Cụ thể, tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm mạng xã hội Lotus ngày 9/9. ông Tân cho rằng, mỗi ngày người dùng chỉ có một thời gian truy cập Internet nhất định. Do đó, nếu mạng xã hội Lotus hấp dẫn, ngưởi dùng sẽ có thời gian truy cập nhiều, dẫn đến thời gian dành cho Facebook, YouTube... giảm đi và ngược lại. "Vì thế, chúng tôi chắc chắn phải cạnh tranh với Facebook, YouTube về thời gian người dùng sử dụng", ông Tân nói.

Tuy nhiên, ông Tân cho rằng, Lotus không cạnh tranh trực tiếp với Facebook về cách sử dụng mạng xã hội. Bởi vì, người dùng vẫn sẽ vào Facebook để tương tác với bạn bè cũng như để xem môi trường xung quanh mình diễn biến như thế nào. "Đây là một nhu cầu khác với mạng xã hội Lotus. người dùng vào Lotus để xem các nội dung, vấn đề mà mình quan tâm", ông Tân khẳng định.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, CEO VCCorp, Lotus chắc chắn sẽ phải cạnh tranh với Facebook, YouTube về thời gian người dùng sử dụng.

Cũng theo ông Tân, Lotus chia ra 3 mốc người dùng (active user) cần chinh phục: 4 triệu người dùng, 20 triệu người dùng và 60 triệu người dùng. Theo ông Tân, mốc 4 triệu người dùng đầu tiên sẽ chứng tỏ công nghệ Lotus đủ tốt để chịu được quy mô người dùng và sản phẩm đã đủ tốt, nội dung cũng đủ hấp dẫn ở mức độ nào đó. "Sau đó, VCCorp sẽ phải đánh giá lại sản phẩm để xem nội dung, sản phẩm, công nghệ và có sự bổ sung kịp thời để vượt qua rào cản, hướng tới các cột mốc sau", ông Tân nhấn mạnh.Dự án Mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước. Đến nay, dự án đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, phía công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài. Số tiền này dự kiến sẽ được đầu tư vào việc tạo ra sản phẩm, marketing truyền thông và nhất là để dành cho các nhà sản xuất nội dung. "Chi phí cho các nhà sản xuất nội dung rất cần thiết trong giai đoạn đầu khi số người dùng chưa đủ lớn, khoảng dưới 4 triệu người dùng sử dụng thường xuyên", ông Tân nói.

Lotus sẽ chia ra 3 mốc người dùng (active user) cần chinh phục: 4 triệu người dùng, 20 triệu người dùng và 60 triệu người dùng.

Cũng tại buổi họp báo ra mắt mạng xã hội Lotus, ông Tân cho biết, đội ngũ phát triển sản phẩm dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới tay các độc giả. Lotus thu hút ngưởi dùng bằng các nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn. Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này, Lotus đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, blog...) và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Tuổi trẻ, Infonet, ICTnews...).

Trên cơ sở đó, Lotus sẽ xây dựng mọi điều kiện để "giải phóng sức sáng tạo" cho các nhà sáng tạo nội dung với gần 50 định dạng (format) đa dạng khác nhau như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh. tạp chí... giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, blogger, chuyên gia, nhiếp ảnh gia...

Ông Tân cho rằng, trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành một nhà sáng tạo nội dung, trở thành một "nghệ nhân". Mỗi một "nghệ nhân" sẽ có cơ hội mang được nội dung, giá trị của mình đến các nhóm độc giả. Người dùng quan tâm đến các "nghệ nhân" cũng sẽ không bao giờ bỏ sót những nội dung chuyên sâu được tạo ra bởi các "nghệ nhân" này. "Chúng tôi xây dựng các công cụ để người dùng có thể tạo ra những nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng và đơn giản", ông Tân kết luận.