Chiều ngày 25/11/2018, Sapo cùng các đơn vị đồng hành Zalo Business, VNPay, Phong Vũ, Beemart đã tổ chức sự kiện Ngày hội công nghệ Sapo nhằm tri ân khách hàng đồng thời mang đến các giải pháp tăng trưởng doanh thu cho các cửa hàng bán lẻ tại Đà Nẵng.

Ngày hội công nghệ Sapo nhằm tri ân khách hàng đồng thời mang đến các giải pháp tăng trưởng doanh thu cho các cửa hàng bán lẻ tại Đà Nẵng

Đà Nẵng được đánh giá là nơi có tiềm năng cao về du lịch và đặc biệt thị trường bán lẻ khu vực Đà Nẵng hoàn toàn có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Theo số liệu Theo số liệu từ Cục thống kê Đà Nẵng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt 50.000 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khu vực kinh tế tư nhân chiếm đến 92% trên tổng doanh thu hàng hóa.

Vậy làm thế nào để các cửa hàng bán lẻ có tăng trưởng doanh thu tốt trước sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước? Làm thế nào ứng dụng được công nghệ để tối ưu chi phí vận hành?

Anh Trần Trọng Tuyến - CEO Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo cho biết: Mô hình tiêu chuẩn của bán lẻ hiện nay là mô hình đa kênh. Theo đó, bán hàng đa kênh (Omnichannel) là hình thức bán hàng giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng mà tại đó, sản phẩm của doanh nghiệp được bán trên nhiều kênh như mạng xã hội, website, các sàn thương mại điện tử  hay tại cửa hàng.  

Giải pháp công nghệ Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và bán hàng trên tất cả các kênh từ online đến offline. Hàng hóa, kho hàng và khách hàng được quản lý duy nhất tại Sapo. Sapo hỗ trợ xử lý đơn hàng từ A đến Z. Bên cạnh đó, Sapo còn hỗ trợ báo cáo tồn kho chính xác đến từng kênh và hơn 100 loại báo cáo bán hàng chuyên sâu.

Nhân viên công ty cổ phần công nghệ Sapo hướng dẫn các chủ của hàng trải nghiệm ứng dụng.

“Đây là lần đầu tiên ngày hội công nghệ Sapo được tổ chức tại Đà Nẵng. Trong thời gian này, Sapo đẩy mạnh hỗ trợ công nghệ quản lý cho các cửa hàng bán lẻ cũng như các shop online kinh doanh tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng. Theo đó, tại tất cả các tỉnh, thành miền Trung, Sapo đều cử nhân viên đến tương tác, tư vấn cho doanh nghiệp về những khó khăn mà họ phải đối mặt trong thời gian tới, giới thiệu ứng dụng giải pháp công nghệ Sapo để giải quyết bài toán kinh doanh.Bên cạnh đó, Sapo còn chú trọng việc đào tạo để nâng cao nhận thức cho người dân và doanh nghiệp. Chúng tôi kết hợp với các trường Đại học, các Sở Ban Ngành để đưa các chương trình đào tạo về thương mại điện tử đến các doanh nghiệp miền Trung”, ông Trần Trọng Tuyến cho biết thêm.

Chị Thái Thy, chủ cửa hàng bán tranh tại 172 Trần Phú Đà Nẵng cho biết: Cửa hàng chúng tôi vừa bán hàng online, vừa bán offline. Với số lượng sản phẩm đa dạng về mẫu mã, việc quản lý các đơn hàng trước đây đều thực hiện bằng thủ công nên rất dễ bị nhầm lẫn. Giải pháp công nghệ Sapo đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong việc quản lý sản phẩm, đơn hàng đồng thời với việc quản lý được cơ sở dữ liệu khách hàng giúp chúng tôi thực hiện tốt hơn việc chăm sóc khách hàng. Thêm vào đó, chi phí cho việc sử dụng giải pháp này là 5 triệu đồng năm. Mức chi phí này khá phù hợp với các cửa hàng bán lẻ tài Đà Nẵng.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp, chủ cửa hàng bán lẻ được nghe chị Tống Thị Ngọc Ánh - CEO chuỗi cửa hàng đồ làm bánh Beemart chia sẻ kinh nghiệm từ một cô chủ nhỏ bán đồ làm bánh online, sau 3 năm đã phát triển thành chuỗi 7 chi nhánh từ Bắc vào Nam với 1.000 đơn hàng mỗi ngày.

Ngoài ra, người tham gia cũng được các chuyên gia từ các thương hiệu lớn như Zalo, VNPay, Phong Vũ chia sẻ những kinh nghiệm để tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo, gia tăng trải nghiệm trong thanh toán tại cửa hàng…

Đặc biệt, tại sự kiện còn có hoạt động tri ân tất cả người tham gia với những món quà rất thiết thực cho việc bán hàng như tivi, điện thoại, máy tính, gói dịch vụ quản lý bán hàng... với tổng giải thưởng lên tới hơn 100 triệu đồng.