'Sao minh phai tra loi ban' va nhung cau noi bat ngo thanh trao luu hinh anh 1
Thế bạn nói xem sao mình phải trả lời bạn: Câu nói này xuất phát từ một đoạn chat đang lan truyền trên nhiều diễn đàn. Cụ thể, khi một cô gái nhắn hỏi địa chỉ mua mèo, tài khoản có tên Robert Chen đáp trả: "Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn". Người này còn chụp ảnh màn hình và nhận xét cô gái kia không biết hỏi chuyện. Tuy nhiên, lời lẽ cũng như thái độ của Robert Chen bị dân mạng "ném đá" và câu nói của anh cũng nhanh chóng thành trend sau đó. Ảnh: Phiếu bé ngoan.
'Sao minh phai tra loi ban' va nhung cau noi bat ngo thanh trao luu hinh anh 2
'Sao minh phai tra loi ban' va nhung cau noi bat ngo thanh trao luu hinh anh 3
Hàng loạt ảnh chế lấy cảm hứng từ câu "Thế bạn nói xem sao mình phải trả lời bạn" xuất hiện trên nhiều diễn đàn. Cấu trúc "thế... nói xem tại sao... phải trả lời..." được dân mạng áp dụng sáng tạo trong nhiều trường hợp, tình huống hài hước để "cà khịa" từ chuyện tình cảm đến học hành, công việc... Ảnh: Thăng Fly, Chấm Comics.
'Sao minh phai tra loi ban' va nhung cau noi bat ngo thanh trao luu hinh anh 4
Sa chào cô chú đi con: Đây là một câu chào quen thuộc trong hầu hết video của hai mẹ con Quỳnh Trần JP, một vlogger người Việt, sống tại Nhật Bản khá nổi trong thời gian gần đây. Khi xuất hiện trong các video, bé Sa - con của Quỳnh Trần - luôn được mẹ nhắc nhở: "Sa chào cô chú đi con". Khi các video của Quỳnh Trần được chú ý, câu nói này cũng trở nên viral trong cộng đồng mạng. Ảnh: Quỳnh Trần JP.
'Sao minh phai tra loi ban' va nhung cau noi bat ngo thanh trao luu hinh anh 5
Không chỉ gây chú ý với câu chào quen thuộc, dễ thương, bé Sa còn được nhiều người nhớ đến bởi loạt biểu cảm, hành động đáng yêu, hài hước. Tuy nhiên, sau khi biết con trai trở thành chủ đề chế ảnh của dân mạng, Quỳnh Trần chia sẻ trong một clip đăng ngày 19/10 rằng cô hy vọng mọi người sẽ ngừng chế ảnh bé Sa. Dù bất ngờ và vui khi Sa nhận được sự yêu mến, bà mẹ 8X mong muốn con có thể lớn lên một cách bình yên. Ảnh: Quỳnh Trần JP.
 
'Sao minh phai tra loi ban' va nhung cau noi bat ngo thanh trao luu hinh anh 6
Này anh yêu, em muốn uống tà tữa: Từ tháng 8, giai điệu "Này anh yêu em muốn uống tà tữa" liên tục xuất hiện ở khắp nơi. Câu hát này bắt nguồn từ MV nhạc chế Chuyện xóm trọ của vlogger Hậu Hoàng. Ảnh chụp màn hình.
'Sao minh phai tra loi ban' va nhung cau noi bat ngo thanh trao luu hinh anh 7
Sau đó, đoạn nhạc được lồng ghép vào hầu hết clip để gây cười. Nhiều người còn bình chọn đây là "giai điệu gây ám ảnh nhất năm" vì độ viral mạnh mẽ của nó. Ảnh: Truyện cổ remix.
'Sao minh phai tra loi ban' va nhung cau noi bat ngo thanh trao luu hinh anh 8
Nhà bao việc: Câu nói bắt nguồn từ lời thoại của nhân vật Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam thủ vai) trong phim Mê Cung phát sóng trên VTV3. Dù chỉ là một câu nói ngắn gọn, đơn giản, "nhà bao việc" bỗng trở thành "hot trend" được giới trẻ ưa chuộng trong nhiều tháng qua. Ảnh: Dreamers.
'Sao minh phai tra loi ban' va nhung cau noi bat ngo thanh trao luu hinh anh 9
Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục: Đây là câu nói dùng để diễn tả một điều thoạt nghe có vẻ bất hợp lý nhưng khi ngẫm lại thì đầy sức thuyết phục. Câu nói được cho là bắt nguồn từ tiêu đề của một đoạn video lan truyền trên mạng, hiện được dân mạng biến tấu thành nhiều phiên bản khác như “nghe tưởng Dương Quá nhưng lại rất Doãn Chí Bình”, “nghe rất kính cường lực nhưng lại cực dễ vỡ”… Ảnh: Facebook.