Ông Đặng Quốc Cường, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing Công ty VinSmart cho biết, Vsmart không chỉ sản xuất ra những chiếc điện thoại thông minh, mà là tạo ra cả một hệ sinh thái các thiết bị thông minh.

Phát biểu tại buổi tiếp phái đoàn Triều Tiên của Chủ tịch Kim Jong-Un đến thăm Tổ hợp nhà máy Vinfast tại Cát Hải, Hải Phòng, ông Đặng Quốc Cường, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing Công ty VinSmart cho biết, VinSmart, nhà sản xuất các thiết bị điện thoại và điện tử thông minh - một lĩnh vực hoàn toàn mới, vừa được Tập đoàn Vingroup thành lập vào tháng 6/2018 với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinSmart không chỉ dừng ở việc sản xuất ra những chiếc điện thoại thông minh Vsmart, mà là tạo ra cả một hệ sinh thái các thiết bị thông minh, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt như ti vi, tủ lạnh, điều hòa…

Theo ông Đặng Quốc Cường, để thực hiện được mục tiêu này khi ở thế bất lợi đi sau, ngay sau khi thành lập, VinSmart đã ký kết hợp tác với các đối tác về công nghệ hàng đầu của Mỹ và châu Âu, để đảm bảo sản phẩm Vsmart bắt kịp với xu hướng công nghệ của thế giới.

VinSmart đã xây dựng nhà máy và thiết lập dây chuyền sản xuất hiện đại tại Hải Phòng. Công suất thiết kế của nhà máy là 5 triệu sản phẩm/năm. Toàn bộ trang thiết bị, máy móc của nhà máy đều tối tân nhất, trong đó có 03 dây chuyền hàn dán linh kiện hoàn toàn tự động sử dụng công nghệ mới nhất hiện nay của Mỹ, Đức, Singapore; 3 dây chuyền test bo mạch với các thiết bị đo của Rohde&Schwarz (Đức); phần mềm của Qualcomm (Mỹ) và 6 dây chuyền lắp ráp thành phẩm. Tất cả đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cao nhất trong sản xuất công nghiệp của thế giới. Ngày 14/12/2018 đã ra mắt 4 mẫu điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu Vsmart, gồm Vsmart Active 1+, Active 1, Joy 1+ và Joy 1. Sau khi ra thị trường, 4 mẫu smartphone của Vsmart đã người tiêu dùng được đón nhận rất tích cực.

Ông Đặng Quốc Cường cho biết: "Vinsmart tiến hành lập 6 phòng thí nghiệm tại nước ngoài, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Israel, Singapore để nghiên cứu các công nghệ mới sử dụng cho các thiết bị điện tử thông minh. Việc tham gia vào lĩnh vực đòi hỏi công nghệ cao và phức tạp như sản xuất điện thoại và thiết bị điện tử thông minh khẳng định quyết tâm của chúng tôi trong nỗ lực hướng tới nền sản xuất dựa trên tri thức và khoa học, góp phần nâng cao hiệu suất cho kinh tế nước nhà".