Đây là một trong những nỗ lực của Microsoft trong việc duy trì sự kết nối và năng suất của khách hàng, đối tác và của chính tập đoàn.

Ông Jared Spataro cho rằng,  để thiết lập không gian làm việc của bạn tại nhà – nơi bạn có thể làm việc hiệu quả và không bị làm phiền. Microsoft đã thiết kế Teams như một văn phòng ảo để bạn có thể mang đi bất cứ đâu. Bạn có thể lấy tài liệu trực tiếp từ Teams, hoặc lưu trữ tệp thông tin và chia sẻ một cách an toàn. Bạn cũng có thể tham gia các cuộc gọi hoặc cuộc họp một cách nhanh chóng. Teams cũng có hiệu ứng làm mờ nền trong các cuộc họp video nhằm hạn chế sự mất tập trung đến từ không gian xung quanh bạn.

Khi làm việc tại nhà, nhịp sống hằng ngày của bạn có thể bị thay đổi. Điều này đặc biệt đúng với những người phải cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc con cái. Hãy trao đổi với đồng nghiệp về khung giờ làm việc của bạn để họ biết lúc nào có thể liên lạc với bạn. Hoặc bạn có thể đặt thông báo trạng thái trên Teams để chia sẻ khung thời gian một cách chủ động.

Ngoài ra, hãy tạo thói quen chia sẻ và báo cáo tiến độ thường xuyên cho đồng nghiệp. Đăng cập nhật, tài liệu, các thông tin chi tiết lên Teams để đồng nghiệp có thể kết nối và cập nhật từ bạn.

Những người làm việc ở nhà thường làm việc mà quên đi thời gian tập thể dục, ăn uống nhẹ hay giao tiếp xã hội. Điều này sẽ nhanh chóng khiến bạn căng thẳng và kiệt sức. Đừng quên sức khoẻ là trên hết. Dành thời gian cho những bữa ăn, uống nhiều nước và nhắc nhở bản thân biết tạm dừng công việc vào cuối ngày. Việc này không chỉ tốt cho sức khoẻ của bạn, mà còn giúp bạn duy trì làm việc từ xa hiệu quả về lâu dài.

Microsoft cho biết, trong các cuộc họp trực tuyến, Teams cung cấp nhiều lựa chọn camera cũng như tai nghe hoặc loa để đảm bảo các thành viên cuộc họp có thể giao tiếp rõ ràng. Teams cũng có chức năng ghi âm cuộc họp, hỗ trợ cho những trường hợp bị trùng nhiều lịch họp có thể theo dõi thông tin buổi họp. Làm việc từ xa có thể khiến nhiều người có cảm giác đang bị cô lập. Hãy duy trì lịch làm việc nhóm trực tuyến. Sử dụng kênh “General” trên Teams để thảo luận về những vấn đề được nhiều người quan tâm. Với những buổi thảo luận đông người hơn, bạn có thể sử dụng ứng dụng Microsoft Whiteboard. Ứng dụng này giống như một tấm “bảng trắng” kỹ thuật số, cho phép mọi người cộng tác trực tiếp trên Teams.

Nếu có nhu cầu đăng ký hoặc bất cứ thắc mắc hay yêu cầu giải đáp kỹ thuật nào về Microsoft Teams, bạn có thể liên hệ CMC Technology & Solution (CMC TS). CMC TS hiện đang là là đối tác chiến lược cung cấp dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft (CSP - Cloud Solutions Provider), đồng thời là đối tác địa phương duy nhất được ủy quyền cung cấp dịch vụ Microsoft FastTrack tại thị trường Việt Nam. Hotline hỗ trợ: 0939 254 666, Website: http://microsoft365.cmcts.com.vn