Trong ngày thi đấu bùng nổ trên sân Al Maktoum (Dubai, UAE), tuyển Việt Nam đã hòa Jordan 1-1 sau 120 phút thi đấu căng thẳng. Hai đội bước vào loạt đá luân lưu cân não và "những chiến binh cờ đỏ sao vàng" đã thắng 4-2 (tổng tỷ số cả trận là 5-3) để giành tấm vé đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2019.

4 người sút luân lưu thành công là đội trưởng Quế Ngọc Hải, hai tiền vệ Hùng Dũng và Xuân Trường, và trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Pha lập công của Bùi Tiến Dũng rất đặc biệt bởi vào đúng ngày 20/1 của một năm trước, anh cũng chính là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 5-3 trên chấm 11 m, đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào vòng bán kết giải Vô địch bóng đá U23 châu Á 2018.

Sau dung mot nam, trung ve Bui Tien Dung lai tro thanh nguoi hung hinh anh 1
Pha lập công của Bùi Tiến Dũng khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam như vỡ òa. Cảm xúc vẫn còn vẹn nguyên như ngày này một năm trước. Ảnh: Ghiền Bóng Đá.

Từ Thường Châu tuyết trắng đến UAE đầy nắng, Bùi Tiến Dũng đã không phụ sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo, đồng đội và hàng triệu con tim yêu bóng đá trên khắp dải đất hình chữ S.

Tinh thần quả cảm của "người lính đá bóng" đã mang đến niềm vui tột cùng khi tuyển Việt Nam là cái tên đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Sau dung mot nam, trung ve Bui Tien Dung lai tro thanh nguoi hung hinh anh 2
Dòng trạng thái của bạn gái Tiến Dũng trước trận gặp Jordan bất ngờ thành sự thật trong ngày thi đấu bùng nổ của tuyển Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Trước trận đấu, Khánh Linh - bạn gái của Bùi Tiến Dũng - có dòng nhắn nhủ đầy cảm xúc đến nam trung vệ: “Hôm nay ghi bàn, tạo nên cột mốc đáng nhớ nữa nhé. My boy”.

Sau khi kỳ vọng này trở thành hiện thực, Bùi Tiến Dũng đang là một trong những cái tên được cộng đồng mạng Việt gọi tên nhiều nhất.

Hai khoảnh khắc đáng nhớ của Tiến Dũng trong 2 trận đấu lịch sử của tuyển Việt Nam cũng được đặt cạnh nhau và lan truyền trong cộng đồng mạng.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng sinh năm 1995, quê Hà Tĩnh.

Vốn mê môn thể thao vua, chàng trai quyết định đăng ký dự tuyển vào CLB Quân khu 4 để được trở thành "người lính đá bóng".

Cùng với Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng là một trong ba nhân tố vững chắc ở hàng thủ, góp công đưa Việt Nam tiến sâu ở sân chơi Asian Cup 2019 này.

Khoảnh khắc Bùi Tiến Dũng đá tung lưới thủ thành Jordan từ chấm 11 m Cú sút thành công ở lượt luân lưu cuối cùng của trung vệ số 4 đem tới niềm hạnh phúc tột cùng cho hàng triệu cổ động viên Việt Nam, khi đội nhà giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Clip: VTV