Trong suốt 35 năm qua, người dân ven biển của Pháp bị ám ảnh bởi bóng ma của chiếc điện thoại mang tính biểu tượng nhất thế giới. Kể từ năm 1980, các mảnh của mẫu điện thoại Garfield liên tục dạt vào bờ biển ở Brittany.

Điều này gây hoang mang cho người dân địa phương và tạo ra nỗi lo lớn cho các nhà hoạt động môi trường. Riêng năm 2018 đã có hơn 200 mảnh được tìm thấy. Những mảnh vụn màu cam bao phủ nhiều nơi của bờ biển.

Sau 35 nam, bi an 'bai bien dien thoai Garfield' o Phap da co loi giai hinh anh 1
Suốt 35 năm, người dân tại bãi biển Brittany cho rằng những chiếc điện thoại này dạt vào bờ biển từ nơi khác. Ảnh: AV.

Nhiều thập kỷ trước, mẫu điện thoại này rất phổ biến. Nó lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình về chú mèo Garfield. Loại điện thoại này được thiết kế để khi người dùng nhấc máy, chú mèo sẽ mở mắt và đi ngủ khi người dùng cúp máy.

Theo báo cáo của France Info, những mảnh vụn của model điện thoại này phổ biến đến nỗi nhóm bảo vệ môi trường Ar Vilantsou gần đây đã sử dụng hình ảnh của nó như biểu trưng của sự ô nhiễm trên bãi biển.

Chiến dịch này được truyền thông rộng rãi khiến người dân địa phương càng tò mò hơn nguồn gốc của loại rác thải 35 năm qua dạt vào bờ biển.

René Morvan - người dân địa phương - nói với France Info rằng khi ông 19 tuổi, tức năm 1980, một cơn bão lớn đã xảy ra. Sau cơn bão, ông và các anh em của mình len lỏi vào các hang động chỉ có thể đến được lúc thủy triều xuống. Họ phát hiện một thùng lớn chứa đầy điện thoại.

Sau 35 nam, bi an 'bai bien dien thoai Garfield' o Phap da co loi giai hinh anh 2
Những mảnh vụn của điện thoại Garfield nằm trong một chiếc container mắc kẹt ở một hang đá. Ảnh: NYDN.

Morvan đã không quay lại đó trong hơn 30 năm. Tuy vậy, ông đã dẫn đường cho một nhóm nhà báo và nhà bảo vệ môi trường đến đó. 

Nhóm này đã tìm thấy một container hàng bị chôn vùi dưới một đống điện thoại Garfield. 

Như vậy, các mảnh điện thoại Garfield không được dạt vào bờ biển mà kẹt trong một cái hang. Chúng ngoi lên bờ trong suốt 35 năm qua nhờ các đợt thủy triều.

Phiên bản Warcraft đầu tiên Game thu hút lượng lớn người chơi khi ra mắt vào những năm 1994.