iPhone - Ảnh 3.
Sản xuất thành công khẩu trang tương thích với Face ID của iPhone - Ảnh 4.

Mỗi chiếc mặt nạ sẽ có giá 40 USD (khoảng 929.000 đồng)

Đây sẽ là số tiền mà bạn phải bỏ ra để sở hữu một chiếc mặt nạ được in khuôn mặt của mình. Tất nhiên, mặt nạ được cho là tương thích với Face ID sẽ đắt hơn những chiếc mặt nạ thông thường mà bạn có thể mua được ở hiệu thuốc.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể mà các mẫu mặt nạ nói trên được giao tới tay người dùng. Công ty phát triển ra sản phẩm này cho biết họ sẽ sớm hoàn thiện và phân phối chúng trên phạm vi toàn cầu.