Cảnh sát New York dùng sổ ghi chép thông tin. Ảnh: NYT

Cảnh sát New York thường dùng sổ để ghi chép thông tin về các vụ bắt giữ, cuộc gọi 911, tuần tra… Tuy nhiên, từ ngày 17/2, họ sẽ chuyển sang ứng dụng. Thay vì viết tay, sỹ quan cảnh sát nhập chi tiết vào ứng dụng để sau đó chuyển tới cơ sở dữ liệu phòng ban.

Sự thay đổi đánh dấu bước tiến lớn trong cách xử lý giấy tờ, giúp chúng dễ tiếp cận hơn, bảo đảm thông tin không bị thất lạc. Các bản ghi không thể bị giả mạo, dữ liệu cũng không bị mất do ghi chép không cẩn thận.

Một số sổ ghi chép trong quá khứ có giá trị lịch sử, chẳng hạn cuốn sổ mà sỹ quan Shaun McGill lưu giữ với tư cách là viên cảnh sát đầu tiên đến hiện trường Trung tâm thương mại thế giới trong vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

Các sỹ quan thường giữ sổ ghi chép rất lâu sau khi nghỉ hưu phòng trường hợp thông tin trong đó cần cho vụ án. Dù vậy, từ nay, phòng cảnh sát lưu mọi thông tin này. Ghi chép có thể tìm kiếm theo ngày, từ khóa vì vậy không cần phải tra cứu nhiều cuốn sổ khác nhau nữa.

Các dữ liệu nhập vào ứng dụng bao gồm thông tin vị trí, thời gian. Dữ liệu được truy cập theo thời gian thực. Nhờ vậy, giảm được tình trạng lãng phí giấy.

Theo Giám đốc Sở Cảnh sát New York Anthony Tasso, hệ thống điện tử giúp các ghi chú trở thành dữ liệu chống tội phạm giá trị. Nó mang đến khả năng chưa từng có trước đó khi mà sổ được cất trong tủ của cảnh sát và họ không được tiếp cận lượng lớn thông tin.

Cảnh sát New York trang bị cho sỹ quan smartphone từ năm 2015 và hiện có 37.000 iPhone đang được sử dụng.