Sếp EVN: 'Năm 2019, EVN cung cấp hợp đồng điện tử với khách hàng dùng điện'

ictnews Năm 2019, EVN sẽ đi bước đầu tiên trong việc cung cấp hợp đồng điện tử. Theo đó khách hàng sẽ không phải ký hợp đồng giấy, mà ký trên môi trường trực tuyến có giá trị tương đương hợp đồng giấy.

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, hiện EVN đang từng bước số hóa các dịch vụ điện năng, mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn xác định công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, quyết định việc phát triển theo hướng bền vững của Tập đoàn.

Năm 2013, EVN đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ bằng việc chuyển đổi tư duy từ “cung cấp điện thuần túy” sang “cung cấp các dịch vụ về điện” với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”. Từ đó đến nay, EVN đã ứng dụng mạnh mẽ CNTT vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó, mang lại rất nhiều tiện ích cho người tiêu dùng.

Điển hình, Tập đoàn đã thành lập và đưa vào hoạt động 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng tại 5 Tổng công ty Điện lực. Đây là đầu mối chính để tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng thông qua nhiều kênh như: Tổng đài điện thoại, email, website, mạng xã hội zalo, facebook...

Ngoài ra, EVN còn cung cấp các dịch vụ điện tại Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến hoặc Trung tâm Hành chính công các địa phương, nhằm đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi và minh bạch. Tính đến cuối năm 2018, EVN đã kết nối đến 63/63 tỉnh/thành phố.

 

Từ năm 2017, EVN đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng (tương đương dịch vụ công cấp độ 3). Đến ngày 21/12/2018, Tập đoàn đã chính thức cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 - mức độ cao nhất.

Ông Võ Quang Lâm cho biết, dịch vụ điện lực không phải là dịch vụ công. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, EVN đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT để cung cấp các dịch vụ điện lực tương đương với dịch vụ công cấp độ 4. Với cấp độ này, các giao dịch của khách hàng với EVN, từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng và thanh toán đều được thực hiện trực tuyến, thông qua nền tảng công nghệ. Cụ thể, thông qua website của các trung tâm chăm sóc khách hàng, qua email, mạng xã hội zalo, facebook, qua tổng đài điện thoại, người sử dụng điện đều có thể gửi yêu cầu. EVN/các tổng công ty Điện lực sẽ chủ động đến với khách hàng để cung cấp dịch vụ. Khách hàng không phải trực tiếp đến các điểm giao dịch bất cứ lần nào.

"Việc đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện như qua ngân hàng, các tổ chức trung gian,... đã được EVN triển khai từ năm 2015, trong đó có hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua việc trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ví điện tử,... Nếu năm 2015, chỉ có 14,9% khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến thì đến năm 2018, con số này đã đạt 60%. Theo đánh giá chung, EVN là đơn vị thanh toán hóa đơn điện tử lớn nhất ở Việt Nam hiện nay" Ông Võ Quang Lâm nói.

Ông Võ Quang Lâm còn cho hay, với dịch vụ điện cấp độ 4, ngoài tiền điện, từ nay, người dân còn có thể thanh toán các dịch vụ điện lực có phát sinh chi phí theo hình thức trực tuyến.

Để đạt được thành quả này, EVN đã đầu tư hệ thống kĩ thuật, kết nối giữa Tập đoàn và các tổ chức trung gian thu hộ. Đồng thời, đầu tư hệ thống phần mềm quản lý khách hàng và xây dựng cổng thanh toán kết nối. Hiện nay, Tập đoàn duy trì 6 cổng thanh toán kết nối, trong đó có 1 cổng của Tập đoàn và 5 cổng của 5 Tổng công ty Điện lực.

"EVN đã xây dựng quy trình từ việc rà soát hóa đơn, chấm xóa nợ đáp ứng yêu cầu. EVN đang đặt ra mục tiêu sẽ điện tử hóa toàn bộ quá trình giao dịch của ngành Điện với khách hàng. Đây mà mức cao hơn cấp độ 4. Năm 2019, EVN sẽ đi bước đầu tiên trong việc cung cấp hợp đồng điện tử. Với các dịch vụ điện lực, khách hàng sẽ không phải ký hợp đồng giấy, mà ký trên môi trường trực tuyến. Chỉ cần một "click", khách hàng đã có được hợp đồng về dịch vụ với ngành Điện có giá trị tương đương hợp đồng giấy" ông Lâm nói.

Chủ đề : evn
 
List comment
 
Nhìn lại cuộc hôn nhân 27 năm của vợ chồng Bill Gates
icon

Sau 27 năm chung sống hạnh phúc, vừa là bạn đời, vừa là đồng nghiệp, tuyên bố ly hôn của vợ chồng Bill Melinda Gates thực sự gây tiếc nuối cho nhiều người.  

 
Bill Gates ly hôn vợ sau 27 năm chung sống
icon

Tỷ phú Bill Gates và vợ chia tay sau nhiều năm cùng nhau làm việc tại Microsoft và quỹ từ thiện mang tên cả hai ông bà.

 
Apple sẽ không còn đơn độc trong câu lạc bộ nghìn tỷ USD?
icon

Apple là công ty Mỹ duy nhất đạt giá trị thị trường 2 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, có thể sẽ sớm có nhiều công ty hơn trong câu lạc bộ ưu tú đó.

 
Smartphone, xe ôtô sắp mua của bạn có thể đắt hơn
icon

Tình trạng khan hiếm chip trên toàn cầu có thể ảnh hưởng đến kế hoạch mua xe hơi, smartphone của bạn.

 
Địa phương áp dụng bộ giải pháp công nghệ để phát hiện sớm, khoanh vùng dịch hiệu quả
icon

Cùng với việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng và các biện pháp hành chính, triển khai bộ giải pháp công nghệ phòng chống Covid-19 sẽ góp phần giúp phát hiện sớm trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, khoanh vùng hiệu quả.

 
 
Người Việt ngày càng cởi mở với mua sắm trực tuyến
icon

Mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh và dịch chuyển sang nhóm người dùng lớn tuổi hơn. Một số nghiên cứu cho thấy, người dùng cũng cởi mở hơn khi chia sẻ các đánh giá trên website mua sắm trực tuyến.

Cựu tướng Xiaomi làm CEO TikTok
icon

Giám đốc Tài chính ByteDance Chew Shou Zi vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc TikTok, lấp đầy chỗ trống mà Kevin Mayer bỏ lại từ năm ngoái.  

Thơ Nguyễn bất ngờ trở lại sau tuyên bố giải nghệ
icon

Hơn một tháng sau scandal nuôi búp bê Kumanthong, Thơ Nguyễn đã trở lại trên kênh của chính mình với biệt danh mới.

Những phát minh thay đổi cuộc sống con người
icon

Trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, đời sống con người ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Hơn 200 dịch vụ công ưu tiên kết nối, khai thác CSDL quốc gia về dân cư
icon

Dự kiến từ ngày 1/7/2021, sau khi hơn 200 dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, người dân khi sử dụng các dịch vụ này sẽ được giảm thiểu yêu cầu giấy tờ cá nhân.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123