Tập đoàn truyền thông AT&T của Mỹ và Sony vừa cùng thông báo về kế hoạch bán lại dịch vụ streaming anime Crunchyroll cho Funimation Global Group, một công ty con trong tập đoàn Sony. Trị giá được công bố gần 1,2 tỷ USD. Crunchyroll hiện đang có trong tay hơn 3 triệu thuê bao trả phí cùng hơn 90 triệu người dùng đăng ký, hoạt động tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bản thân Funimation đã có sẵn 1 triệu thuê bao trả phí, là dịch vụ streaming anime lớn nhất Bắc Mỹ. Kết hợp cả hai lại, Sony sẽ sở hữu một kênh phân phối tới cơ sở khách hàng cực kỳ rộng lớn, đưa các nội dung do họ sản xuất và nắm bản quyền tới đông đảo người hâm mộ anime toàn cầu. Đây được cho là nước đi củng cố hoạt động giải trí trong tập đoàn, ưu tiên giải trí lên trên điện tử mà CEO Yoshida vạch ra từ năm 2018.

Hợp nhất hai nền tảng đã sở hữu, Sony sẽ là nền tảng streaming anime hàng đầu thế giới. (Ảnh: Crunchyroll)

Funimation được Sony mua lại vào năm 2015 với giá 147 triệu USD, hiện là liên doanh giữa Sony Pictures và Aniplex, hai công ty con trong cùng tập đoàn. Crunchyroll tuyên bố sở hữu thư viện anime lớn nhất thế giới, gồm hơn 1.000 đầu phim và 30.000 tập phim. Trong khi đó, Funimation lại là công ty phân phối anime thông qua streaming, giải trí tại gia, rạp phim, thương mại điện tử, sự kiện trực tiếp và hàng hóa ăn theo.

Sony đang sở hữu bản quyền rất nhiều bộ anime phổ biến, đẩy mạnh kinh doanh nội dung giải trí. (Ảnh: Aniplex)

Thư viện của Funimation gồm 700 bộ anime dài tập, hơn 13.000 giờ chiếu. Cả hai từng là đối thủ của nhau tại phân khúc streaming anime. Crunchyroll lấy phí 8 USD mỗi tháng cho dịch vụ phát không kèm quảng cáo, còn Funimation bắt đầu từ 6 USD. Bây giờ, cả hai đã về chung nhà dưới trướng ông lớn Nhật Bản, chuyện sáp nhập hai dịch vụ chỉ còn là vấn đề nay mai.

Sony đã thông báo vào đầu năm nay rằng anime sẽ trở thành một trụ cột kinh doanh chính của hoạt động giải trí, bên cạnh phim ảnh, âm nhạc và trò chơi điện tử. Đó là quyết định sau khi bộ anime truyền hình Demon Slayer do Aniplex đứng sau đạt thành công vang dội trong năm 2019. Hiện tại, công ty đang thắng lớn tại rạp chiếu nhờ bản chiếu rạp, đã thu về gần 300 triệu USD doanh thu bán vé.

(Theo VnReview)

Sony đang trở thành “công ty PlayStation”

Sony đang trở thành “công ty PlayStation”

Mảng trò chơi điện tử của Sony, với cỗ máy PlayStation 5 mới được tung ra thị trường, hiện đóng góp hơn 27% doanh thu. Trong khi đó, Sony gần như bỏ mặc lĩnh vực âm nhạc kỹ thuật số, điện thoại thông minh và tivi.