Sau scandal Momo quái dị và SpiderMan phản cảm, YouTube vừa mạnh tay 'đánh' toàn bộ nội dung trẻ em

Những động thái mới nhất đã chứng tỏ nhiều biện pháp mạnh tay từ YouTube dành cho cả các nhà sản xuất nội dung và video.

Mới đây, YouTube đã có động thái cập nhật hệ thống cho mạng xã hội chia sẻ video của mình, với mục đích hướng dến việc bảo vệ đối tượng người dùng nhỏ tuổi và gia đình. Đây được coi là những thay đổi tích cực và bức thiết, nhất là sau hàng loạt scandal lớn nhỏ về các hình thức video độc hại dành cho trẻ em bị phát tán và a dua trục lợi bất chính.

Sau scandal Momo quái dị và SpiderMan phản cảm, YouTube vừa mạnh tay đánh toàn bộ nội dung trẻ em - Ảnh 1.

Trong một blog thông báo mới nhất của mình, YouTube cũng nhắc lại rằng họ đã giới hạn độ tuổi tham gia xem video lên mức 13. Bất kỳ ai được phát hiện dưới 13 tuổi sẽ ngay lập tức bị khóa tài khoản, thay vào đó sẽ phải sử dụng YouTube Kids hoặc không có quyền truy cập và sử dụng các tính năng thông thường. Trong quý đầu năm 2019, hơn 800.000 video độc hại cũng đã được YouTube sàng lọc và ra quét để xóa bỏ vì vi phạm luật lệ nội dung.

Dưới đây là 3 thay đổi mới nhất của YouTube ưu tiên đối tượng nhỏ tuổi, đặc biệt cần lưu ý cho cả các nhà sáng tạo nội dung và làm video:

- Hạn chế các tính năng về livestream cho trẻ em: Một vài chính sách mới đã được sửa đổi và thêm vào để có thể cấm hoàn toàn một đối tượng nhỏ tuổi chủ động thực hiện livestream, trừ khi bên cạnh có người lớn giám sát kèm. Nếu bất kỳ kênh nào đăng tải livestream có nhân vật chính là trẻ nhỏ trong khi không lộ mặt người lớn giám sát, quyền livestream về sau sẽ bị gỡ bỏ đối với kênh đó. Tất nhiên, hệ thống trí tuệ nhân tạo thông minh cũng sẽ được cải tiến để nhanh chóng rà soát nhiều hơn các video vi phạm trên cộng đồng.

- Ngăn chặn comment tiêu cực, lăng mạ trên video cho trẻ em: Các comment sai lệch so với định hướng tiêu chuẩn cộng đồng sẽ bị xóa thẳng tay. YouTube khẳng định họ đã cải thiện công cụ rà quét nội dung để hoạt động với năng suất gấp 2 lần trước đây.

- Giảm đề xuất cho video nội dung trẻ em: YouTube không muốn việc ưu tiên đề xuất trở thành tay sai bất đắc dĩ cho những nội dung tiêu cực vô tình bị bỏ sót, chưa kịp quét và xóa hết. Vì vậy, họ muốn ngăn chặn rủi ro này ngay từ ban đầu, kể cả khi phải chấp nhận khiến các nhà làm nội dung trẻ em bị thiệt thòi đi đôi chút.

Sau scandal Momo quái dị và SpiderMan phản cảm, YouTube vừa mạnh tay đánh toàn bộ nội dung trẻ em - Ảnh 2.

Momo và trò thử thách quái đản đã khiến biết bao em nhỏ phát sợ.

Với những quyết định này, YouTube hẳn đã hành động nghiêm túc sau những vụ việc dấy lên đáng báo động trong năm vừa qua như video giả danh nhân vật Elsa, Spider-Man rồi lồng nội dung khiêu dâm, phản cảm, hoặc như hình tượng Peppa Pig, Momo và trò chơi quái dị khiến cộng đồng phải rùng mình, ảnh hưởng đến nhiều trẻ em trên thế giới.

 
 
List comment
 
Elon Musk chế giễu CEO Amazon là kẻ bắt chước
icon

CEO Tesla Elon Musk công khai gọi Jeff Bezos, CEO Amazon, là kẻ bắt chước sau khi có tin Amazon mua lại startup xe tự lái Zoox.  

 
Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng
icon

Microsoft hôm 26/6 thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn tất cả các điểm bán lẻ Microsoft Store và tập trung vào cửa hàng trực tuyến Microsoft.com.  

 
Đã có 19 địa phương thí điểm các dịch vụ đô thị thông minh
icon

Theo đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Bộ đang trực tiếp hướng dẫn việc triển khai thí điểm dịch vụ đô thị thông minh cho 19 địa phương. Việc đánh giá kết quả thí điểm sẽ được thực hiện vào tháng 12/2020.

 
Lazada toàn cầu có Tổng Giám đốc mới
icon

Ông Li Chun sẽ kế nhiệm ông Pierre Poignant trở thành Tổng Giám đốc (CEO) Lazada với nhiệm vụ đẩy nhanh tăng trưởng thông qua địa phương hóa mạnh hơn.  

 
Sử dụng sơ yếu lý lịch điện tử thay sơ yếu lý lịch giấy từ năm 2023
icon

Một mục tiêu cụ thể của Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước là đến năm 2023 sử dụng sơ yếu lý lịch điện tử thay thế sơ yếu lý lịch giấy.

 
 
Facebook cảnh báo khi người dùng chia sẻ tin cũ
icon

Facebook ra mắt tính năng cảnh báo khi người dùng chuẩn bị chia sẻ một bài báo cũ, có thể khiến người khác nhầm lẫn về sự kiện đang diễn ra.  

Bộ trưởng TT&TT 'mời' Hậu Giang đẩy việc khó lên Bộ
icon

Có những vấn đề nếu tỉnh thấy khó thì cứ 'đẩy' lên Bộ, Bộ sinh ra để phục vụ tỉnh - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết như vậy trong buổi làm việc chiều 25/6.

Nhà mạng lớn thứ hai Mỹ tẩy chay Facebook
icon

Nhà mạng Verizon tuyên bố rút quảng cáo khỏi Facebook và Instagram trong tháng 7/2020, trong khi đại lý quảng cáo Goodby Silverstein cũng thông báo tương tự.

Google trả tiền 'nội dung chất lượng cao' cho các hãng tin địa phương
icon

Trước áp lực từ nhà quản lý, Google từ nay sẽ trả tiền cho một số hãng tin địa phương tại Đức và Australia để sử dụng nội dung của họ.  

Thế giới đầu tư 30 tỷ USD cho công tơ thông minh trong 5 năm tới
icon

Theo hãng nghiên cứu Wood Mackenzie Power and Renewables, 5 năm tới, thế giới sẽ có gần 1,3 tỷ công tơ điện thông minh đi vào hoạt động.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123