Theo The Verge, từ khi đoạn video được đăng lên hôm thứ Sáu, Charles đã mất 2,7 triệu người đăng ký và bị các vlogger nổi tiếng "tẩy chay", trong khi người đăng video là Tati Westbrook đã có thêm gần 3,5 triệu lượt đăng ký.

Tati Westbrook đã làm vlog về trang điểm, làm đẹp được gần 9 năm. Không chỉ là một trong những beauty vlogger đời đầu nổi bật nhất, Westbrook còn được xem là nguồn cảm hứng cho các vlogger làm đẹp sau này. Trong khi đó Charles là một trong những beauty vlogger nổi tiếng nhất hiện nay với các video triệu view, là chàng trai đầu tiên hợp tác với hãng mỹ phẩm CoverGirl. Sau nhiều năm thân thiết và hợp tác cùng nhau, Westbrook đã đăng đàn tuyên bố "nghỉ chơi" với Charles.

"Tôi không muốn làm việc với cậu, và tôi cần tuyên bố công khai rằng tình bạn này sẽ chấm dứt", Westbrook chia sẻ trong đoạn video 43 phút mang tên "Bye sister" (tạm biệt em gái). Trong video, Westbrook "vô cùng thất vọng" khi Charles sử dụng Snapchat để quảng bá một thương hiệu chăm sóc sức khỏe chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với công ty của Westbrook, đồng thời nói về hành vi dụ dỗ lộ liễu của Charles với trai "thẳng".

Đoạn video khiến kênh YouTube của Charles "bay hơi" hơn 2 triệu người đăng ký trong chưa đầy 48 giờ. Các hashtag #JamesCharlesIsOverParty và #JamesCharlesIsCancelled trở thành tag thịnh hành trên Twitter toàn cầu.

Không chỉ Westbrook mà hàng loạt vlogger nổi tiếng khác cũng tuyên bố "tẩy chay" Charles.

Một ngày sau, Charles đã xin lỗi trong đoạn video 8 phút tên là "Tati", đồng thời chịu trách nhiệm cho những hành động đã gây ra. Đoạn video thu hút hơn 38 triệu lượt xem với 2,6 triệu lượt dislike.

Có thể thấy sự nổi tiếng, ánh hào quang của Charles gần như sụp đổ trong chưa đầy hai ngày do những hành động của mình.

Việc hai YouTuber "đấu khẩu" nhau không phải chuyện hiếm, nó giúp người xem có cơ hội bình luận và chọn về phe nào, đặc biệt khi một bên là nạn nhân còn một bên là thủ phạm. Drama giữa những người bạn có thể mở rộng quy mô ra toàn cầu với hàng triệu người tham gia. Không chỉ trên YouTube mà còn cả các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter... Trên TikTok, đã có người đăng video vứt những bộ phấn mắt của Charles.

Nói về sự việc này, Felix Kjellberg, chủ sở hữu kênh PewDiePie từng trải qua rất nhiều scandal trong quá khứ lại chỉ trích cách mọi người nhắm vào Charles, cho rằng dù không thể bảo vệ hành động của Charles nhưng hành vi "bóc phốt" công khai từ YouTuber khác là không thể chấp nhận được.

Phúc Thịnh