Sau vụ 'bùng đơn' 20 ly trà sữa, Grabfood sẽ khóa tài khoản để răn đe

Nền tảng giao thức ăn GrabFood xác nhận sẽ xử lý mạnh tay những khách hàng cố tình đặt thức ăn, nước uống nhưng không nhận.

Ngày 17/6, GrabFood xác nhận việc sẽ khóa tài khoản người dùng nếu cố tình "bùng" hàng. Quyết định này được đưa ra sau vụ một khách hàng đã "bùng" 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng, xảy ra ngày 9/6 khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Về chính sách bảo đảm quyền lợi của các tài xế, đại diện GrabFood cho biết trong trường hợp đối tác tài xế đã hoàn tất việc nhận món ăn, đồ uống nhưng khách hàng bất ngờ hủy đơn hàng, thì cần thông báo ngay cho tổng đài Grab để được hỗ trợ kịp thời.

Sau vu 'bung don' 20 ly tra sua, Grabfood se khoa tai khoan de ran de hinh anh 1
Vụ tài xế Grab bị "bùng" hơn 20 ly trà sữa khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. 

Quy trình thông báo gồm: Gọi một cuộc thời lượng 10 giây lúc xác nhận mua hàng, gọi 3 lần trong 10 phút khi giao hàng. Đồng thời, đối tác tài xế của GrabFood cũng phải gửi thông tin đơn hàng và hình ảnh món ăn, hình ảnh tiêu hủy thức ăn hoặc cho người nghèo.

Tuy vậy, việc yêu cầu hoàn đơn trực tuyến chỉ được thực hiện 1 lần/tháng. Ở lần thứ 2, đối tác tài xế phải trực tiếp đến văn phòng GrabFood để được hỗ trợ hoàn tiền. Bên cạnh đó, cánh tài xế cho rằng quy trình này khá phức tạp, tốn thời gian nên họ chỉ dùng khi giá trị đơn hàng quá cao.

"Những đơn hàng trên 200.000 đồng tôi mới phải làm thế. Chứ hàng vài chục nghìn mà mang lên mất công mất việc. Tôi thường cho người thân hoặc coi như tự thưởng", Nguyễn Anh Trung, tài xế GrabFood ngụ Bình Thạnh, TP. HCM chia sẻ.

Sau vu 'bung don' 20 ly tra sua, Grabfood se khoa tai khoan de ran de hinh anh 2
Để tránh "bùng" hàng, tài xế Grab thường chỉ nhận những đơn dưới 300.000 đồng.

Hiện, ngoài GrabFood, những nền tảng ứng dụng khác chưa công bố rộng rãi biện pháp xử lý với các khách hàng cố tình đặt hàng nhưng không nhận.

Trong thời gian tới, hãng này cho biết sẽ cải thiện hệ thống để giảm thiểu tình trạng "bùng" hàng vào phút chót của khách hàng.

Theo chia sẻ của nhiều tài xế, GrabFood cho phép giới hạn số tiền đơn hàng. "Thông thường tôi sẽ đặt mốc 300.000 đồng. Những đơn hàng vượt quá con số này sẽ không chuyển tới máy của tôi", Phan Tuấn Lâm, tài xế GrabFood ngụ quận Tân Phú, TP.HCM chia sẻ.

Cũng theo ông Lâm, những đơn hàng vào ban đêm với giá trị cao cánh tài xế rất ít nhận giao. Trong trường hợp người dùng thanh toán thẻ sẽ, tài xế sẽ dễ nhận hơn.

“Coi như có bữa xui bữa hên vậy. Tuy nhiên, trường hợp tài xế bị "bùng" hàng cũng hiếm gặp và có nhiều dấu hiệu bất thường để tài xế phán đoán như tài khoản mới tạo, thanh toán tiền mặt, số lượng hàng mua nhiều, lịch sử mua hàng mới…”, ông Lâm nói thêm.


 
 
List comment
 
Phụ huynh đau đầu kiểm soát con sử dụng mạng xã hội
icon

Nhiều gia đình thực sự lo ngại về việc không kiểm soát được con em mình sử dụng mạng xã hội ngay cả khi các con chỉ ở trong nhà.

 
12 địa phương đã tích hợp thanh toán online trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Văn phòng Chính phủ hiện đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh của 12 tỉnh, thành phố.

 
Kết nối dữ liệu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về Bộ Y tế
icon

Theo đề nghị của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ Y tế hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và cá nhân thực hiện kết nối dữ liệu phòng chống, dịch bệnh Covid-19 về Bộ Y tế.

 
Huawei đặt hàng 700 triệu USD cho TSMC để sản xuất chip
icon

Theo thông tin từ tờ Nhật báo của Đài Loan, gã khổng lồ công nghệ Huawei của Trung Quốc đã đặt một đơn hàng khổng lồ lên tới 700 triệu USD với nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC để sản xuất chip tiến trình 5nm và 7nm.

 
Việt Nam đặt mục tiêu phát triển thị trường TMĐT đứng Top 3 ASEAN năm 2025
icon

Một mục tiêu của Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 là đưa Việt Nam trở thành quốc gia có thị trường TMĐT phát triển thuộc nhóm 3 nước dẫn đầu khu vực ASEAN.

 
2 giải pháp CNTT của MobiFone đạt danh hiệu Sao Khuê 2020
icon

Tại lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020 ngày 16/5/2020, 2 sản phẩm của MobiFone đã vinh dự được bình chọn là sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam.

Làm cách nào để tăng tốc độ mạng khi đứt cáp?
icon

Sự cố đứt cáp quang biển đã ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng Internet Việt Nam. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn tối ưu trải nghiệm của mình trong thời gian chờ khắc phục sự cố.

Tin tặc dọa tiết lộ tin mật của ông Trump, đòi 42 triệu USD tiền chuộc
icon

Một nhóm tin tặc đe dọa sẽ công bố những thông tin mật, gây hại cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trừ khi có ai đó chấp nhận trả cho chúng 42 triệu USD tiền chuộc trong vòng một tuần.

80% sản phẩm đạt Sao Khuê 2020 được phát triển trên nền công nghệ 4.0
icon

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, việc 80% các sản phẩm đạt danh hiệu Sao Khuê 2020 được phát triển trên nền tảng công nghệ 4.0 cho thấy doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đã bắt kịp xu hướng thế giới.

MISA dành 4 danh hiệu Sao Khuê 2020 và lọt Top 10 sản phẩm CNTT xuất sắc nhất
icon

MISA tiếp tục có một năm vẻ vang khi dành tới 4 danh hiệu tại đấu trường Sao Khuê 2020 - giải thưởng CNTT uy tín hàng đầu trong làng công nghệ Việt. Trong đó, giải pháp về hóa đơn điện tử MISA MEINVOICE đã lọt Top 10 sản phẩm tiêu biểu nhất do tính năng ưu việt và đáp ứng được vấn đề nóng của xã hội.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123