Sau scandal Momo quái dị và SpiderMan phản cảm, YouTube vừa mạnh tay 'đánh' toàn bộ nội dung trẻ em

Những động thái mới nhất đã chứng tỏ nhiều biện pháp mạnh tay từ YouTube dành cho cả các nhà sản xuất nội dung và video.

Mới đây, YouTube đã có động thái cập nhật hệ thống cho mạng xã hội chia sẻ video của mình, với mục đích hướng dến việc bảo vệ đối tượng người dùng nhỏ tuổi và gia đình. Đây được coi là những thay đổi tích cực và bức thiết, nhất là sau hàng loạt scandal lớn nhỏ về các hình thức video độc hại dành cho trẻ em bị phát tán và a dua trục lợi bất chính.

Sau scandal Momo quái dị và SpiderMan phản cảm, YouTube vừa mạnh tay đánh toàn bộ nội dung trẻ em - Ảnh 1.

Trong một blog thông báo mới nhất của mình, YouTube cũng nhắc lại rằng họ đã giới hạn độ tuổi tham gia xem video lên mức 13. Bất kỳ ai được phát hiện dưới 13 tuổi sẽ ngay lập tức bị khóa tài khoản, thay vào đó sẽ phải sử dụng YouTube Kids hoặc không có quyền truy cập và sử dụng các tính năng thông thường. Trong quý đầu năm 2019, hơn 800.000 video độc hại cũng đã được YouTube sàng lọc và ra quét để xóa bỏ vì vi phạm luật lệ nội dung.

Dưới đây là 3 thay đổi mới nhất của YouTube ưu tiên đối tượng nhỏ tuổi, đặc biệt cần lưu ý cho cả các nhà sáng tạo nội dung và làm video:

- Hạn chế các tính năng về livestream cho trẻ em: Một vài chính sách mới đã được sửa đổi và thêm vào để có thể cấm hoàn toàn một đối tượng nhỏ tuổi chủ động thực hiện livestream, trừ khi bên cạnh có người lớn giám sát kèm. Nếu bất kỳ kênh nào đăng tải livestream có nhân vật chính là trẻ nhỏ trong khi không lộ mặt người lớn giám sát, quyền livestream về sau sẽ bị gỡ bỏ đối với kênh đó. Tất nhiên, hệ thống trí tuệ nhân tạo thông minh cũng sẽ được cải tiến để nhanh chóng rà soát nhiều hơn các video vi phạm trên cộng đồng.

- Ngăn chặn comment tiêu cực, lăng mạ trên video cho trẻ em: Các comment sai lệch so với định hướng tiêu chuẩn cộng đồng sẽ bị xóa thẳng tay. YouTube khẳng định họ đã cải thiện công cụ rà quét nội dung để hoạt động với năng suất gấp 2 lần trước đây.

- Giảm đề xuất cho video nội dung trẻ em: YouTube không muốn việc ưu tiên đề xuất trở thành tay sai bất đắc dĩ cho những nội dung tiêu cực vô tình bị bỏ sót, chưa kịp quét và xóa hết. Vì vậy, họ muốn ngăn chặn rủi ro này ngay từ ban đầu, kể cả khi phải chấp nhận khiến các nhà làm nội dung trẻ em bị thiệt thòi đi đôi chút.

Sau scandal Momo quái dị và SpiderMan phản cảm, YouTube vừa mạnh tay đánh toàn bộ nội dung trẻ em - Ảnh 2.

Momo và trò thử thách quái đản đã khiến biết bao em nhỏ phát sợ.

Với những quyết định này, YouTube hẳn đã hành động nghiêm túc sau những vụ việc dấy lên đáng báo động trong năm vừa qua như video giả danh nhân vật Elsa, Spider-Man rồi lồng nội dung khiêu dâm, phản cảm, hoặc như hình tượng Peppa Pig, Momo và trò chơi quái dị khiến cộng đồng phải rùng mình, ảnh hưởng đến nhiều trẻ em trên thế giới.

 
 
List comment
 
Sự thật trần trụi phía sau các bức ảnh ‘sống ảo’ trên Instagram
icon

Tài khoản Instagram nổi tiếng với 1 triệu người theo dõi giúp chúng ta biết được sự khác nhau một trời một vực giữa ảnh ‘sống ảo’ và thực tế.

 
Khi nào nên rút ra cắm lại thiết bị điện tử?
icon

Rút ra cắm lại thiết bị điện tử, một việc tưởng chừng như có hại nhưng lại rất hữu hiệu trong một số trường hợp.

 
Vượt đại gia dầu mỏ, Apple chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới
icon

Apple trên đà trở thành công ty 2.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới sau khi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng bất chấp dịch bệnh hoành hành.  

 
TikTok muốn bán mình cho Microsoft
icon

Theo nguồn tin của Thời báo New York, TikTok đang đàm phán để “bán mình” cho Microsoft, trước sức ép của Tổng thống Trump đối với ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc này.

 
Cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh tại Đông Nam Á
icon

Do số lượng người tiếp cận các dịch vụ ngân hàng còn thấp, các dịch vụ cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Đông Nam Á.

 
 
15.000 trò chơi vừa bị xóa khỏi App Store Trung Quốc
icon

Ngày 31/7, Venturebeat dẫn lời nhà phân tích Daniel Ahmad nói rằng khoảng 15.000 trò chơi không có số phiên bản đã bị xóa khỏi App Store tại Trung Quốc.

Doanh nghiệp 'Make in Vietnam' bắt tay nhau thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt
icon

Công ty fintech và công ty gọi xe 'Make in Vietnam' bắt tay nhau, góp phần gia tăng thói quen không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

VNPT hỗ trợ cước data 30GB chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch
icon

Ngày 31/7/2020, VNPT chính thức công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành tặng cho các cán bộ, nhân viên y tế và người dân thành phố Đà Nẵng chống Covid -19 với gói cước data với lưu lượng lên đến 30GB.

Nhóm Big Tech kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo trong năm 2020?
icon

Apple, Amazon, Facebook và Alphabet - công ty mẹ của Google đạt doanh thu vượt kỳ vọng, dự báo cho cả năm vẫn tiếp tục tăng trưởng bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành ở Mỹ.

Ra mắt nền tảng “Make in Vietnam” Stringee giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh
icon

Bộ TT&TT vừa tổ chức ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Nền tảng số “Make in Vietnam” này được nhận định sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp nhanh, mạnh hơn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123