Sếp SAP: 'Chính sách, con người và nền tảng là yếu tố giúp Việt Nam phát huy sức mạnh Cách mạng 4.0'

ictnews SAP cho rằng, công nghệ số được dự đoán sẽ mang đến sức mạnh cho Việt Nam trong kỷ nguyên Cách mạng 4.0. Ba trụ cột chính là chính sách, con người và nền tảng sẽ là 3 yếu tố cần thiết giúp Việt Nam thúc đẩy sự thành công của Việt nam trong kỷ nguyên số.

Bà Rachel Barger, Giám đốc điều hành SAP Châu Á Thái Bình Dương.

Ngày 3/10/2019, SAP doanh nghiệp hàng đầu thị trường về phần mềm doanh nghiệp một lần nữa khẳng định cam kết hỗ trợ Việt Nam trở thành cường quốc kinh tế số và công nghiệp 4.0 tại Hội nghị Cấp cao về Công nghiệp 4.0.

Trong 30 năm vừa qua, kinh tế Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng kỷ lục, với tỷ lệ tăng trưởng GDP trung bình là 6,6%/năm. Theo dự báo của PwC, đến năm 2050, Việt Nam có thể nằm trong Top 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới và Top 10 ở châu Á.

“Với dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng cao và vị trí địa lý lý tưởng, ở ngay trung tâm các nền kinh tế tăng trưởng cao tại châu Á, Việt Nam đang dần khẳng định vị trí của mình trong nền kinh tế số mới. Để duy trì tốc độ tăng trưởng hiện tại, Việt Nam cần tập trung vào ba trụ cột chính là Chính sách, Con người và Nền tảng” bà Rachel Barger, Giám đốc điều hành SAP Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

SAP cho rằng, công nghệ số được dự đoán sẽ mang đến sức mạnh cho Việt Nam trong kỷ nguyên Cách mạng 4.0. Ba trụ cột chính là chính sách, con người và nền tảng sẽ là 3 yếu tố cần thiết giúp Việt Nam thúc đẩy sự thành công của Việt nam trong kỷ nguyên số.

Theo bà Rachel Barger, hành trình chuyển đổi số sẽ được đẩy mạnh đáng kể nếu có các chính sách khuyến khích áp dụng công nghệ cũng như thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp và start-up địa phương. Những chính sách này bao gồm tăng cường bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, xây dựng năng lực trong lĩnh vực ICT, khuyến khích các start up về kỹ thuật số và quan trọng nhất là cải cách hệ thống giáo dục để sẵn sàng cho CMCN 4.0.

“Chúng tôi rất mừng khi thấy chính phủ Việt Nam đã có tầm nhìn rất cụ thể về các công nghệ 4.0 bao gồm các mục tiêu chuyển đổi rõ ràng, với mục đích đạt được 50% doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng số vào năm 2025,” bà Rachel cho biết.

 

SAP đã phối hợp với Quỹ ASEAN tổ chức cuộc thi “Khám phá khoa học số ASEAN”, với mục đích đẩy mạnh cá hoạt động của sinh viên đại học trong khối ASEAN. Kể từ khi thành lập vào năm 2017, SAP đã hỗ trợ đào tạo gần 1.000 giảng viên và 9.000 sinh viên từ 230 trường đại học và cao đẳng trong khu vực với các kỹ năng phân tích dữ liệu trên nền tảng SAP Analytics Cloud. Chương trình Liên minh Đại học SAP SAP đã giới thiệu các công nghệ tiên tiến tới 1,7 triệu sinh viên tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, SAP đã đào tạo 1.360 sinh viên tại 6 trường đại học về công nghệ SAP và SAP đang nỗ lực mở rộng mạng lưới này.

Trụ côt thứ 3 là nền tảng bao gồm các công nghệ thông minh giúp phát triển nền kinh tế số. Điều này đòi hỏi các tổ chức Việt Nam ứng dụng những chiến lược và quy trình hiện đại, được vận hành bởi một bộ giải pháp công nghệ thông minh, để trở thành một doanh nghiệp thông minh.

Nền tảng công nghệ doanh nghiệp SAP bao gồm SAP HANA, nền tảng Đám mây SAP (SAP Cloud Platform) và SAP Leonardo mang đến một nền tảng hợp nhất, giúp biến các dữ liệu trải nghiệm và dữ liệu vận hành thành hành động. Nền tảng công nghệ doanh nghiệp SAP cung cấp các tính năng năng tự động hóa cao, bao gồm việc xây dựng các mô hình máy học nhằm cải thiện các quy trình doanh nghiệp. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ tích hợp các quy trình kinh doanh hợp nhất xuyên suốt chuỗi cung nhưng, bao gồm các tính năng thiết kế đến vận hành, quản lý nhân viên, từ khâu tìm kiếm khách hàng đến khâu nhận tiền, và từ khâu tìm kiếm nhà cung ứng tới khâu thanh toán. Sự kết hợp các giải pháp độc đáo sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam làm nhiều hơn trong khi tốn ít công sức hơn, tự động hóa các quy trình, gây ấn tượng với khách hàng, trao quyền cho nhân viên, kiến tạo doanh thu và cuối cùng trở thành một doanh nghiệp thông minh.

Hiện có 500 khách hàng Việt Nam hoạt động trên nhiều lĩnh vực đã và đang trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số để trở thành Doanh nghiệp thông minh sử dụng các giải pháp SAP.

SAP cho biết, hãng hàng không Vietnam Airlines vừa mới triển khai chương trình khách hàng giải pháp SAP Qualtrics Customers nhằm nâng cao trải nghiệm của 22 triệu hành khách mỗi năm. Nền tảng quản lý trải nghiệm mới giúp Vietnam Airlines nắm bắt và phản hồi những ý kiến của khách hàng trong thời gian thực, qua đó tạo dựng nên sự khác biệt so với các hãng hàng không khác. Theo Vietnam Airlines, sáng kiến này đã giúp hãng giảm đáng kể thời gian thu thập và phản hồi ý kiến khách hàng.

Bà Josephin Galla, Tổng Giám đốc điều hành của SAP Việt Nam cho biết: “Các doanh nghiệp Việt Nam hiểu được tầm nhìn Doanh nghiệp thông minh và khả năng cung cấp trải nghiệm khách hàng vượt trội quan trọng như thế nào trong việc duy trì tăng trưởng bền vững. Chúng tôi rất vui được đồng hành với các doanh nghiệp Việt Nam để giúp họ chuyển đổi thành doanh nghiệp thông minh và gặt hái nhiều thành công nền kinh tế kỹ thuật số”.

 
List comment
 
Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số
icon

Nhân dịp kỉ niệm 20 năm Ngày truyền thống, Viettel Telecom đặt mục tiêu chuyển dịch thành một doanh nghiệp viễn thông số, có dịch vụ khách hàng và trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam.

 
eSim–kích thước tí hon, lợi ích khổng lồ
icon

eSim đã dần trở thành công nghệ cốt lõi và điều kiện không thể thiếu đối với các sản phẩm di động. Việc cập nhật eSim cho thiết bị của mình sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất.

 
Vì sao các mạng xã hội Trung Quốc đồng loạt hủy phát sóng ra mắt iPhone 12?
icon

Những khán giả Trung Quốc thức đêm xem ra mắt iPhone 12 phải “chưng hửng” vì hàng loạt mạng xã hội lớn hủy phát sóng mà không rõ lý do.  

 
Mỹ: Tòa án thông báo xem xét đơn kháng cáo của Bộ Tư pháp về TikTok
icon

Tòa phúc thẩm khu vực Quận Columbia đã nhất trí nhanh chóng xem xét đơn kháng cáo của Bộ Tư pháp Mỹ về phán quyết của thẩm phán ngăn chặn lệnh cấm tải ứng dụng TikTok.

 
Hơn 100 ngàn người Việt tham gia giải chạy ảo
icon

Người tham gia có thể chạy ở bất kỳ đâu và dùng smartphone ghi lại kết quả để ủng hộ từ thiện.

 
 
Đưa trung tâm điều hành thông minh đến với vùng cao
icon

Ngày 14/10/2020, UBND tỉnh Lào Cai khai trương trung tâm Phục vụ hành chính công và trung tâm Điều hành thông minh (IOC).

Bắc Kạn lập Tổ công tác triển khai đưa tối đa DVCTT lên mức 4
icon

Tổ công tác xây dựng, triển khai kế hoạch cung cấp tối đa dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) lên mức độ 4 năm 2020 của các cơ quan nhà nước tỉnh Bắc Kạn vừa được thành lập, với Tổ trưởng là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng.

‘Bom tấn’ Bách hoá Xanh gây chấn động chỉ sau 1 ngày khai trương shop ‘5 tỷ’ hoàn toàn mới: doanh thu ngày 800 triệu, xuất 3176 hóa đơn
icon

Hệ thống bán lẻ Bách hóa Xanh vừa khai trương siêu thị ‘size 5 tỷ’ ở ngoại ô: Xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Đại diện của Bách hoá Xanh cho biết, trong ngày khai trương, siêu thị này thu về 800 triệu đồng với 3.176 đơn hàng.

Tăng truy thu thuế khi kinh doanh trên mạng nhưng không khai báo
icon

Ban chỉ đạo 389 Quốc gia yêu cầu Tổng cục Thuế tăng cường công tác quản lý thuế đối với loại hình kinh doanh TMĐT, có biện pháp truy thu thuế đối các hành vi kinh doanh trên mạng mà không khai báo với cơ quan thuế.

Thế Giới Di Động tuyển thực tập sinh IT: ‘Cơ hội hiếm’ làm 3 tháng kinh nghiệm bằng cả 3 năm
icon

MWG IT Fresher 2020 mở ra cơ hội làm việc tại tập đoàn bán lẻ năng động số 1 Việt Nam.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123